ệ
ng kinh doanh bên ngoài công ty Honda Vi
t Nam
ườ
Phân tích môi tr 1. Môi tr
ườ ng vĩ mô.
ế ố ế
(cid:0) Y u t
kinh t
ỷ ệ ấ ứ ầ ả ủ ể ế ẩ ấ ộ T l lãi su t : t ỷ ệ l lãi su t có th tác đ ng đ n m c c u s n ph m c a các
ỷ ệ ệ ấ ọ doanh nghi p nói chung và xe máy Honda nói riêng . T l ấ lãi su t là r t quan tr ng
ườ ườ ề ể ả khi ng i tiêu dùng th ủ ng xuyên vay ti n đ thanh toán các kho n mua hàng háo c a
ầ ươ ạ ư ề ườ mình . Vì c n có ph ệ ng ti n đi l ư ủ ề i nh ng ch a đ ti n , nhi u ng ố i dân thành ph ,
ấ ỏ ớ ườ ọ nh t là công dân , buôn bán nh , sinh viên m i ra tr ng …đã ch n cho mình cách
ượ ở ữ ắ ướ ố ủ ứ ả đ c s h u xe g n máy d i hình th c vay v n c a công ty bán hàng tr góp .
ỷ ệ ạ ể ề ạ ộ ế ưở T l l m phát : L m phát có th gây xáo tr n n n kinh t , làm cho tăng tr ng
ế ậ ạ ủ ồ ế ề ấ ộ ườ ướ kinh t ch m l i , t ỷ ệ l lãi su t tăng và bi n đ ng c a đ ng ti n không l ng tr c
ượ ủ ệ ạ ệ ề ế đ ạ c . Hi n nay , tình tr ng l m phát c a Vi ấ t Nam cao trong m y năm li n khi n
ị ườ ộ ố ư ế ầ ắ ộ ả cho giá c trên th tr ng bi n đ ng, m t s hàng hóa nh xăng ,d u , s t thép …tăng
cao.
ệ ậ ệ ướ ậ ủ Công ăn vi c làm và thu nh p : Vi t Nam là n ể c đang phát tri n, thu nh p c a
ườ ề ươ ệ ồ ươ ậ ừ ng i dân hi n nay là do các ngu n:ti n l ậ ng, thu nh p ngoài l ng, thu nh p t lãi
ấ ề ử ậ ủ ườ ữ ầ su t ti n g i. Thu nh p c a ng i dân tăng nhanh trong nh ng năm g n đây (năm
ậ ầ ườ ả 2020 thu nh p bình quân đ u ng ổ ơ ấ ề i kho ng 2.786 USD) đi u này làm thay đ i c c u
ự ể ạ ầ ả ẩ ế ạ chi tiêu cho các s n ph m. S phát tri n đa d ng các thành ph n kinh t ệ ề t o đi u ki n
ẽ ủ ể ề ệ ấ ậ ạ ả phát tri n m nh m c a hàng s n xu t và hàng tiêu dùng. Đó cũng là đi u ki n thu n
ể ả ấ ợ ể l i đ hãng xe Honda phát tri n s n xu t và kinh doanh xe máy tay ga.
ố ế ư ệ ổ ề ữ ườ ố ế ấ Quan h giao l u qu c t : nh ng thay đ i v môi tr ng qu c t ể có th xu t
ệ ả ữ ứ ề ệ ơ ộ ở ộ ị ườ ư ướ hi n c nh ng c h i cũng nh thách th c v vi c m r ng th tr ng trong n c và
ướ ủ ố ớ ộ ướ ư ệ ể ệ ngoài n c c a m t công ty. Đ i v i các n c đang phát tri n nh Vi t Nam hi n
ữ ươ ạ ớ ế ớ ấ nay sau khi vào WTO , nh ng lu t l ậ ệ ủ ổ ứ c a t ch c th ng m i l n nh t th gi i này
ắ ẽ ạ ữ ự ể ệ ắ ch c ch n s t o ra nh ng áp l c đáng k lên ngành công nghi p xe máy.
