ĐẠI HỌC QUỐC GIA NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
PHAN THỊ A
RÈN LUYỆN DUY SÁNG TO CHO HỌC SINH THÔNG QUA
DY HỌC CHỦ ĐỀ ỨNG DỤNG LƯỢNG GIÁC VÀO ĐẠI SỐ
LUẬN VĂN THẠC PHẠM TOÁN
CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DY HỌC
(BỘ MÔN TOÁN)
số : 60 14 01 11
Người hướng dẫn khoa học: PGS TS. Nguyễn Nhụy
NỘI - 2017
Ý kiến của cán bộ hướng dẫn khoa học
Cán bộ hướng dẫn
(Ký ghi rõ họ tên)
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên tác giả xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học
Giáo dục, Đại học Quốc gia Nội và các thầy giáo, giáo đang công tác
giảng dạy tại trường đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả
trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.
Đặc biệt tác giả xin bày t lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới thầy PGS.
TS. Nguyễn Nhụy, người thầy đã tận tâm hướng dẫn, giúp đỡ tác giả trong suốt
thời gian học tập cũng như trong quá trình thực hiện đề tài để luận văn được
hoàn thành đúng thời hạn.
Tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu cùng các thầy
giáo tổ Toán và các em học sinh trường THPT Quảng Oai đã tạo điều kiện giúp
đỡ tác giả trong quá trình thực hiện bản luận văn này.
Sự quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của gia đình, bạn và các
bạn đồng nghiệp trong quá trình học tập, thưc hiện nghiên cứu đề tài một
nguồn động viên, cổ tiếp thêm sức mạnh cho tác giả. Tác giả xin chân thành
cảm ơn.
Mặc đã nhiều cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không thể tránh khỏi
nhiều thiếu t, tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của
thầy và các bạn.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2017
Tác giả
Phan Thị Hòa
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TT
Viết tắt Viết đầy đủ
ĐK Điều kiện
GV Giáo viên
HS Học sinh
NXB Nhà xuất bản
SGK Sách giáo khoa
Tr. Trang
THPT Trung học phổ thông
Mục lục
Lời cảm ơn
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
MỞ ĐẦU 1
1.Lýdochnđtài.......................... 1
2.Lchsnghiêncu......................... 2
3. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ nghiên cứu . . . . . . . . . . 2
4.Phmvinghiêncu......................... 3
5.Mukhosát............................ 3
6.Câuhinghiêncu......................... 3
7. Giả thuyết nghiên cứu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
8. Phương pháp nghiên cứu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
9.Cutrúclunvăn.......................... 4
CHƯƠNG 1: SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 5
1.1. Khái niệm duy và vai trò của duy .......... 5
1.1.1.Khái niệm duy . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5
1.1.2. Đặc điểm của duy . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6
1.1.3. Các thao tác duy . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7
1.1.4. Các giai đoạn của quá trình duy . . . . . . . . . . . 8
1.1.5. Tầm quan trọng của duy . . . . . . . . . . . . . . . 9
1.2. Sáng tạo và quá trình sáng tạo . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10
1.2.1. Khái niệm v sáng tạo . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10
1.2.2. Quá trình sáng tạo . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11
1.3. duy sáng tạo và những phương hướng rèn luyện duy sáng tạo 11
1.3.1. duy sáng tạo . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11
1.3.2. Các yếu tố tạo thành duy sáng tạo . . . . . . . . . . 14