intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

14
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu, phân tích và tìm ra những ý tưởng, giải pháp để triển khai các hoạt động nhằm phát triển thương hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- LÊ MAI PHƢƠNG PHÁT TRIỂN THƢƠNG HIỆU CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 10 năm 2014
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- LÊ MAI PHƢƠNG PHÁT TRIỂN THƢƠNG HIỆU CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 CÁN BỘ HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN HẢI QUANG TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 10 năm 2014
  3. CÔNG TRÌNH ĐƢỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: Tiến sĩ Nguyễn Hải Quang (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký) Luận văn Thạc sĩ đƣợc bảo vệ tại Trƣờng Đại học Công nghệ TP. HCM ngày …. tháng …. năm 2014 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng chấm bảo vệ Luận văn Thạc sĩ) TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 PGS. TS. Nguyễn Phú Tụ Chủ tịch 2 TS. Lê Tấn Phƣớc Phản biện 1 3 TS. Lại Tiến Dĩnh Phản biện 2 4 TS. Phan Thị Minh Châu Ủy viên 5 TS. Lê Quang Hùng Ủy viên, Thƣ ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã đƣợc sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
  4. TRƢỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc PHÒNG QLKH – ĐTSĐH TP. HCM, ngày ..… tháng….. năm 2014 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Lê Mai Phƣơng Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 02/06/1988 Nơi sinh: TP. Cần Thơ Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh MSHV: 1241820194 I- Tên đề tài: Phát triển Thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020. II- Nhiệm vụ và nội dung: Đề tài nghiên cứu, phân tích và tìm ra những ý tƣởng, giải pháp để triển khai các hoạt động nhằm phát triển thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020. Các nhiệm vụ mà đề tài cần thực hiện nhƣ sau:  Hệ thống hóa cơ sở lý luận về phát triển thƣơng hiệu trong doanh nghiệp, đây là cơ sở cho việc nghiên cứu đề tài.  Phân tích thực trạng thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các nguồn dữ liệu đƣợc thu thập để tìm ra các điểm mạnh cần phát huy và các điểm yếu cần cải thiện.  Nghiên cứu các yếu tố ảnh hƣởng đến quá trình phát triển thƣơng hiệu để tìm ra những cơ hội trong môi trƣờng kinh doanh đồng thời chủ động đối mặt với các thách thức, nguy cơ. Cuối cùng sẽ tổng hợp lại và đề ra các giải pháp để phát triển thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh. III- Ngày giao nhiệm vụ: 24/3/2014 IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: …../…../2014
  5. V- Cán bộ hƣớng dẫn: (Ghi rõ học hàm, học vị, họ, tên): Tiến sĩ Nguyễn Hải Quang CÁN BỘ HƢỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH TS. Nguyễn Hải Quang
  6. -i- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã đƣợc cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã đƣợc chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn Lê Mai Phƣơng
  7. - ii - LỜI CÁM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Hải Quang đã tận tình giúp đỡ và hƣớng dẫn tôi trong quá trình học tập cũng nhƣ chặng đƣờng thực hiện Luận văn. Những ý kiến góp ý quý báu của thầy đã giúp tôi nghiên cứu và khắc phục đƣợc nhiều thiếu sót để hoàn thành Luận văn. Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh – Trƣờng Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM đã tận tình truyền đạt các kiến thức cho tôi trong suốt quá trình theo học tại trƣờng. Những kiến thức này chính là nền tảng ban đầu thúc đẩy tôi nghiên cứu, tìm hiểu và xây dựng Luận văn hoàn chỉnh. Xin cảm ơn bạn bè, các anh chị đồng nghiệp tại cơ quan – Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã cùng chia sẻ, trao đổi, góp ý cho tôi trong quá trình học tập cũng nhƣ quá trình thực hiện Luận văn. Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bè bạn và những ngƣời thân yêu nhất đã luôn bên cạnh, tạo điều kiện tốt nhất, động viên, giúp đỡ và là chỗ dựa vững chắc giúp tôi vƣợt qua nhiều khó khăn và vững tâm học tập trong thời gian qua. Lê Mai Phƣơng