ế ố ế ố ậ ị ưở ớ ấ ả
(cid:0) Y u t
chính tr , lu t pháp: đây là y u t ầ ả có t m nh h ng t t c các ngành i t
ế ố ể ế ể ế ế ậ ổ ộ kinh doanh trên m t lãnh th , các y u t th ch ,lu t pháp có th uy hi p đ n
ồ ạ ả ể ủ ấ ứ ả ấ kh năng t n t i và phát tri n c a b t c ngành nào. Và ngành s n xu t xe máy
ủ ế ậ ậ ộ ị ươ ạ ậ cũng v y , nó ch u tác đ ng c a thu , lu t th ng m i, lu t kinh doanh ,.. Honda
ệ ượ ừ ưở ậ ả ệ ủ ế ả Vi t Nam đ c th a h ng công ngh c a Honda Nh t B n , vì th nó ph i đáp
ứ ậ ở ữ ậ ả ữ ệ ề ể ng nh ng tiêu chí và lu t s h u trí tu , lu t b n quy n trong quá trình chuy n
giao công ngh .ệ
ự ổ ị ị ệ ộ ợ ề ổ ộ ị ị S n đ nh chính tr : Vi t Nam khá n đ nh v chính tr và xã h i , đó là m t l i
ề ướ ế ọ ớ ệ ố ề ệ th quan tr ng so v i nhi u n ạ c trong vùng t o đi u ki n t t cho các doanh nghi p
phát tri n.ể
ụ ế ế ế ẩ ậ ẩ ấ Chính sách thu : chính sách thu xu t kh u , nh p kh u , các thu tiêu th ,
ẽ ả ế ưở ớ ợ ậ ủ ệ ậ thu thu nh p.. s nh h ng t i doanh thu , l i nhu n c a doanh nghi p. Chính sách
ế ả ưở ạ ộ ấ ủ ấ ớ ế ả thu có nh h ng r t l n đ n ho t đ ng kinh doanh và s n xu t c a Honda. Ta có
ể ấ ượ ự ổ ề ộ ả ừ ẩ ổ ờ th th y đ c s thay đ i v giá cùng m t s n ph m thay đ i qua t ng th i kì , do
ụ ế ệ ậ ẩ chính sách thu nh p kh u các linh ki n và ph tùng xe máy, ô tô.
ậ ầ ư ạ ỉệ ậ ậ ộ ố ậ Các đ o lu t : lu t đ u t ậ , lu t doanh ngh p,lu t lao đ ng, lu t ch ng
ề ả ố ưở ớ ệ ộ đ c quy n, ch ng bán phá giá ... nh h ng t i Honda Vi t Nam, trong đó
ậ ề ữ ữ ế ậ không riêng gì nh ng lu t v kinh doanh, mà còn có nh ng lu t liên quan đ n
ộ ố ậ ả ấ ả ấ ngành s n xu t. Do s n xu t xe máy và ô tô, nên m t s lu t giao
ả ưở ệ ố ế ả ẩ thông cũng nh h ng đ n Honda: các s n ph m xe máy Honda đó là h th ng
ế ả Ở ướ ế đèn chi u s ng. các n ả ậ c khác, khi tham gia giao thông, xe máy đ n ph i b t
ể ạ ậ đèn chi u sáng dù là ngày hay đêm, nên các xe máy ngo i nh p không có công
ư ở ệ ả ậ ậ ắ ộ ắ ắ t c t t đèn. Nh ng Vi t Nam, lu t giao thông không b t bu c ph i b t đèn
ổ ế ế ả ặ vào ban ngày, nên Honda VN đã thay đ i trong thi ấ t k s n ph m, đ t thêm
ở ể ế ể ẩ ự ắ công t c đèn bên tay trái.Ngoài ra trong thi t k , ta có th th y s khác bi ệ ữ ở t n a
ệ ố Honda SCR(Honda Trung Qu c) và Honda Lead (Honda Vi tNam). Honda SCR có
ướ ở ể ố ả ở ướ ố ố ắ g n 2con c vít phía tr c xe (do xe máy ả ắ Trung qu c ph i g n bi n s c tr c
và sau xe) còn Honda Lead thì không có.
