intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHẦN III:CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAI ĐIÊN TỬ

Chia sẻ: Phùng Văn Hòa | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:67

50
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

* Các kết nối từ thành phần trong LAN ( có địa chỉ riêng được giấu kín ) ra Internet đều có IP address chung : giả dạng – masquerade * Ngăn vào : từ ngoài truy cập từng máy trong LAN phải qua cấu trúc DMZ (Demilitarized Zone ) với các lệnh : Accept, Deny, Reject * Giới hạn ra : Firewall chỉ cho phép kết nối với cổng/địa chỉ không bị cấm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHẦN III:CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAI ĐIÊN TỬ

  1. ̀ III : PHÂN CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAỊ ĐIÊN ̣ TỬ I. Hạ tâng ̀ cơ sở nhân lực II. Môi trường khach ́ hang ̀ III. Môi trường xã hôị - phaṕ luâṭ Hiêm ̉ hoạ và biêṇ phaṕ phong ̀ chông ́
  2. I. HẠ TÂNG ̀ CƠ SỞ NHÂN LỰC CHUYÊN VIÊN CNTT : Nhân lực Hợp đồng hỗ trợ : - Chuyên viên Lâp̣ trinh ̀ : Thiêt́ kế website, Đồ họa, lập trình mạng, thiết kế website lần đầu và định kỳ/đột xuất hỗ trợ thay đổi - Quản trị mạng: Định kỳ/đột xuất hỗ trợ giải quyết sự cố nếu có - An ninh mang̣ : Hợp đồng, thuê tư vấn - Chuyên viên viêñ thông - tin hoc̣ : Thiêt́ kê, lăṕ ̣ vân đăt, ̣ hanh ̀ bao ̉ trì ( phâǹ cứng ) 2
  3. I. HẠ TÂNG ̀ CƠ SỞ NHÂN LỰC Nhân lực cơ hữu: Do đặc điểm mua bán trực tuyến xuyên quốc gia - quốc tế, phải có nhân viên thường trực xử lý thông tin giao tiếp trên mạng, xử lý/báo cáo để xử lý các sự cố đột xuất – Nhân viên kỹ thuâṭ tin hoc̣ : vâṇ hanh, ̀ câp̣ nhâṭ thông tin. – Mọi nhân viên kinh doanh khác đều yêu cầu có kiến thức tối thiểu về Tin học văn phòng, sử dụng Internet 3
  4. HẠ TÂNG ̀ CƠ SỞ NHÂN LỰC * CHUYÊN VIÊN QUAN ̉ LÝ TMĐT : Netmanager, Admin, Giam ́ đôć “cửa hang ̀ ̉ ao”(Cybermall), Người quan̉ lý “siêu thị ao” ̉ (MarketSpace)-Quan hệ với “Giám đốc thực” - Cấp quản trị website cao nhất, có quyền: - Quyết định nội dung, cấu trúc, thiết kế của website - Thâm nhập, can thiệp, xem, sửa nội dung tòan bộ website - Phân quyền cho các moderators các trang cấp dưới 4
  5. HẠ TÂNG ̀ CƠ SỞ NHÂN LỰC Moderators – Quan hệ với các Phòng, Ban hỗ trợ kinh doanh: – Quang̉ cao,́ tiêṕ thị – Hỗ trợ khach ́ hang ̀ – Kế toan, ́ taì chinh, ́ thanh toań điêṇ tử – Phụ trach ́ “Diêñ đaǹ giao dich” ̣ – Quan̉ lý “kho ao”,̉ – Giao tiêṕ với cać nhà cung câṕ Chịu sự quản lý tuyệt đối của Admin Được phân quyền quản lý các trang thứ cấp, đề xuất ý kiến thay đổi với admin 5
  6. HẠ TÂNG ̀ CƠ SỞ NHÂN LỰC GIÁM ĐỐC TÁC NGHIỆP QUẢN LÝ-HỖ TRỢ Các quầy bán hàng Sales-Marketing, Kế tóan,… Kho Nhân viên ảo Nhân viên thực và công cụ ảo 6 hàng… Thí dụ về : Form bán hàng, thanh tóan, thư chào
  7. hàng 7
  8. Chào đón khách hàng 8
  9. Form đăng ký khách hàng 9
  10. Form giao dịch đặt mua hàng 10
  11. cả 11
