intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhà tuyển dụng yêu thích

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

55
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh tế khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp không giảm nhưng người lao động vẫn muốn được làm việc trong môi trường hấp dẫn và thấy có cơ hội thăng tiến khi tìm việc mới. Nền kinh tế Việt Nam đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng, nhưng thị trường việc làm vẫn còn rất khó khăn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhà tuyển dụng yêu thích

  1. Nhà tuyển dụng yêu thích Kinh tế khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp không giảm nhưng người lao động vẫn muốn được làm việc trong môi trường hấp dẫn và thấy có cơ hội thăng tiến khi tìm việc mới. Nền kinh tế Việt Nam đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng, nhưng thị trường việc làm vẫn còn rất khó khăn. Hiện tại Việt Nam đang
  2. thiếu hụt nhân tài nhằm đáp ứng nhu cầu về các kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm quản lý. Bộ phận nhân sự không đơn thuần giữ chức năng tuyển dụng, mà được phát triển thành một bộ phận chiến lược của công ty. Các chuyên gia nhân sự, dù trong các công ty đa quốc gia hay trong nước, đang tập trung vào việc xác định đúng nhân tài cho tổ chức của mình. Mặt khác, các ứng viên ngày càng hiểu biết hơn trước và đưa ra những yêu cầu cụ thể cho nhà tuyển dụng. Theo kết quả khảo sát chúng tôi vừa thực hiện trong tháng 7, 64% những người tham gia trả lời cho rằng, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp là yếu tố quan trọng nhất khi dự tuyển công việc mới. Trong khi đó, số người cân nhắc về văn hóa công ty và quốc tịch công ty mẹ chiếm lần lượt 20% và 8%.
  3. Phần lớn số người tham gia khảo sát (79%) đồng ý rằng công ty đa quốc gia là nơi lý tưởng nhất để làm việc, tiếp theo là mô hình công ty Việt Nam quy mô lớn (13%) và doanh nghiệp nhà nước (6%). Khảo sát cũng cho thấy, môi trường công ty có chính sách đào tạo nhân viên thu hút ứng viên nhiều nhất (35%), trong khi 28% tìm kiếm môi trường làm việc tự do theo sáng kiến riêng và bầu không khí thân thiện. Tuy tình trạng mất việc vì kinh tế khó khăn không giảm, nhưng để nhận một công việc mới, ứng viên phải cân nhắc kỹ nhiều yếu tố. Trong đó, đến 60% ứng viên cho rằng tính chất công việc tác động đến họ nhiều nhất. Chính sách phúc lợi cao cũng được 22% lượng người trả lời quan tâm. Dù thuộc giới tính hay độ tuổi nào, người lao động đều tin rằng sẽ nhận được mức lương tăng hơn 20% khi thay đổi
  4. công việc, trong khi 24% muốn được tăng từ 16-20%. Môi trường làm việc lý tưởng là một trong những nhân tố quan trọng góp phần thu hút và giữ chân nhân tài cũng như tạo ra lực đẩy gia tăng hiệu quả làm việc trong tổ chức. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp không ngừng đầu tư chi phí và con người nhằm xây dựng nên môi trường ấy với những nét đặc trưng của bản sắc văn hóa doanh nghiệp. Môi trường làm việc lý tưởng là yếu tố khiến người lao động làm việc mang lại hiệu quả cao nhất. Có đến 63% người trả lời cho rằng công việc với nhiệm vụ và mục tiêu rõ ràng là nhân tố quan trọng nhất để họ phấn đấu và làm việc hết công suất. Trong khi đó, lần lượt 15% và 16% mong muốn được tự do trong công việc và có môi trường làm việc tốt. Hơn nữa, tinh
  5. thần tập thể ngày càng trở nên quan trọng đối với người đi làm, với 37% số người khảo sát đồng ý để có một công việc tốt hơn, cuộc sống tốt hơn. Hiệu quả công việc và sự thành công trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều phải bắt đầu trước hết từ nguồn nhân lực. Đó là tài sản tiềm ẩn và tiềm lực rất lớn nếu biết khai thác. Tạo ra môi trường làm việc lý tưởng, đem đến cho nhân viên những giá trị thực về vật chất và tinh thần là việc cần làm để giữ chân nguồn nhân lực.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2