ế ố ộ
(cid:0) Y u t
văn hóa – xã h i
ệ ề ươ ổ ế ấ ở ệ ệ Quan ni m v văn hóa: xe máy là ph ng ti n ph bi n nh t Vi t Nam và có
ủ ể ườ ệ Ở ệ ườ ộ th nói xe máy là m t nét văn hóa c a ng i Vi Vi t . t Nam ,xe máy d ư ng nh
ộ ươ ể ấ ệ ế ố là m t thành viên trong gia đình , là ph ng ti n ki m s ng … nên có th th y nhu
ề ở ệ ấ ở ệ ệ ấ ầ c u v xe máy Vi t Nam là r t cao. ữ Trong nh ng năm qua Vi t Nam xu t hi n
ư ử ụ ắ ể ư ạ ắ ắ ơ trào l u mua s m xe h i và xe g n máy, trào l u s d ng các lo i xe máy đ t ti n,
ấ ờ ị ở ứ ượ ụ ầ th i trang đang r t th nh hành ậ VN. Nh n th c đ c nhu c u đó, Honda đã liên t c
ị ườ ắ ề ư tung ra th tr ng các dòng xe đ t ti n và phong cách nh : SH 150i, PCX 125i,.. Khi
ế ố ượ ị ườ ượ ả ị mà mu n chi m lĩnh đ c th tr ố ng VN, mu n giành đ ầ ớ c th ph n l n thì s n
ồ ề ủ ẽ ể ắ ẩ ả ph m c a Honda s ph i luôn thay đ i v màu s c, ki u dáng, phong cách.
ặ ạ ự ẩ ộ ệ Chu n m c văn hóa xã h i: 20 năm có m t t i Vi t Nam, Honda Vi ệ t
ủ ấ ấ ườ ư ự ạ Nam luôn ph n đ u vì h nh phúc và an toàn c a ng ì dân cũng nh vì s phát
ể ủ ệ ụ ệ tri n c a kinh t ế ấ ướ đ t n c. Honda Vi t Nam đã áp d ng các công ngh và trang
ế ị ế ệ ể ả ấ ạ ạ ướ ấ thi t b tiên ti n hi n đ i trong s n xu t, phát tri n m ng l i các nhà cung c p
ụ ướ ằ ệ ộ ị ế ể ph tùng trong n c nh m nâng cao ti l n i đ a hóa, ti n hành chuy n giao
ỗ ự ượ ậ ữ ệ ớ ệ ệ công ngh ...V i nh ng n l c v t b c, Honda Vi t Nam luôn là doanh nghi p
ế ạ ệ ầ ệ ẫ d n đ u trong ngành công nghi p ch t o xe máy, Honda Vi t Nam luôn nghiên
ạ ả ể ẩ ờ ớ ạ ứ c u, phát tri n và cho ra đ i hàng lo t s n ph m m i, mang l ị ớ i giá tr m i, các
ệ ầ ớ ườ ứ ượ ầ ủ ả s n ph m xe máy thân thi n v i môi tr ng đã đáp ng đ c nhu c u c a ng ườ i
tiêu dùng VN.
ế ố ệ ệ ậ ỹ ố ệ ấ
(cid:0) Y u t
công ngh , k thu t : Công ngh là nhân t mà b t kì doanh nghi p kinh
ể ỏ ặ ệ ọ ỹ ệ ậ doanh cũng không th b qua, đ c bi t là hi n nay khi mà khoa h c k thu t ngày
ể ệ ế ị ệ càng phát tri n nhanh chóng.Vi c phát minh ra các thi ạ ể t b , máy móc hi n đ i đ
ứ ầ ườ ệ ề ấ ơ đáp ng nhu c u con ng i ngày càng xu t hi n nhi u h n .
