intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing online gặp khó khi mạng xã hội bão hòa

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

151
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Marketing online đôi lúc cũng phải gặp sự cố Sự bão hòa các trang mạng xã hội của giới trẻ có thể gây ra tác động tiêu cực đối với hoạt động marketing ở các ngành thời trang, bán lẻ, game và nhiều ngành công nghiệp phục vụ cho giới trẻ khác. Sự bão hòa các trang mạng xã hội của giới trẻ gây khó cho hoạt động marketing online Kết quả nghiên cứu gần đây của hãng Piper Jaffray được thực hiện trên 5.000 thanh thiếu niên Mỹ cho thấy giới trẻ đang ngày càng tỏ ra lạnh nhạt hơn với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing online gặp khó khi mạng xã hội bão hòa

  1. Marketing online gặp khó khi mạng xã hội bão hòa
  2. Marketing online đôi lúc cũng phải gặp sự cố Sự bão hòa các trang mạng xã hội của giới trẻ có thể gây ra tác động tiêu cực đối với hoạt động marketing ở các ngành thời trang, bán lẻ, game và nhiều ngành công nghiệp phục vụ cho giới trẻ khác. Sự bão hòa các trang mạng xã hội của giới trẻ gây khó cho hoạt động marketing online Kết quả nghiên cứu gần đây của hãng Piper Jaffray được thực hiện trên 5.000 thanh thiếu niên Mỹ cho thấy giới trẻ đang ngày càng tỏ ra lạnh nhạt hơn với các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube… vốn được coi là các phương tiện truyền thông quan trọng bậc nhất của giới trẻ những năm gần đây. Trong đó, số lượng thanh niên coi Facebook - mạng xã hội
  3. lớn nhất hiện nay - đã giảm 10% trong mùa xuân năm nay so với cùng kỳ năm 2012. Ngoài ra, các trang mạng xã hội phổ biến khác như YouTube, Twitter, Instagram, Google+, Tumblr, Pinterest, Reddit, StumbleUpon hay Flickr cũng đều chịu chung số phận khi giới trẻ đang ngày càng tỏ ra thờ ơ hơn. Có thể thấy sự bão hòa của giới trẻ đối với các trang mạng xã hội thực sự là một vấn đề lớn đối với các hoạt độngmarketing online. Thực tế, thanh thiếu niên Mỹ đang chiếm số lượng lớn trong vai trò người tiêu dùng, mang lại 819 tỷ USD doanh số các mặt hàng phổ thông. Hơn nữa, các cuộc trò chuyện phiếm với bạn bè thông qua các trang mạng xã hội nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các sản phẩm mà họ quan tâm cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng. Trong khi đó, kết quả khảo sát của Piper Jaffray cho thấy hơn một nửa số thanh thiếu niên được hỏi cho biết phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong các hoạt
  4. động mua sắm của họ. Theo các nhà hoạt động marketing, việc theo dõi và bắt kịp xu hướng sở thích của thanh thiếu niên thông qua các trang mạng xã hội có thể giúp doanh số bán hàng tăng hơn 25%. Tuy nhiên, kết quả thăm dò ý kiến của Piper Jaffray đối với hai nhà bán lẻ lớn của Mỹ là Abercrombie & Fitch (ANF) and Best Buy (BBY), top 10 trang mạng xã hội quan trọng nhất đối với thanh thiếu niên trong năm ngoái lại đang có xu hướng biến mất dần ra khỏi danh sách ở năm nay, nhường chỗ cho các ứng dụng nhắn tin di động khác như Snapchat và Kik. Đây cũng là xu hướng tất yếu khi các thiết bị hi-tech đa tính năng đang được phát triển với một tốc độ chưa từng có, điển hình là điện thoại thông minh đang bước vào giai đoạn bùng nổ, kèm theo sự tăng trưởng mạnh của công nghiệp - công
  5. nghệ quảng cáo multi-media trên các thiết bị số.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1