  12. II. MÔI TRƯỜNG KHACH ́ ̀ HANG  Năng suât́ lao đông ̣ xã hôị  Nhu câù tiêt́ kiêm ̣ thời gian( để sản xuất hoặc để nghỉ ngơi, tái sản xuất sức lao động ) *Thói quen trong việc xác định chất lượng hàng hóa theo tiêu chí công nghiệp *Thói quen thanh tóan điện tử 12
  13. II. MÔI TRƯỜNG KHACH ́ ̀ HANG  Mức ́ năng lực mua săm sông, ́ ( khu vực, quốc gia )  GDP : Gross Domestic Product – Tổng sản phẩm quốc nội  GDP/per capita – TSP quốc nội theo đầu người  Việt Nam : -1995 = $260, 2000 = $460 – 2006 = 640 $, 2007 = 809$ 13
  14. II. MÔI TRƯỜNG KHACH ́ ̀ HANG  PPP : Purchasing Power Parity – Sức mua tương đương. PPP/capita  Cách tính : Do nhiều tổ chức quốc tế IMF, World Bank, University of Pensylvania… trên cơ sở so sánh “trị giá một gói hàng”  2006 : Trung quốc = 7722 $( 87/181;1$=1,8JMP ) Việt Nam = 3393 $ (123/181)  List of countries by PPP : 1/ Luxembourg = 81.511$, 2/ Ireland = 44.676 3/ Norway = 44.648, 4/ USA = 41,333…180/ Tanzania = 723, 181/ Malawi = 596 14
  15. II. MÔI TRƯỜNG KHACH ́ ̀ HANG  Kiêń thức sử dung̣ PC và dich ̣ vụ Internet (ban đầu có thể trong tra cứu thông tin – giải trí)  Tri thức, tâm lý và thoí quen sử dung ̣ dich ̣ vụ điêṇ tử ( thiếu tin tưởng, ngại tiết lộ thông tin, ngại lừa đảo…)  Biêt́ chut́ it́ ngoaị ngữ (Tiêng ́ Anh ? ) 15
  16. III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔỊ III.1.Đặc điểm của giao dịch TMĐT • Không mặt đối mặt • Không trực tiếp với hàng hóa trước khi giao dịch thành công • Nói chung : Thông tin không đầy đủ ( về dối tác, về hàng hóa…) • Thông tin, giao dịch trên môi trường “mở” dễ bị xâm nhập • Giao dịch xuyên quốc gia, quốc tế 16
  17. III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔỊ III.2.Yêu cầu trong giao dịch Mua và Bán * Tính trung thực – Loyalty * Tính an tòan – Security * Tính hợp pháp – Legitimacy * Tính riêng tư – Privacy Khó khăn thực hiện các yêu cầu trên trong TMĐT so với TM truyền thống 17
  18. III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔỊ  III.3. Hiểm họa trong Giao dịch điện tử – Cać loaị tôị pham ̣ điêṇ tử : Spam,Phishing, Pharming, DoS.. – Virus máy tính : Worm, Spyware, Trojan horses – Hacker – Cracker 18
  19. III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔỊ SPAM * SPAM = Simultaneous Posted Advertising Mails. Thư rác = Thư quảng cáo không được phép người nhận ( Unsollicited Mail ): - Thư vô hại/đùa nghịch ( ranh giới ?) - Thư quấy nhiễu - Thư quảng cáo tùy tiện ( Unsollicited Commercial Mail ) - Forum Spam 19
  20. III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔỊ DoS ( Denial of Service ) • Làm cho một hòm thư, một cổng thông tin quá tải không làm việc được bằng cách gửi dồn dập spam vào hòm thư hoặc chiếm đường truy cập website: mailbombing – đánh sập • Thí dụ :Usenet Meow Wars (1996) - Đóng dịch vụ UseNet hàng tháng • SPORGERY = spam + forgery : phần mềm sản xuất spam hàng loạt tấn công một địa chỉ. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2