ứ ượ ầ ủ ệ ậ ọ ệ Nh n th c đ ọ c t m quan tr ng c a khoa h c công ngh ,công ty Honda Vi t
ệ ỹ ừ ứ ư ụ ậ ậ ậ Nam không ng ng nghiên c u và c p nh t cũng nh áp d ng các công ngh k thu t
ấ ể ụ ủ ế ệ ả ấ ả ẩ ạ tiên ti n, hi n đ i nh t đ áp d ng vào s n xu t các s n ph m c a mình.
ả ế ể ạ ừ ữ ệ ệ ậ ạ ỹ Bên c nh vi c không ng ng c i ti n k thu t công nghi p đ t o ra nh ng dòng
ế ạ ệ ả ẩ ớ ọ ờ ớ ệ xe đ i m i , Honda cũng chú tr ng vào vi c ch t o ra các s n ph m thân thi n v i
ườ ệ ạ ệ ỏ ơ ử ụ môi tr ng . Hi n t i Honda Vi ạ ỏ t Nam đã hoàn toàn lo i b chì kh i s n s d ng,
ế ạ ộ ệ ấ ằ thay th toàn b Cr6+ b ng Cr3+. T i Honda Vi t Nam, ch t amiăng không đ ượ ử c s
ể ế ạ ư ổ ấ ụ d ng đ ch t o má phanh vì ch t này là tác nhân gây ung th ph i. Trong năm 2006,
ớ ệ ể ộ Công ty đã gi i thi u m t ki u xe máy
ệ ớ ớ ấ ườ ượ ơ ớ ị ộ m i r t thân thi nv i môi tr ng mang tên CLICK đ c trang b đ ng c m i 108cc
ộ ả ằ ị ệ ớ ượ ả làm mát b ng dung d ch có b t n nhi ợ t tích h p v i l ng khí th i Nox, HC và CO2
ơ ả ấ ẩ còn th p h n c tiêu chu n Euro2.
ế ố ự
(cid:0) Y u t
t nhiên :
ườ ự ế ố ầ ủ ố Ngày nay môi tr ng t nhiên đang là y u t quan tâm hàng đ u c a các qu c gia
ệ ằ ữ ườ ạ ế ứ ạ ổ ả nh m b o v và gi gìn môi tr ễ ng,tránh tình tr ng ô nhi m gây t n h i đ n s c
ỏ ườ ậ ệ ế ả ư ệ ườ kh e con ng i. Vì v y, Honda vi t nam đã đ a ra các cam k t b o v môi tr ng,
ế ề ượ ư ả ườ cũng nh các cam k t v l ng khí th i cho phép ra môi tr ng.
ạ ậ ệ ỗ ự ế ệ ượ ế Honda n l c tái ch các lo i v t li u , ti ồ ự t ki m ngu n l c và năng l ng trong
ử ế ễ ả ấ ả ạ ẩ ả ừ t ng s n ph m , h n ch rác th i và x lí rác th i , ch t gây ô nhi m.
