ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH T
--------o0o---------
HOÀNG LONG
SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ
KHÁCH SẠN MƢỜNG THANH TẠI HÀ NỘI
LUN VĂN THC SĨ
QUN TRNG NGHỆ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
Nội - Năm 2016
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH T
--------o0o---------
HOÀNG LONG
SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ
KHÁCH SẠN MƢỜNG THANH TẠI HÀ NỘI
Chuyên ngành: Quản trị Công nghệ và Phát triển doanh nghiệp
Mã số: Chuyên ngành thí điểm
LUẬN VĂN THẠC
QUẢN TRỊNG NGHỆ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. PHẠM THU HƢƠNG
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội - m 2016
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên học viên xin trân trọng y t ng biết ơn sâu sắc đến vi
PGS.TS. Phạm Thu Hƣơng Ging viên Đi học Ngoi tơng Hà Nội, ngƣời
đã hƣớng dẫn khoa hc cho đề i luận văn này, đã tận tình hƣớng dn trong
sut quá trình thực hiện luận văn.
Xin chân thành cm ơn Ban Giám Hiệu, Phòng sau Đại học các Thầy
ging dạy ti Trƣng Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Ni đã tạo điều kiện
thuận li cho học viên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu khoa hc.
Xin chân thành cm ơn ch Nguyễn Th Hi Đƣng gm đc Khách
sạn Mƣờng Thanh Ni Centre đã tạo điều kiện thuận lợi đ học viên đến
tham quan kho sát trc tiếp khách hàng trong khách sn cũng nhƣ cung cấp
những tƣ liệu quý báu giúp học viên hoàn thành luận văn y.
Xin cảm ơn Ban nh đạo quan đã tạo điều kin và sđộng viên h tr
rất lớn t đồng nghiệp, gia đình trong suốt khhọc quá trình thc hiện lun
văn.
Trân trng!
LỜI CAM ĐOAN
Hc viên cam đoan ni dung ca luận văn vi tiêu
đề: “S
hài lòng của
khách ng về dịch vụ khách sạn ờng Thanh tại Hà Nội kết quả nghiên cứu
sau quá trình làm vic nghiêm túc của học viên. S liệu thông tin trong luận văn
trung thực đƣợc s dụng từ các nguồn tin cy.
Tác giả luận văn
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................ i
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU .......................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC NH VẼ .............................................................................................. iii
MỞ ĐẦU ............................................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SỰ
HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ....................................................................................... 5
1.1. Tng quan tình hình nghiên cu.................................................................................. 5
1.2. Cơ sở lun ............................................................................................................... 6
1.2.1. Khái nim dch v ................................................................................................ 6
1.2.2. Khái nim chất lượng dch v .............................................................................. 7
1.2.3. Đánh giá chất lượng dịch v ................................................................................. 8
1.2.4. Mô nh cht lượng dịch v
SERVQUAL
.............................................................. 10
1.2.5. Sự hài ng của khách
h
àng
........................................................................... 13
1.2.6. Quan h gia chất lượng dch v và s hài lòng ca khách hàng .................... 14
1.2.7. Tìm hiu v giá c .............................................................................................. 15
1.2.7.1. Ảnh hưởng ca giá c đến s hài lòng ca khách hàng ............................. 15
1.2.7.2. Quan h gia lượng giá c, giá tr và giá c cm nhn ............................. 16
1.2.8. Các mô hình nghiên cu s hài lòng ca khách hàng ....................................... 17
1.2.8.1. Mô hình ch s hài lòng ca khách hàng (CSI model) ................................. 17
1.2.8.2. Mô hình hài lòng khách hàng của Parasuraman ........................................ 19
1.2.8.3. Một số nghiên cứu ứng dụng sử dụng thang đo SERVQUAL ...................... 21
1.2.8.4. Lợi ích ca việc đo lường sự hài lòng của khách
ng
........................... 23
Tiểu kết chƣơng 1 .......................................................................................................... 24
CHƢƠNG 2: MÔ HÌNH VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................ 25
2.1. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đề xuất ............................................................... 25
2.1.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất .............................................................................. 25
2.1.2. Giả thuyết nghiên cứu ....................................................................................... 25
2.2. Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................................... 26
2.3. Thu thập dữ liệu ....................................................................................................... 27
2.3.1. Dữ liệu thứ cấp ............................................................................................... 27
2.3.2. Dữ liệu sơ cấp ................................................................................................. 27
2.4. Thiết kế nghiên cứu .................................................................................................. 27
2.4.1. Nghiên cứu định tính ......................................................................................... 27
2.4.2. Nghiên cứu định lượng ..................................................................................... 29
2.4.3. Thiết kế bảng câu hỏi ........................................................................................ 35
Tiểu kết chƣơng 2 ............................................................................................................ 35
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ KHÁCH SẠN MƢỜNG THANH HÀ NỘI ...................................... 37
3.1. Giới thiệu về chuỗi khách sạn Mƣờng Thanh ........................................................... 37
3.2. Giới thiệu về khách sạn Mƣờng Thanh Hà Nội Centre ............................................ 39
3.3. Thực trạng sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ khách sạn Mƣờng Thanh .. 41
3.3. 1. Thống kê mô tả thang đo chất lượng dịch vụ .................................................... 41
3.3.2. Thống kê mô tả thang đo giá cả ......................................................................... 42
3.3.3. Thống kê mô tả thang đo sự hài lòng ................................................................. 43
3.4. Phân tích thang đo ..................................................................................................... 43
3.4.1. Cronbach’s alpha .............................................................................................. 44