intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh Công ty TNHH Tấm lợp Việt Á

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

77
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu hiệu quả kinh doanh và vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh ở doanh nghiệp; phân tích đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Tấm lợp Việt Á; các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty TNHH Tấm lợp Việt Á.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh Công ty TNHH Tấm lợp Việt Á

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN HỮU MẠNH<br /> <br /> BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY TNHH TẤM LỢP VIỆT Á<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn thạc sỹ kinh tế: “Biện pháp nâng cao hiệu<br /> quả sản xuất kinh doanh Công ty TNHH Tấm lợp Việt Á” là kết quả của<br /> quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập, nghiêm túc. Các số liệu, kết<br /> quả nghiên cứu trong luận văn là trung thực. Các tư liệu, tài liệu được sử dụng<br /> có nguồn dẫn rõ ràng.<br /> Hà Nội,ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2013<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Hữu Mạnh<br /> Học viên cao học<br /> Lớp QTKD khóa 2010 – 2012<br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> 2<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................... 2<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ TỪ VIẾT TẮT ......................................... 8<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ................................................................... 9<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ...................................................................... 11<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .......................................................................................... 12<br /> CHƯƠNG 1: HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ<br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở DOANH<br /> NGHIỆP...................................................................................................... 15<br /> 1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh ............................................................ 15<br /> 1.2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh ...................................... 17<br /> 1.3. Đặc điểm của hiệu quả sản xuất kinh doanh...................................... 19<br /> 1.4. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ................ 21<br /> 1.4.1. Sản xuất kinh doanh có hiệu quả - điều kiện sống còn của các doanh<br /> nghiệp. ......................................................................................................... 21<br /> 1.4.2. Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là nhân tố thúc đẩy cạnh tranh<br /> và sự tiến bộ trong kinh doanh. .................................................................... 22<br /> 1.4.3. Hiệu quả sản xuất kinh doanh là công cụ hữu hiệu của nhà quản trị. .. 23<br /> 1.5. Phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh ............................................ 24<br /> 1.5.1. Hiệu quả cá biệt và hiệu quả kinh tế quốc dân .................................... 24<br /> 1.5.2. Hiệu quả của chi phí bộ phận và chi phí tổng hợp............................... 24<br /> 1.5.3. Hiêu quả tuyệt đối và hiệu quả so sánh ............................................... 25<br /> 1.5.4. Hiệu quả kinh tế và hiệu quả chính trị - xã hội.................................... 25<br /> 1.6. Phương hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ......... 26<br /> 1.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh .............. 26<br /> 1.7.1. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp........................................................... 27<br /> 1.7.1.1. Vốn kinh doanh................................................................................ 27<br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> 3<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> 1.7.1.2. Kỹ thuật công nghệ .......................................................................... 28<br /> 1.7.1.3. Bộ máy tổ chức, quản lý và lao động ............................................... 28<br /> 1.7.1.4. Nghệ thuật kinh doanh..................................................................... 29<br /> 1.7.1.5. Mạng lưới kinh doanh ..................................................................... 30<br /> 1.7.1.6. Đòn bẩy kinh tế trong doanh nghiệp ............................................... 30<br /> 1.7.1.7. Mỗi quan hệ và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường................ 30<br /> 1.7.2. Những nhân tố ngoài doanh nghiệp .................................................... 30<br /> 1.7.2.1. Thị trường........................................................................................ 31<br /> 1.7.2.2. Tập quán dân cư và mức độ thu nhập bình quân ............................ 33<br /> 1.7.2.3. Chính trị và pháp luật...................................................................... 33<br /> 1.7.2.4. Điều kiện tự nhiên............................................................................ 33<br /> 1.7.2.5. Đối thủ cạnh trạnh........................................................................... 34<br /> 1.7.2.6. Nhà cung cấp ................................................................................... 34<br /> 1.8. Phương pháp đánh giá hiệu quả kinh doanh ..................................... 35<br /> 1.8.1. Nguyên tắc lựa chọn hệ thống chỉ tiêu đo lường kết quả và chi phí cho<br /> sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để tính hiệu quả ............................... 35<br /> 1.8.2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp 36<br /> 1.8.2.1. Hệ thống chỉ tiêu tổng quát.............................................................. 36<br /> 1.8.2.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tổng hợp trong doanh nghiệp: ... 37<br /> 1.8.2.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ............... 39<br /> 1.8.2.4. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định .................... 41<br /> 1.8.2.5. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động.................. 41<br /> 1.8.2.6. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của doanh<br /> nghiệp: ......................................................................................................... 43<br /> 1.8.2.7. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng chi phí .................................................... 44<br /> 1.8.2.8. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp:...... 45<br /> 1.9. Các phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh............. 47<br /> 1.9.1. Phương pháp so sánh: ......................................................................... 47<br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> 4<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> 1.9.1.1.Mục đích, điều kiện áp dụng: ........................................................... 47<br /> 1.9.1.2. Nội dung phương pháp:................................................................... 47<br /> 1.9.3. Phương pháp số chênh lệch: ............................................................... 50<br /> 1.9.3.1. Mục đích, điều kiện áp dụng: .......................................................... 50<br /> 1.9.3.2. Nội dung phương pháp số chênh lệch: ............................................ 50<br /> 1.9.4. Phương pháp cân đối: ......................................................................... 50<br /> 1.9.4.1. Mục đích, điều kiện áp dụng: .......................................................... 50<br /> 1.9.4.2. Nội dung phương pháp: 3 bước....................................................... 50<br /> 1.9.5. Phương pháp tương quan: .................................................................. 51<br /> 1.9.5.1. Mục đích, điều kiện áp dụng: .......................................................... 51<br /> 1.9.5.2. Nội dung phân tích: 3 bước ............................................................. 51<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................. 52<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br /> DOANH Ở CÔNG TY TNHH TẤM LỢP VIỆT Á .................................. 53<br /> 2.1. Đặc điểm tình hình chung của Công ty TNHH Tấm lợp Việt Á ...... 53<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển....................................................... 53<br /> 2.1.2. Đặc điểm về tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh .............................. 53<br /> 2.1.2.1. Đặc điểm về tổ chức quản lý .................................................... 53<br /> 2.1.2.2. Đặc điểm về tổ chức sản xuất: ................................................. 57<br /> 2.1.2.3. Đặc điểm lao động ................................................................... 57<br /> 2.1.3. Quy trình công nghệ sản xuất ............................................................. 59<br /> 2.1.4. Đặc điểm về sản phẩm: ...................................................................... 61<br /> 2.1.5. Tình hình quản lý tài sản cố định ........................................................ 62<br /> 2.1.6. Đặc điểm về tài chính ......................................................................... 63<br /> 2.1.7. Đặc điểm về hạch toán kinh doanh ..................................................... 63<br /> 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty ....................................... 64<br /> 2.2.1. Kết quả chung..................................................................................... 64<br /> 2.2.2. Kết quả hoạt động tiêu thụ, thuế nộp ngân sách và tiền lương bình quân của<br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> 5<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2