ườ
2. Môi tr
ng ngành
ế ố
(cid:0) Y u t
khách hàng
ệ ố ẻ ố ườ ế ấ ố ố ộ ổ Vi t Nam là qu c gia có dân s đông, k t c u dân s tr , s ng i trong đ tu i
ế ộ ỷ ọ ớ ươ ủ ế ệ lao đ ng chi m t tr ng l n, ph ạ ng ti n ch y u là xe đ p và xe máy. Tuy nhiên
ờ ố ữ ầ ượ ả ề ươ ệ ầ nh ng năm g n đây đ i s ng nhân dân ngày càng đ c c i thi n, nhu c u v ph ng
ệ ạ ặ ệ ầ ớ ươ ạ ti n đi l i càng gia tăng đ c bi t là t ng l p tr . ẻ Xe máy đã là ph ệ ng ti n đi l ổ i ph
ế ấ ườ ướ ấ ượ ữ ọ bi n nh t. Ng i dân có xu h ế ng ch n nh ng chi c xe máy có ch t l ng và giá
ỗ ợ ứ ể ẹ ệ ế ơ ố t t, ki u dáng đ p h n, h tr công ngh tiên ti n. Honda luôn quan tâm nghiên c u
ủ ứ ể ể ố ầ ủ ấ ỹ ữ k nh ng khách hàng c a mình đ qua đó có th đáp ng t t nh t nhu c u c a
ớ ừ ố ượ ả ẩ ậ ợ ọ h .Chính vì v y Honda luôn có các s n ph m phù h p v i t ng đ i t ng khách
hàng.
ệ ủ ế ủ ằ ầ ớ Công ty Honda Vi ữ t Nam ch y u nh m vào nh ng t ng l p trung bình c a xã
ự ượ ủ ế ủ ữ ố ộ h i , đây là l c l ng khách hàng ch y u c a công ty trong su t nh ng năm qua .
ừ ụ ể ọ ả ẩ ấ Tuy nhiên , Honda không d ng l ạ ở i ữ đó , c th h đã có nh ng s n ph m cao c p
ượ ậ ừ ướ ế ậ ộ ầ ữ ằ ớ đ c nh p t n c ngoài nh m ti p c n nh ng khách hàng thu c t ng l p cao ,
ữ ườ ẵ ầ ủ ể ỏ ề ớ ả ộ ỏ nh ng ng i s n sàng b ra m t kho n ti n l n đ th a mãn nhu c u c a mình.
ế ố ứ
(cid:0) Y u t
nhà cung ng
ữ ứ ữ ữ ườ Nh ng nhà cung ng là nh ng công ty kinh doanh và nh ng ng ể i có th cung
ủ ạ ậ ư ầ ố ồ ế ể ả ấ ấ c p cho công ty và các đ i th c nh tranh các ngu n v t t c n thi t đ s n xu t ra
ụ ấ ị ụ ể ữ ặ ị nh ng m t hàng c th hay d ch v nh t đ nh.
ộ ố ủ ệ ư ứ M t s nhà cung ng c a Honda Vi t Nam nh :
ấ ệ ộ ơ + Nittan : chuyên cung c p cho Honda Vi t Nam các van đ ng c xe máy và xe
h i.ơ
ụ ấ ầ ổ + Công ty c ph n Innotek : chuyên cung c p cho Honda ph tùng cho oto , xe
ề ả ụ ợ ệ ấ ậ ồ máy và các ngành công nghi p ph tr , các dây chuy n s n xu t nhà máy g m d p ,
ế ạ ệ ố hàn, u n , ti n và ch t o khuôn gá.
ậ ả ộ ậ ả ấ ố + Công ty s n xu t phanh Nissin : là công ty 100% v n Nh t B n , thu c t p
ậ ả ệ ấ toàn Nissin Kygyo Nh t B n , là nhà cung c p các linh ki n phanh xe máy và ô tô cho
ị ườ ệ ấ ẩ th tr ng Vi t Nam và xu t kh u .
ể ụ ụ ệ ả ấ ả ẩ ệ ử ụ + Ngoài ra ,đ ph c v vi c s n xu t s n ph m, Honda Vi t Nam có s d ng
ừ ậ ả ạ ệ ứ cung ng t 10 công ty Nh t B n và 2 công ty liên doanh có nhà máy t i Vi t nam là
VAP và MAP .
