intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NHÌN LẠI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO BÁN HÀNG

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

99
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Về những người được đào tạo – các nhân viên bán hàng Cùng là một đối tượng nhưng có hai trạng thái tâm lý khác nhau khi tham gia khóa đào tạo. Một là đến lớp với tâm trạng được học và nghĩ rằng mình có cơ hội để trau dồi và nâng cao thêm các kỹ năng để phục vụ tốt cho công việc. Hai là, những người bị học, họ đến lớp với tâm trạng không sẵn sàng đón nhận và do đó những gì các chuyên gia truyền đạt trong buổi học khó có thể tác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHÌN LẠI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO BÁN HÀNG

  1. NHÌN LẠI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO BÁN HÀNG 1. Về những người được đào tạo – các nhân viên bán hàng Cùng là một đối tượng nhưng có hai trạng thái tâm lý khác nhau khi tham gia khóa đào tạo. Một là đến lớp với tâm trạng được học và nghĩ rằng mình có cơ hội để trau dồi và nâng cao thêm các kỹ năng để phục vụ tốt cho công việc. Hai là, những người bị học, họ đến lớp với tâm trạng không sẵn sàng đón nhận và do đó những gì các chuyên gia truyền đạt trong buổi học khó có thể tác động đến nhận thức của họ Một vấn đề nữa là nhiều nhân viên kinh doanh sau khi tham gia khóa học lại không bắt tay vào hành động để áp dụng ngay những kiến thức vào thực tế công việc. Do đó, họ tiếp tục thực hiện những hành vi theo những thói quen cũ trước đây cho nên kết quả kinh doanh cũng không được cải thiện. 2. Về những chuyên gia đào tạo
  2. Nhiều chuyên gia bước vào buổi học với thái độ rất tự tin nhưng cũng không kém phần chủ quan vì họ nghĩ rằng đã đào tạo bán hàng nhiều lần rồi và lần này chắc sẽ tốt thôi. Tuy nhiên, nhiều người là không thể ngờ rằng việc đào tạo trước đây đôi khi không thể áp dụng giống nhau với các loại sản phẩm và nghành nghề khác nhau. Đó là lý do mà rất nhiều chương trình không thể mang lại hiệu quả cho những những người tham dự vì họ cảm thấy các kiến thức vẫn còn rất chung chung không phù hợp với cách tiếp cận trong nghành nghề của Công ty họ. Việc này cho thấy rất nhiều Chuyên gia bỏ qua khâu khảo sát nhu cầu đào tạo của Doanh nghiệp, mà đây lại chính là điểm quyết định đến sự thành bại của khóa đào tạo. Ngoài ra, phần lớn các chuyên gia chỉ chủ yếu tập trung giảng ngay vào phần các kỹ năng bán hàng mà vô tình bỏ quên những khía cạnh rất quan trọng của những người bán hàng như thái độ và nhận thức. Muốn để họ sẵn sàng đón nhận các kỹ năng thì việc khai thông nhận thức và điều chỉnh thái độ là những việc cần ưu tiên trước trong buổi huấn luyện. Nếu không thực hiện những phần này thì các
  3. kỹ năng cũng chỉ là vô ích và không trở thành của họ được. Và khi đó việc áp dụng kỹ năng khó có thể như mong muốn. 3. Về những người làm công tác nhân sự - đào tạo Vì là người đại diện Công ty tìm kiếm và lựa chọn các đối tác đào tạo bên ngoài nên áp lực của họ rất nặng nề. Họ phải đối mặt với sự đánh giá của cấp trên và những người tham dự khóa học. Chính vì vậy họ yêu cầu các đơn vị đào tạo phải thật sự hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề hiệu quả của khóa đào tạo cần phải được nhìn nhận đúng đắn thể hiện ở sự thông cảm đối với các Chuyên gia. Trong một vài buổi, các Chuyên gia đào tạo không thể làm thay đổi ngay và tạo ra kết quả tức thời sau khóa học. Và việc thay đổi chỉ có thể xảy ra khi có sự phối hợp đồng bộ trong việc theo dõi, đánh giá từ tất cả các bộ phận. Đó là chưa kể đến những chính sách lương thưởng, động viên – là nguồn động lực giúp cho đội ngũ bán hàng cống hiến tối đa giá trị của mình.
  4. Do đó, những người phụ trách công tác nhân sự - đào tạo tại các Công ty hãy xem các khóa huấn luyện chỉ là một trong những phương cách góp phần thay đổi chất lượng hệ thống nguồn nhân lực. Bên cạnh đào tạo còn rất nhiều các phương cách khác để tạo ra một chiến lược nhân sự mang tính tổng thể và lâu dài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2