tìm được một nơi tốt mà miễn phí để quảng bá những sản phẩm của bạn, dịch vụ và website trên thế giới online là giấc mơ của tất cả mọi người – quảng cáo fac biến nó thành sự thật. fac với nửa triệu người dùng và hàng ngàn mạng xã hội để lựa chọn, fac đã mang lại những khách hàng tiềm năng đến gần với bạn.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: marketing hiệu quả trên fac
- Marketing hiệu quả trên
Facebook
- Tìm được một nơi tốt mà miễn phí để quảng bá những sản phẩm của
bạn, dịch vụ và website trên thế giới online là giấc mơ của tất cả mọi
người – Quảng cáo Facebook biến nó thành sự thật. Facebook với nửa
triệu người dùng và hàng ngàn mạng xã hội để lựa chọn, Facebook đã
mang lại những khách hàng tiềm năng đến gần với bạn.
1. Cho fans lý do cụ thể để “like” trang của bạn
V ới lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội
đầy tiềm năng.
Khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như
coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên
“like”, người thứ 1000, 2000 “like”…Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá
trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans.
2. Luôn tập trung vào chủ đề
chính
- Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm, dịch
vụ mà bạn cung cấp, vì vậy mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề
này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá tù túng nhưng đây là cơ hội để
bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:
Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến
sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề
mà công ty bạn đang kinh doanh.
Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có
liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn lên “tường”
Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.
3. Đặt ra những câu hỏi hay
Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là
đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho
các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả
lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt
các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.
4. Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh
V ới mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh.
Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại
ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch
nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào ảnh cũng là
- một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên
không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy
bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè
vào.
5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt
Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động
của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook.
Đây cũng là d ịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các
ho ạt động khuyến mãi.
6. Tập trung vào ngày thứ 6
Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên
tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy
tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.
7. Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực
Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là sáng tạo không ngừng để thúc đẩy các fans hoạt
động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng. Không phải tất cả
những người nhấn “like” đều thực sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, do
vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này
hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà b ạn cung cấp. Minh bạch thông tin, cập
nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích
thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm.
8. Tổ chức các cuộc thi
- H ầu hết mọi người đều thích thi thố và giành chiến thắng. Để khuấy động
không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán
thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi video
hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có rất nhiều cách tố
chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ
các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các
công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ
trợ cho cuộc thi.
9. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”
Đ ầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua
chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người
trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn
miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho
bạn bè của người đã “like” trang của bạn.
10. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook
Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans,
số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo
lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những
ho ạt động tiếp theo.
11. Tìm công cụ tốt nhất để đo lường
Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường
sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt
- động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối
thủ cạnh tranh trên Facebook.
12. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được
Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook
nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục
tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là
thúc đ ẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy
tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
13. Giành quyền chủ động
Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập
tức từ khách hàng, b ật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị
tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị
phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi
các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các phương tiện truyền
thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.