ể ấ ứ ư ậ ứ ề ớ ừ ấ ớ V i nhi u nhà cung ng nh v y có th th y s c ép t các nhà cung c p t i công
ệ ậ ả ệ ấ ty Honda Vi t Nam là không cao. Do các nhà cung c p Nh t B n và các doanh nghi p
ấ ạ ệ ậ ư ấ ệ cung c p t i Vi t Nam (VAP và MAP) đã cung c p v t t cho Honda Vi t Nam t ừ ấ r t
ệ ủ ộ ể lâu nên có th nói Honda Vi t Nam là m t khách hàng trung thành c a các công ty
ấ ủ ự ắ ớ ệ ặ trên. S g n bó v i các nhà cung c p c a công ty Honda Vi ẽ t Nam là khá ch t ch .
ế ố ố
(cid:0) Y u t
ủ ạ đ i th c nh tranh
ỏ ố ộ ấ ể ạ ề Trong n n kinh t ế ị ườ th tr ề ng, c nh tranh là m t v n đ không th tránh kh i đ i
ệ ệ ế ớ ấ ỳ ộ v i b t k m t doanh nghi p nào. Cho dù doanh nghi p đó đang ti n hành kinh doanh
ở ấ ỳ ộ ớ ự ồ ạ ự ấ ề ạ b t k m t lĩnh v c nào thì v n đ c nh tranh luôn song hành v i s t n t i và phát
ể ủ ệ tri n c a doanh nghi p đó.
ố ớ ị ườ ệ ủ ế ủ ạ ậ ố Đ i v i th tr ng xe máy Vi t Nam cũng v y. Các đ i th c nh tranh ch y u
ệ ị ườ ủ c a Honda Vi t Nam trên th tr ng xe máy là Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggo…
ự ế ủ ạ ị ườ ậ ố ộ + Đ i th c nh tranh tr c ti p – Yamaha : gia nh p th tr ng sau HVN m t
ớ ợ ầ ư ớ ế ệ ế ạ ố năm , v i l i th quy mô và v n đ u t l n , Yamaha luôn c nh tranh quy t li t và
ậ ầ ủ ị ườ ị ề ạ ừ giành gi t th ph n c a HVN. Yamaha tung ra th tr ng nhi u lo i xe t ố xe s ,xe
ể ẻ ạ ắ ặ ớ ể phanh đĩa ,xe ga …v i ki u dáng màu s c tr trung và đa d ng . M c dù không th
ệ ề ấ ượ ộ ề ư ạ ợ ớ ạ c nh tranh v i Honda Vi t Nam v ch t l ng , đ b n ,… nh ng Yamaha l i có l i
ế ơ ệ ạ th h n Honda Vi ề ủ t nam v ch ng lo i .
ủ ạ ạ ố ớ + Các đ i th c nh tranh theo sau – SYM ,Suzuki , Piagio c nh tranh v i Honda
ị ườ ở ữ ẹ ể ấ trên phân khúc th tr ng xe tay ga , s h u các dòng xe cao c p , ki u dáng đ p , sang
ọ ẻ ẹ tr ng mang v đ p Châu Âu.
ứ ệ ượ ủ ở ổ ố ế ế Thách th c cho Honda Vi ả t Nam ph i luôn r t đu i các đ i th thi t k và
ấ ượ ẫ ị ệ ượ ộ ừ ẩ ẳ m u mã , kh ng đ nh ch t l ng và công ngh v ả t tr i trong t ng s n ph m tung ra
ị ườ ư th tr ng cũng nh trong chính sách giá.
ị ườ ứ ư ế ầ ớ ị Th tr ng ô tô : chi m th ph n 5,3 %(2017) , đ ng sau các ông l n nh THACO
ệ ệ ớ ợ (35,8%) , Toyota Vi t Nam (22,7%) và Ford Vi t nam (11,4%) . THACO v i l ế i th
ở ở ữ ề ị ừ ấ ẳ ông trùm phân khúc xe du l ch và s h u nhi u dòng xe t ế bình dân đ n đ ng c p
ệ ở ữ ề ẫ ạ hay Toyota Vi t Nam là công ty s h u nhi u dòng xe m u mã đa d ng và chính sách
giá bình dân .