  8. - iii - TÓM TẮT Trong thời đại kinh tế ngày nay, do ảnh hƣởng nền kinh tế toàn cầu cũng nhƣ quy luật cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp rất dễ gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, vì vậy đòi hỏi họ phải tạo dựng niềm tin và sự khác biệt cho riêng mình. Trong bối cảnh đó, thƣơng hiệu đƣợc xem nhƣ là một dấu ấn mang tính biểu trƣng và khác biệt, giúp cho ngƣời tiêu dùng hài lòng, tin tƣởng, an tâm khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, việc nâng cao hoạt động quảng bá thƣơng hiệu ngày càng đƣợc các doanh nghiệp chú trọng và xúc tiến các giải pháp xây dựng cũng nhƣ hoàn thiện hình ảnh thƣơng hiệu của mình. Riêng Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và phân phối điện, có nhiệm vụ rất quan trọng là cung cấp nguồn điện năng liên tục, ổn định, tin cậy; đồng thời còn phải thực hiện nhiệm vụ chính trị là đảm bảo an ninh năng lƣợng; đặc biệt đối với trung tâm tài chính kinh tế văn hóa xã hội lớn nhất cả nƣớc nhƣ thành phố Hồ Chí Minh. Với vị thế đó, việc nâng cao hoạt động quảng bá thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là rất cấp thiết nhằm tạo mối liên kết tốt đẹp với cộng đồng, với ngƣời dân sử dụng điện. Mối quan hệ tốt đẹp đó vừa là thuận lợi vừa là động lực thúc đẩy Tổng công ty nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh lẫn nhiệm vụ chính trị đƣợc giao. Hiện nay chƣa có một nghiên cứu chính thức về thƣơng hiệu cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, với những phân tích nhƣ trên, tác giả quyết định chọn đề tài “Phát triển thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020”. Nhiệm vụ của đề tài là nghiên cứu đánh giá thực trạng thƣơng hiệu tại Tổng công ty, trên cơ sở đó xây dựng các nhóm giải pháp, khung thời gian kế hoạch để triển khai các hoạt động phát triển thƣơng hiệu của Tổng công ty. Luận văn đã tiến hành nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh
  9. - iv - doanh, các nguồn lực và đặc biệt là thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh với các yếu tố cấu thành nhƣ biểu tƣợng (logo), tên thƣơng hiệu (tên thƣơng mại), câu định vị thƣơng hiệu (slogan), các phƣơng tiện hữu hình và vô hình; cùng với các yếu tố bên ngoài ảnh hƣởng đến thƣơng hiệu nhƣ môi trƣờng kinh doanh, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Sử dụng các dữ liệu đƣợc thu thập, luận vân tiến hành phân tích SWOT và xây dựng hệ thống các nhóm giải pháp để phát triển thƣơng hiệu Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở tận dụng, phát huy các điểm mạnh của Tổng công ty, hạn chế và khắc phục dần các điểm yếu, năm bắt các cơ hội của môi trƣờng kinh doanh và có phƣơng án cụ thể để giải quyết các thách thức đã nêu tại phân tích SWOT. Các giải pháp đƣợc đề ra trong luận văn này là cơ sở để các cấp lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh xem xét để xây dựng chƣơng trình thực hiện trên cơ sở khai thác tổng thể các nguồn lực nhƣ hạ tầng cơ sở lƣới điện, nền tảng công nghệ tiên tiến đã và đang áp dụng trong mọi mặt sản xuất, và đặc biệt là nguồn nhân lực ngày càng đƣợc nâng cao cả về chất và lƣợng. Các chƣơng trình phát triển thƣơng hiệu thành công sẽ giúp nâng cao vị thế của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, tạo mối liên kết tốt đẹp với các cấp lãnh đạo thành phố, với ngƣời dân sử dụng điện trong thành phố. Mối quan hệ tốt đẹp đó vừa là thuận lợi vừa là động lực thúc đẩy Tổng công ty nỗ lực hết mình nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng với chất lƣợng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo; đồng thời thực hiện đầy đủ các trách nhiệm, góp phần phát triển cộng đồng xã hội và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đƣợc giao phó.
