BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------ĐỖ THƯỢNG ĐIỀN<br />
<br />
ĐỖ THƯỢNG ĐIỀN<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br />
TRONG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM),<br />
QUAN HỆ ĐỐI TÁC (PRM) TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
MÁY – THIẾT BỊ DẦU KHÍ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
2010 – 2012<br />
<br />
Hà Nội, 2013<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
ĐỖ THƯỢNG ĐIỀN<br />
<br />
GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG<br />
QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM), QUAN HỆ ĐỐI<br />
TÁC (PRM) TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY – THIẾT BỊ<br />
DẦU KHÍ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Văn Thanh<br />
<br />
Hà Nội, 06/2013<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sỹ kinh tế “ Giải pháp ứng dụng Công nghệ<br />
Thông tin trong quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quan hệ đối tác (PRM) tại<br />
Công ty CP Máy – Thiết bị Dầu khí” là công trình nghiên cứu của cá nhân tôi.<br />
Các số liệu trong luận văn là số liệu trung thực, được chỉ rõ nguồn trích dẫn.<br />
Kết quả nghiên cứu này chưa được công bố trong bất cứ công trình nghiên cứ nào từ<br />
trước đến nay.<br />
<br />
Hà Nội, tháng 6 năm 2013<br />
Tác giả<br />
<br />
Đỗ Thượng Điền<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
CNTT<br />
<br />
: Công nghệ thông tin<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
: Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
CEO<br />
<br />
: Chief Executive Officer – Giám đốc điều hành<br />
<br />
CRM<br />
<br />
: Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ<br />
khách hàng<br />
<br />
PRM<br />
<br />
: Partner Relationship Management – Quản lý quan hệ đối tác<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
: Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
PVMachino<br />
<br />
: Công ty Cổ phần Máy – Thiết bị Dầu khí<br />
<br />
Công ty CP<br />
<br />
: Công ty CP<br />
<br />
SWOT<br />
<br />
: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức<br />
<br />
IT<br />
<br />
: Information Technology – Công nghệ Thông tin<br />
<br />
LAN<br />
<br />
: Local Area Network – Mạng nội bộ<br />
<br />
WAN<br />
<br />
: Wide Area Network – Mạng diện rộng<br />
<br />
B2B<br />
<br />
: Business to Business – Doanh nghiệp với Doanh nghiệp<br />
<br />
B2C<br />
<br />
: Business to Consumer – Doanh nghiệp với Khách hàng<br />
<br />
BYOD<br />
<br />
: Bring Your Own Device – Mang thiết bị cá nhân đi làm<br />
<br />
SEO<br />
<br />
:<br />
<br />
ERP<br />
<br />
: Enterprise Resource Planning - Hệ thống hoạch định nguồn<br />
<br />
Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm<br />
lực doanh nghiệp<br />
<br />
IDC<br />
<br />
: International Data Corporation–Tập đoàn dữ liệu quốc tế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 1.1. <br />
<br />
Quy trình 10 bước triển khai CRM.......................................................15 <br />
<br />
Bảng 2.1. <br />
<br />
Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty giai đoạn 2008 - 2012 .......36 <br />
<br />
Bảng 2.2. <br />
<br />
Một số chỉ tiêu phản ảnh hiệu quả SXKD công ty giai đoạn 2008 – 2012....38 <br />
<br />
Bảng 2.3. <br />
<br />
Hiệu quả hoạt động của một số công ty tương tự trong ngành.............39 <br />
<br />
Bảng 2.4. <br />
<br />
Thông kê số lượng, chất lượng nguồn nhân lực theo trình độ..............44 <br />
<br />
Bảng 2.5. <br />
<br />
Thông kê nguồn nhân lực theo độ tuổi và giới tính..............................44 <br />
<br />
Bảng 2.6. <br />
<br />
Các chỉ tiêu tài chính chủ yếu giai đoạn 2013 – 2015 ..........................66 <br />
<br />
Bảng 3.1. <br />
<br />
Kế hoạch dự kiến triển khai các nội dung giải pháp 1..........................77 <br />
<br />
Bảng 3.2. <br />
<br />
Dự toán kinh phí thực hiện giải pháp 1 (trích) .....................................78 <br />
<br />
Bảng 3.3. <br />
<br />
Kế hoạch dự kiến triển khai các nội dung giải pháp 2..........................88 <br />
<br />
Bảng 3.4. <br />
<br />
Dự toán kinh phí thực hiện giải pháp 2 (trích) .....................................88 <br />
<br />
Bảng 3.5. <br />
<br />
Kế hoạch dự kiến triển khai các nội dung giải pháp 3..........................94 <br />
<br />
Bảng 3.6. <br />
<br />
Dự toán kinh phí thực hiện giải pháp 3 (trích) .....................................95 <br />
<br />
Bảng 3.7. <br />
<br />
Tóm tắt lợi ích các giải pháp.................................................................97 <br />
<br />