ị ườ ặ ề ả ắ Đ t ra thách th c đ i v i HVN trên th tr ứ ố ớ ng ô tô là ph i cho ra m t nhi u dòng
ề ớ ơ xe m i , cùng chính sách giá m m h n.
ủ ề ẩ ị ườ ệ ố ạ ệ ề ấ Đ i th ti m n : Hi n nay, th tr ng xe máy t i Vi t Nam đang có r t nhi u
ạ ấ ố ệ ủ ầ ớ ớ ố ớ ị ạ hãng c nh tranh r t kh c li t. V i th ph n khá l n so v i các đ i th còn l i Honda
ợ ế ạ ị ườ ể ệ ấ ậ có l ấ ớ i th c nh tranh r t l n. Có th nói th tr ng xe máy Vi t Nam đang r t ch t
ủ ề ẩ ẽ ơ ộ ạ ữ ố ọ ạ ệ ch i. Nh ng đ i th ti m n s khó có c h i c nh tranh t i Vi t Nam. Tuy nhiên,
ệ ể ơ ủ ạ ớ Honda Vi t Nam cũng không th l ố là v i các đ i th d ng
ề ẩ ộ ố ư ấ ớ ị ti m n. M t s hãng xe l n nh HarleyDavidson đang t n công sang các th
ườ ở ư Ấ ị ườ ộ ọ tr ng xe máy châu Á nh n Đ và h cũng đang nhòm ngó sang th tr ng
ệ ủ ủ ẽ ế ố ố Vi t Nam. N u đ i th HarleyDavidson tham gia vào thì s là đ i th đáng
ạ ố ớ ng i đ i v i Honda.
ế ố ữ ơ
(cid:0) Y u t
các c quan h u quan
ể ố ể ể ắ ế ự ả ể ạ ộ Đ có th ho t đ ng và phát tri n t t , HVN không th không nh c đ n s nh
ưở ổ ứ ớ ụ ở ặ ộ ộ h ủ ng c a các t ề ch c xã h i và b máy công quy n . V i tr s nhà máy chính đ t
ắ ẽ ị ạ ộ ủ ầ ộ ộ ạ t ắ i Vĩnh Phúc , ho t đ ng c a nhà máy ch c ch n s b tác đ ng m t ph n không nh ỏ
ể ủ ị ươ ế ượ ủ c a chính sách phát tri n c a đ a ph ụ ư ng , ví d nh chi n l ể ỉ c phát tri n t nh Vĩnh
ể ả ụ ệ ườ ổ ứ ơ Phúc , các chính sách áp d ng đ b o v môi tr ng, các t ch c c quan , đoàn
ậ ợ ể ề ệ ậ ạ ằ ể ủ ệ ả ấ th ,,, Vì v y , nh m t o đi u ki n thu n l i cho vi c s n xu t và phát tri n c a nhà
ụ ề ố ạ ủ ỉ ế ấ ọ máy , HVN đã r t chú tr ng đ n các chính sách c a t nh và thành ph , t o ra s đi u
ế ượ ỉ ỡ ị ệ ằ ặ ươ ch nh trong chi n l c. M t khác , b ng vi c giúp đ đ a ph ng đó trong vi c h tr ệ ỗ ợ
ờ ố ể ề ặ ế ữ ộ phát tri n nhi u m t trong đ i s ng kinh t xã h i Honda đã không nh ng thành
ự ệ ả ố ễ ơ công trong vi c xây d ng hình nh t t cho công ty mà còn giúp công ty d dàng h n
ệ ả ắ ớ ế ấ ổ ứ ạ ộ ộ trong vi c gi ề i quy t các v n đ khúc m c v i các t ch c xã h i. Các ho t đ ng tiêu
ọ ổ ư ể ặ ượ ố ươ bi u nh trao t ng h c b ng cho hs nghèo v t khó trên toàn qu c , các ch ng trình
ệ ế ọ ừ t thi n , khuy n h c …