  10. -v- ABSTRACT In today's economic times, companies have faced many obstacles and difficulties in business market due to influences of the global economy and fierce competitions between them which it strongly requires them to build faiths for consumers and differences from the other companies. In that context, brand seems to be a symbolic and different mark that it can bring to the consumers trusts and satisfactions when using the products, services of the companies. Therefore, the companies have increasingly paid attentions to development and enhancement of brand promotion activities, then to proceed with strategy programs for building and spreading the brand awareness to the consumers. As for Ho Chi Minh City Power Corporation (the Corporation), it is a unit established within the Vietnam Electricity (EVN) of the Socialist Republic of Vietnam, in charge of supplying electricity continuously and stably for Hochiminh city; and to perform political missions for ensuring energy security for the City - a center area of economy, society and culture in Vietnam. With that position and responsibility, development of brand image for the Corporation are greatly neccessary in order to create well and close relations with social community, especially with people using electricity. That relationships are both facilities and motivations for the Corporation to use all its efforts to fully complete the assigned business and political missions. Additionally, at present, there is no formal research on brand development for the Corporation. Based on the above mentioned analysis, the author decides to chose the topic: "Brand Development for Ho Chi Minh City Power Corporation until 2020" for MBA thesis. Missions of the thesis are to refer to relating literatures to support for research area being investigated; then to review and assess the status of the Corporation brand; finally based on that basis to build solutions, programs
  11. - vi - and schedules for deployment and implementation of brand development activities for the Corporation. This thesis has conducted research, assessment of current status of production and business activities under the Corporation through recent years, and esspecially research on the brand and its constituent elements such as symbol (logo), brand name (trade name), slogan, visible (material) and invisible (moral) assets, together with external factors affecting the brand such as environments of business, politics, economy, culture, society,... The thesis has also used the collected data to conduct the SWOT analysis. Based on that, the thesis starts building groups of solutions for brand development of the Corporation including (i) utilisating and developing the strengths, (ii) gradually decreasing and overcoming the weaknesses, (iii) understanding and catching timely the opportunities of the business environment and relating environments, and (iv) preparing plans to face and solve the threats and the challenges outlined in the SWOT analysis. The solutions proposed in this thesis may be the basis for the leaders of the Corporation for considering and building implementation programs based on overall exploitation of the existing resources such as power grid infrastructures, advanced technologies applied in all aspects of performance, and especially increasingly improvement of human resources in both quality and quantity. Once again, the successful programs for brand development will help to raise the position of Ho Chi Minh City Power Corporation as well as to create well and strong connections between the Corporation with the leaders of the City, and with people using electricity in the City area. That relationship will be both advantages and motivations for the Corporation to utilize all its efforts to satisfy the consumers demand with higher quality and better services, and to fulfill resposibilities to contribute to social community development and fully complete the assigned political mission.
  12. - vii - MỤC LỤC MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 1 1. Tổng quan về đề tài nghiên cứu .................................................................... 1 2. Sự cần thiết của đề tài .................................................................................... 1 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài................................................ 3 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của đề tài ................................................ 3 5. Phƣơng pháp nghiên cứu của đề tài.............................................................. 3 6. Kết cấu bố cục của luận văn .......................................................................... 4 Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ................................................ 5 THƢƠNG HIỆU TRONG DOANH NGHIỆP .......................................................... 5 1.1. Khái niệm, vai trò và phân loại thƣơng hiệu ............................................... 5 1.1.1. Khái niệm thương hiệu ............................................................................. 5 1.1.2. Vai trò của thương hiệu............................................................................ 6 1.1.3. Phân loại thương hiệu .............................................................................. 7 1.1.3.1. Thương hiệu doanh nghiệp ................................................................. 8 1.1.3.2. Thương hiệu tập thể ............................................................................ 9 1.1.3.3. Thương hiệu quốc gia ....................................................................... 10 1.2. Các yếu tố cấu thành thƣơng hiệu .............................................................. 11 1.2.1. Biểu tượng – Logo .................................................................................. 11 1.2.2. Tên thương hiệu – tên thương mại ........................................................ 12 1.2.3. Câu định vị thương hiệu – Slogan ......................................................... 15 1.2.4. Phương tiện hữu hình và phương tiện vô hình .................................... 15 1.3. Các yếu tố bên ngoài ảnh hƣởng đến thƣơng hiệu của doanh nghiệp ..... 16
