
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
ĐÀO DUY HIỆP
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH TRUYỀN THÔNG
CHO DỊCH VỤ 4G CỦA VIETTEL ĐẮK LẮK
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60.34.01.02
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Đà Nẵng - Năm 2018

Công trình được hoàn thành tại
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. LÊ THẾ GIỚI
Phản biện 1: PGS.TS. Lê Văn Huy
Phản biện 2: GS.TSKH. Lương Xuân Quỳ
Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt
nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh
tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 23 tháng 8 năm 2018.
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin – Học liệu, Đại học Đà Nẵng;
- Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông, dịch vụ di động được
xem như là giữ vai trò cốt yếu của bất cứ doanh nghiệp viễn thông
nào, sự phát triển dịch vụ viễn thông di động trên thế giới, trong khu
vực và cả ở Việt Nam diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng như một
luồng khí di chuyển không ngừng nghỉ. Đặc biệt khi cả thế giới đang
bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại
Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel luôn
nỗ lực trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của
mình và đi đầu trong việc tiếp cận và cung cấp các sản phẩm dịch vụ
mới đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tháng 2 năm 2017, Viettel chính
thức khai trương dịch vụ 4G, thay vì triển khai trước ở các khu vực
thành thị rồi mới mở rộng vùng phủ sóng, với mong muốn tạo ra hạ
tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất nên ngay từ khi bắt
đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đưa ra quyết định triển khai 4G trên
diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với 36.000
trạm thu phát sóng (BTS), phủ 95% dân số, Viettel tuyên bố là nhà
mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt
đầu cung cấp dịch vụ.
Là một Chi nhánh trực thuộc của Tập đoàn Công nghiệp Viễn
thông -Quân đội, Viettel Đăk Lăk cũng đã đầu tư một hạ tầng, kỹ
thuật rất lớn để sẵn sàng phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất.
Để dịch vụ được nhanh chóng đến được với mọi khách hàng sử dụng
dịch vụ trên địa bàn tỉnh đăk Lăk, đòi hỏi Viettel Đăk Lăk cần có sự
đầu tư nhất định vào công tác truyền thông. Do vậy hoàn thiện chính
sách truyền thông cho dịch vụ 4G tại Viettel Đăk Lăk là việc làm cấp

2
thiết, cần làm ngay để tăng được lợi thế cạnh tranh cho Viettel Đăk
Lăk trong giai đoạn hiện nay.
Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn trên, tôi chọn đề tài: “Hoàn
thiện chính sách truyền thông cho dịch vụ 4G của Viettel Đăk Lăk”
làm đề tài nghiên cứu cho luận văn này.
2. Câu hỏi nghiên cứu
3. Mục tiêu nghiên cứu
- Đánh giá hiện trạng việc truyền thông dịch vụ mới 4G hiện
tại, kiểm tra việc nhận biết và nắm bắt của khách hàng qua đó lựa
chọn được nội dung, phương tiện, kế hoạch... truyền thông hiệu quả
nhất. Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách truyền
thông cho dịch vụ 4G của Viettel Đăk Lăk.
- Trong nội dung đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện
chính sách truyền thông đối với dịch vụ 4G, tác giả tập trung nghiên
cứu các giải pháp để truyền thông cụ thể đối với sáu gói cước 4G tại
Viettel Đăk Lăk trong thời gian tới.
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
5. Phương pháp nghiên cứu
5.1. Phương pháp thu thập số liệu
5.2. Các phương pháp nghiên cứu chủ yếu
5.3. Thiết kế bảng hỏi
6. Bố cục đề tài
- Chương 1: Cơ sở lý luận về chính sách Truyền thông và dịch
vụ 4G.
- Chương 2: Thực trạng chính sách Truyền thông cho dịch vụ
4G của Viettel Đăk Lăk
- Chương 3: Hoàn thiện chính sách truyền thông cho dịch vụ
4G của Viettel Đăk Lăk.

3
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
Tác giả đã xem xét, tổng hợp nhiều học liệu, bài báo nghiên
cứu về vấn đề này nhằm phục vụ cho bài viết của mình, cụ thể:
1. Nhóm tác giả Lê Thế Giới (chủ biên), Nguyễn Xuân Lãn,
Võ Quang Trí, Phạm Thị Lệ Trâm, Phạm Ngọc Ái (2011). Giáo trình
“Quản trị Marketing định hướng giá trị”, NXB Lao động xã hội.
Giáo trình đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về truyền thông một cách
khoa học và có tính ứng dụng cao. Hỗ trợ nền tảng lý thuyết để tác
giả vận dụng vào đề tài nghiên cứu.
2. Lê Thế Giới (Chủ biên), Nguyễn Xuân Lãn (2008). Giáo
trình “Quản trị Marketing”, NXB Giáo dục.
3. Philip Kotler và Kevin Keller (2013), “Quản trị
Marketing”, NXB Lao động xã hội.
4. Philip Kotler (1994), “Marketing căn bản”, NXB Lao động
xã hội.
5. Bộ Thông tin và truyền thông (2016), Xu hướng phát triển
4G LTE, Tạp chí thông tin lý luận, khoa học và công nghệ.
7. Nguyễn Hồng Kim (2015), Giải pháp truyền thông
Marketing cho sản phẩm bia Larue tại công ty TNHH VBL Đà Nẵng,
Đại học Đà Nẵng, Đà Nẵng.
8. Trần Uy Vũ (2017), Giải pháp truyền thông thương hiệu
Viettel tại thị trường tỉnh Kontum, Đại học Đà Nẵng, Đà Nẵng.

