
Ngân hàng viettinbank
Đ làm t t công tác marketing v i các khách hàng doanh nghi p l n, nên th c hi nể ố ớ ệ ớ ự ệ
m t s bi n pháp sau:ộ ố ệ
•T i m i Chi nhánh VIETINBANK c n t ch c b ph n chăm sóc khách hàng,ạ ỗ ầ ổ ứ ộ ậ
luôn t o cho các khách hàng c m giác đ c tôn tr ng m i khi đ n ngân hàngạ ả ượ ọ ỗ ế .
B ph n này có ch c năng h ng d n khách hàng l n đ u giao d ch khai báoộ ậ ứ ướ ẫ ầ ầ ị
thông tin, tr l i các th c m c c a khách hàng, t v n, gi i thi u v các s nả ờ ắ ắ ủ ư ấ ớ ệ ề ả
ph m c a ngân hàng cho khách hàng, xây d ng văn hoá giao d ch c a ngânẩ ủ ự ị ủ
hàng công th ng. Nét văn hoá đó th hi n qua phong cách, thái đ văn minh,ươ ể ệ ộ
l ch s c a đ i ngũ nhân viên bán l , cách trang ph c riêng, mang nét đ c tr ngị ự ủ ộ ẻ ụ ặ ư
riêng có c a th ng hi u Viettinbank.ủ ươ ệ
•Xây d ng chi n l c marketing phù h p nh m tuyên truy n, qu ng cáo, gi iự ế ượ ợ ằ ề ả ớ
thi u các ti n ích c a s n ph m d ch v VIETINBANK hi n có đ n đông đ oệ ệ ủ ả ẩ ị ụ ệ ế ả
khách hàng đ t o đi u ki n cho doanh nghi p ti p c n, n m b t t đó có thóiể ạ ề ệ ệ ế ậ ắ ắ ừ
quen s d ng các d ch v c a VIETINBANK. ử ụ ị ụ ủ M r ng d ch v đ n m i lo iở ộ ị ụ ế ọ ạ
hình doanh nghi p, không phân bi t quy mô, thành ph n kinh t .ệ ệ ầ ế Các chi nhánh
m t m t c n gi v ng quan h ti n g i c a nh ng khách hàng hi n t i, m tộ ặ ầ ữ ữ ệ ề ử ủ ữ ệ ạ ặ
khác cũng c n đ y m nh tìm ki m, ti p th m i khách hàng, bao g m cầ ẩ ạ ế ế ị ọ ồ ả
nh ng Công ty c ph n, TNHH thu c s h u t nhân kinh doanh có hi u quữ ổ ầ ộ ở ữ ư ệ ả
đ m r ng đ i t ng khách hàng.ể ở ộ ố ượ
3.2. Chính sách c nh tranh huy đ ng v n năng đ ng và hi u qu .ạ ộ ố ộ ệ ả
C nh tranh là quy lu t c a n n kinh t th tr ng. Ngân hàng mu n t n t i và phátạ ậ ủ ề ế ị ườ ố ồ ạ
tri n, không có cách nào khác h n là ph i nâng cao s c c nh tranh c a mình b ngể ơ ả ứ ạ ủ ằ
cách thi t l p m t chính sách c nh tranh năng đ ng và hi u qu . N i dung chính c aế ậ ộ ạ ộ ệ ả ộ ủ
chính sách c nh tranh g m:ạ ồ
•T ch c nghiên c u đ i th c nh tranhổ ứ ứ ố ủ ạ (các NHTM qu c doanh, NHTMCP,ố
Ngân hàng n c ngoài). Đây là công vi c quan tr ng đ chi n l c c nh tranhướ ệ ọ ể ế ượ ạ
có hi u qu c a các NHTM. Vi c nghiên c u đòi h i các Chi nhánh đ nh kỳệ ả ủ ệ ứ ỏ ị
hàng quý ph i có các báo cáo so sánh s n ph m, giá c (lãi su t), các ho tả ả ẩ ả ấ ạ
đ ng qu ng cáo, m ng l i ngân hàng… c a Vietinbank v i các ngân hàngộ ả ạ ướ ủ ớ
cùng đ a bàn, sau đó n p v Tr s chính. Trên c s t ng h p báo cáo, Tr sị ộ ề ụ ở ơ ở ổ ợ ụ ở
chính phân tích, xác đ nh nh ng đi m m nh, đi m y u c a s n ph m huyị ữ ể ạ ể ế ủ ả ẩ