  13. - viii - 1.3.1. Môi trường kinh doanh .......................................................................... 16 1.3.1.1. Môi trường kinh tế ............................................................................ 16 1.3.1.2. Môi trường chính trị.......................................................................... 17 1.3.1.3. Môi trường văn hóa – xã hội ............................................................ 17 1.3.1.4. Môi trường khoa học – công nghệ .................................................... 18 1.3.2. Các mối quan hệ đặc thù ........................................................................ 18 1.3.2.1. Quan hệ doanh nghiệp – khách hàng ............................................... 18 1.3.2.2. Quan hệ doanh nghiệp – nhà cung cấp ............................................ 19 1.3.2.3. Quan hệ với các hãng cạnh tranh ..................................................... 19 1.3.2.4. Quan hệ với các cơ quan Nhà nước .................................................. 20 1.4. Các hoạt động quảng bá thƣơng hiệu ......................................................... 20 1.4.1. Hoạt động quảng cáo .............................................................................. 20 1.4.2. Hoạt động tuyên truyền .......................................................................... 21 1.4.3. Hoạt động quan hệ công chúng (PR) .................................................... 22 1.5. Kinh nghiệm phát triển thƣơng hiệu của các Công ty, Tập đoàn trong nƣớc và trên thế giới ............................................................................................... 22 1.6. Tóm tắt chƣơng 1 .......................................................................................... 25 Chƣơng 2. THỰC TRẠNG THƢƠNG HIỆU CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH........................................................................ 26 2.1. Tổng quan về Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ............... 26 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ............................................................................... 26 2.1.2. Cơ sở pháp lý và ngành nghề kinh doanh ............................................. 27 2.1.3. Cơ cấu tổ chức ........................................................................................ 28 2.1.4. Các nguồn lực ......................................................................................... 28
  14. - ix - 2.1.4.1. Cơ sở hạ tầng .................................................................................... 28 2.1.4.2. Lực lượng lao động ........................................................................... 29 2.1.5. Kết quả sản xuất kinh doanh ................................................................. 32 2.1.5.1. Công tác quản lý kỹ thuật, an toàn, mỹ quan lưới điện .................... 33 2.1.5.2. Công tác quản lý, kinh doanh điện năng .......................................... 35 2.1.5.3. Công tác đầu tư xây dựng lưới điện .................................................. 40 2.1.5.4. Các công tác khác ............................................................................. 41 2.2. Các yếu tố cấu thành thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh .................................................................................................... 41 2.2.1. Biểu tượng (logo) .................................................................................... 41 2.2.2. Tên thương mại ....................................................................................... 42 2.2.3. Câu khẩu hiện (Slogan).......................................................................... 43 2.2.4. Các phương tiện hữu hình ..................................................................... 43 2.2.5. Các phương tiện vô hình ........................................................................ 45 2.3. Hoạt động phát triển thƣơng hiệu Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ............................................................................................................ 45 2.3.1. Các hoạt động quảng cáo và tuyên truyền............................................. 45 2.3.2. Các hoạt động quan hệ công chúng ...................................................... 48 2.4. Các yếu tố ảnh hƣởng đến thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ........................................................................................ 49 2.4.1. Môi trường kinh doanh .......................................................................... 49 2.4.1.1. Môi trường chính trị.......................................................................... 49 2.4.1.2. Môi trường kinh tế ............................................................................ 50 2.4.1.3. Môi trường văn hóa – xã hội ............................................................ 52 2.4.1.4. Môi trường khoa học công nghệ ....................................................... 53
  15. -x- 2.4.2. Các mối quan hệ đặc thù ........................................................................ 54 2.4.2.1. Quan hệ giữa Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và khách hàng sử dụng điện ................................................................................... 54 2.4.2.2. Quan hệ giữa Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và đơn vị cung cấp điện sơ cấp ............................................................................... 55 2.4.2.3. Quan hệ giữa Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp cạnh tranh ............................................................................. 55 2.4.2.4. Quan hệ giữa Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và cơ quan nhà nước ............................................................................................... 56 2.5. Đánh giá thƣơng hiệu Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh . 56 2.4.1. Điểm mạnh .............................................................................................. 