intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nam

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

104
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nam Xuất phát từ mục đích trên luận văn giải quyết các vấn đề: Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản có liên quan đến chất lượng đào tạo Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo hiện nay tại trường Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nam,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---***---<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THƯƠNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br /> PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH I HÀ NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> MÃ SỐ: QTKDBK0111B - 41<br /> <br /> Người hướng dẫn: PGS. TS. NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp cao học<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO .......................... 6<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản về chất lượng và chất lượng dịch vụ............................... 6<br /> 1.2. Các mô hình quản lý chất lượng đào tạo ......................................................... 14<br /> 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo............................................... 20<br /> 1.4. Đánh giá chất lượng đào tạo ........................................................................... 28<br /> 1.5. Phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo....................................................... 30<br /> Kết luận chương 1 ................................................................................................... 35<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH I HÀ NAM ................ 37<br /> 2.1 Khái quát chung về trường Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nam................. 37<br /> 2.2. Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng phát thanh<br /> truyền hình I Hà Nam............................................................................................ 45<br /> 2.3. Đánh giá về chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng phát thanh truyền<br /> hình I Hà Nam....................................................................................................... 60<br /> Kết luận chương 2 ................................................................................................... 65<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO<br /> TẠO TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH I HÀ<br /> NAM......................................................................................................................... 69<br /> 3.1 Định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới ................................ 69<br /> 3.2 Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường<br /> Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nam ........................................................... 72<br /> KẾT LUẬN.............................................................................................................. 84<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................... 86<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thương 2011B<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp cao học<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> CĐ-PTTH<br /> <br /> : Cao đẳng phát thanh truyền hình<br /> <br /> CLĐT<br /> <br /> : Chất lượng đào tạo<br /> <br /> CL&DV<br /> <br /> : Chất lượng và dịch vụ<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> : Công nghiệp hoá hiện đại hoá<br /> <br /> GD-ĐH<br /> <br /> : Giáo dục Đại học<br /> <br /> CBGD<br /> <br /> : Cán bộ giảng dạy<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> : Tiêu chuẩn Việt Nam<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> : Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> HSSV<br /> <br /> : Học sinh sinh viên<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> BCH<br /> <br /> : Ban chấp hành<br /> <br /> KTXH<br /> <br /> : Kinh tế xã hội<br /> <br /> KTX<br /> <br /> : Ký túc xá<br /> <br /> THCN<br /> <br /> : Trung học chuyên nghiệp<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> : Kinh tế xã hội<br /> <br /> TNVN<br /> <br /> : Tiếng nói Việt Nam<br /> <br /> QTKD<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> VLVH<br /> <br /> : Vừa làm vừa học<br /> <br /> TCCN- CĐ<br /> <br /> : Trung cấp chuyên nghiệp- Cao đẳng<br /> <br /> CĐ-ĐH<br /> <br /> : Cao đẳng- Đại học<br /> <br /> TC-CĐ<br /> <br /> : Trung cấp-Cao đẳng<br /> <br /> GV<br /> <br /> : Giáo viên<br /> <br /> CĐN<br /> <br /> : Cao đẳng nghề<br /> <br /> TCN<br /> <br /> : Trung cấp nghề<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thương 2011B<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp cao học<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> : Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> LĐTB&XH<br /> <br /> : Lao động thương binh và xã hội<br /> <br /> PTTH<br /> <br /> : Phổ thông trung học<br /> <br /> CNXH<br /> <br /> : Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> TDTT<br /> <br /> : Thể dục thể thao<br /> <br /> SLĐ<br /> <br /> : Sức lao động<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thương 2011B<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp cao học<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ<br /> HÌNH VẼ<br /> Hình 1.1. Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ ..............................................8<br /> Hình 1.2. Mô hình TQM đảo ngược .....................................................................18<br /> Hình 1.3. Mô hình tổng thể của quá trình đào tạo ..................................................19<br /> Hình 1.4. Quan hệ giữa mục tiêu chất lượng, hiệu quả đào tạo .............................. 21<br /> Hình 1.5. Qui trình đánh giá và kiểm định chất lượng............................................29<br /> Hình 2.1 sơ đồ tổ chức bộ máy trường CĐ PTTH I Hà Nam..................................43<br /> <br /> BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1: Quản lý chất lượng tổng thể trong giáo dục đại học và cao đẳng............16<br /> Bảng 2.1: Số lượng hồ sơ đăng kỳ vào trường năm 2011-2012.............................. 48<br /> Bảng 2.2: Các cấp đào tạo của nhà trường ............................................................. 49<br /> Bảng 2.3: Kết quả thi đua năm 2011- 2012............................................................ 51<br /> Bảng 2.4: Kết quả bồi dưỡng cán bộ giáo viên trong năm 2011-2012 ....................52<br /> Bảng 2.5. Bảng thống kê phòng đào tạo kết quả học tập năm 2011-2012...............54<br /> Bảng 2.6. Bảng tổng kết HSSV tốt nghiệp ra trường năm 2011-2012 ...................54<br /> Bảng 2.7. Kết quả thi Sinh viên giỏi năm 2011-2012.............................................55<br /> Bảng 2.8: Chất lượng đào tạo lý thuyết và thực hành.............................................56<br /> Bảng 2.9. Bảng xếp loại kết quả rèn luyện toàn trường năm 2012-2013.................58<br /> Bảng 2.10: Biên soạn chương trình, giáo trình.......................................................59<br /> Bảng 2.11: Số lượng hồ sơ đăng kỳ vào trường năm 2011-2012 ............................ 60<br /> Bảng 2.12: Thời gian, khối thi và môn thi tuyển sinh đầu vào của trường..............61<br /> Bảng 2.13: Tình hình học tập của sinh viên trên lớp ..............................................64<br /> Bảng 2.14. Kết quả điều tra sinh viên có việc làm .................................................64<br /> Bảng 2.15: Mẫu khảo sát sinh viên đã tốt nghiệp ...................................................65<br /> Bảng 3.1: Kế hoạch dự kiến tuyển sinh của trường đến năm 2015 .........................70<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thương 2011B<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2