
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
ISO 9001:2015
PHẠM THANH NGHỊ
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN
TOÁN THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG
LỰC HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG
TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN CẦU KÈ,
TỈNH TRÀ VINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
TRÀ VINH, NĂM 2020
TÀI LIỆU SỐ HÓA PHỤC VỤ TRUY CẬP NỘI BỘ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
PHẠM THANH NGHỊ
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN
TOÁN THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG
LỰC HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG
TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN CẦU KÈ,
TỈNH TRÀ VINH
NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ NGÀNH: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN: PGS.TS. NGUYỄN SỸ THƯ
TRÀ VINH, NĂM 2020

i
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn “Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực
học sinh ở các trường thcs huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh” được thực hiện từ ngày
20//10/2019 đến 22/6/2020. Luận văn sử dụng những thông tin từ nhiều nguồn khác
nhau, các thông tin đã ghi rõ nguồn gốc, số liệu đã được phân tích, tổng hợp, xử lý và
đưa vào luận văn đúng quy định.
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu
trong luận văn là trung thực, nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Trà Vinh, ngày 03 tháng 07 năm 2020
Tác giả
Phạm Thanh Nghị
TÀI LIỆU SỐ HÓA PHỤC VỤ TRUY CẬP NỘI BỘ

ii
LỜI CẢM ƠN
Để thực hiện và hoàn thành luận văn này, em đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ
cũng như sự quan tâm, động viên từ quý thầy cô của Phòng Đào tạo Sau đại học,
Trường Đại học Trà Vinh, của quý thầy cô là giảng viên và đặc biệt là sự động viên
rất lớn từ PGS.TS. Nguyễn Sỹ Thư, người đã trực tiếp hướng dẫn em hoàn chỉnh đề tài
luận văn. Luận văn của bản thân em cũng được hoàn thành dựa trên sự tham khảo, học
tập kinh nghiệm từ các kết quả nghiên cứu liên quan, các sách, báo, tạp chí chuyên
ngành của nhiều tác giả ở các trường Đại học, các viện nghiên cứu, các tổ chức nghiên
cứu, tổ chức chính trị…Đặc biệt hơn nữa là sự hợp tác của cán bộ quản lý, giáo viên
và học sinh 04 Trường Trung học cơ sở: Hòa Ân, Thị Trấn, Phong Phú và Thạnh Phú;
sự giúp đỡ, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần từ phía gia đình, bạn bè và các đồng
nghiệp.
Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Sỹ Thư, người
luôn dành nhiều thời gian, công sức hướng dẫn em trong suốt quá trình thực hiện
nghiên cứu và hoàn thành đề tài luận văn thạc sĩ.
Xin trân trọng cám ơn Ban giám hiệu,quý thầy cô Phòng Đào tạo Sau đại học
Trường Đại học Trà Vinh cùng các thầy cô giáo đã tận tình truyền đạt những kiến thức
quý báu, giúp đỡ em trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Tuy có nhiều cố gắng, nhưng trong đề tài nghiên cứu khoa học này không tránh
khỏi những thiếu sót. Em kính mong Quý thầy cô, các chuyên gia, những người quan
tâm đến đề tài, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè tiếp tục có những ý kiến đóng góp,
giúp đỡ để đề tài được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................................... ii
DANH SÁCH CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................ vii
DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG ................................................................................... viii
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .................................................................................................x
TÓM TẮT .......................................................................................................................... xi
MỞ ĐẦU ..............................................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ..........................................................................2
3.1 Khách thể nghiên cứu .................................................................................................2
3.2 Đối tượng nghiên cứu .................................................................................................2
4. Giả thuyết khoa học ....................................................................................................2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................................2
6. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................................3
7. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................3
7.1 Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận ......................................................................3
7.2 Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn...................................................................3
7.3 Phương pháp thống kê toán học ..................................................................................4
8. Đóng góp mới của đề tài .............................................................................................4
8.1 Về lý luận ....................................................................................................................4
8.2 Về thực tiễn .................................................................................................................4
9. Cấu trúc luận văn .......................................................................................................4
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN
CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC
SINH .....................................................................................................................................5
1.1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ ................................................................5
1.1.1 Nghiên cứu nước ngoài ............................................................................................5
1.1.2 Nghiên cứu trong nước ............................................................................................6
1.2 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA ĐỀ TÀI ....................................................7
TÀI LIỆU SỐ HÓA PHỤC VỤ TRUY CẬP NỘI BỘ