56 2.4.2. Điểm yếu .................................................................................................. 57 2.6. Tóm tắt chƣơng 2 .......................................................................................... 59 Chƣơng 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƢƠNG HIỆU CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 ............ 60 3.1. Phân tích SWOT ........................................................................................... 60 Điểm mạnh (Strengths) ........................................................................................ 60 Điểm yếu (Weaknesses) ........................................................................................ 60 Cơ hội (Opportunities).......................................................................................... 60 Thách thức (Threats) ........................................................................................... 60 3.2. Các giải pháp phát triển thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh .................................................................................................... 61 3.3.1. Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ............................................................................... 61 3.3.1.1. Các giải pháp chung ......................................................................... 62 3.3.1.2. Các giải pháp cụ thể ......................................................................... 62
  16. - xi - 3.3.2. Nhóm giải pháp phát triển thương hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ..................................................................................... 64 3.3.2.1. Hoạt động quảng cáo ........................................................................ 64 3.3.2.2. Hoạt động tuyên truyền ..................................................................... 65 3.3.2.3. Hoạt động quan hệ công chúng ........................................................ 66 3.3. Lộ trình và phân công thực hiện ................................................................. 68 KẾT LUẬN ................................................................................................................. 70 TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 71
  17. - xii - DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT CBCNV: Cán bộ Công nhân viên CMIS: Hệ thống Thông tin Quản lý Khách hàng (Customer Management Information System) CN: Công nhân ĐH: Đại học ĐTXD: Đầu tƣ xây dựng ĐZ: Đƣờng dây EVN: Tập đoàn Điện lực Việt Nam MBT: Máy biến thế MTV: Một thành viên SĐH: Sau Đại học SXKD: Sản xuất kinh doanh SWOT: Strengths (điểm mạnh) - Weaknesses (điểm yếu) - Opportunities (cơ hội) - Threats (thách thức) TNHH: Trách nhiệm hữu hạn TP.HCM: Thành phố Hồ Chí Minh Tổng công ty: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh
  18. - xiii - DANH MỤC CÁC BẢNG ảng 2 1 - Kết quả sản xuất kinh doanh điện thương phẩm năm 2012 - 2013 ........33 ảng 3 1 - Mô hình phân tích SWOT ........................................................................60
  19. - xiv - DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 1.1 - Một số thương hiệu quốc gia trên thế giới .............................................11 Hình 1.2 - Thương hiệu quốc gia của Việt Nam ......................................................11 Hình 2.1 - Sơ đồ tổ chức Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ..............28 Hình 2.2 - Biểu đồ tỷ lệ trình độ và ngành nghề của cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ................................................................30 Hình 2.3 – Biểu đổ tháp tuổi của người lao động và cán bộ quản lý trong Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ........................................................................31 Hình 2.4 - Biểu tượng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ...........................................................................................42
  20. -1- MỞ ĐẦU 1. Tổng quan về đề tài nghiên cứu Trong thời đại kinh tế ngày nay, do ảnh hƣởng nền kinh tế toàn cầu cũng nhƣ quy luật cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp rất dễ gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, vì vậy đòi hỏi họ phải tạo dựng niềm tin và sự khác biệt cho riêng mình. Trong bối cảnh đó, thƣơng hiệu đƣợc xem nhƣ là một dấu ấn mang tính biểu trƣng và khác biệt, giúp cho ngƣời tiêu dùng hài lòng, tin tƣởng, an tâm khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, việc nâng cao hoạt động quảng bá thƣơng hiệu ngày càng đƣợc các doanh nghiệp chú trọng và xúc tiến các giải pháp xây dựng cũng nhƣ hoàn thiện hình ảnh thƣơng hiệu của mình. Vấn đề thƣơng hiệu và phát triển thƣơng hiệu đƣợc nhiều quốc gia cũng nhƣ doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới quan tâm, nghiên cứu và áp dụng ngay từ những năm 1960 của thế kỷ trƣớc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vấn đề thƣơng hiệu và phát triển thƣơng hiệu gần đây mới đƣợc quan tâm và chú ý. Ở Việt Nam, từ trƣớc đến nay đã có nhiều hội thảo, diễn đàn về vấn đề thƣơng hiệu và phát triển thƣơng hiệu, đang từng bƣớc tìm hiểu, phát triển thƣơng hiệu về lý luận cũng nhƣ thực tiễn. Các tài liệu nghiên cứu về thƣơng hiệu và phát triển thƣơng hiệu hầu nhƣ đƣợc dịch từ các tài liệu tài liệu trực tuyến, tài liệu điện tử, thƣ viện tài liệu nƣớc ngoài và ghi nhận kinh nghiệm của các nhà quản lý từ các cách tiếp cận khác nhau. Đối với riêng đối tƣợng là Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay chƣa có một nghiên cứu chính thức về thƣơng hiệu cho Tổng công ty để đánh giá thực trạng thƣơng hiệu tại Tổng công ty, từ đó xây dựng các giải pháp tổng quát để phát triển thƣơng hiệu Tổng công ty. Với những phân tích nhƣ trên, tôi quyết định chọn đề tài “Phát triển thƣơng hiệu của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020”. Đề tài nghiên cứu nhằm mục đích đƣa ra những ý tƣởng, giải pháp, khung thời gian kế hoạch để triển khai các hoạt động phát triển thƣơng hiệu của Tổng công ty. 2. Sự cần thiết của đề tài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2