
MỤC LỤC
Trang
Lời cảm ơn ......................................................................................................... i
Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii
Danh mục các bảng ........................................................................................ vii
Danh các biểu đồ, sơ đồ ................................................................................... ix
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CƠ SỞ VẬT
CHẤT, THIẾT BỊ DẠY HỌC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
THEO HƢỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH ..................... 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 6
1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 8
1.2.1. Quản trị, quản trị nhà trường .......................................................... 8
1.2.2. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trường THCS .............................. 15
1.2.3. Dạy học theo hướng tiếp cận năng lực học sinh ........................... 17
1.2.4. Quản trị cơ sở vật chất trường THCS theo hướng tiếp cận
năng lực của học sinh .............................................................................. 20
1.3. Một số lý luận về quản trị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
trƣờng THCS theo tiếp cận năng lực của học sinh .................................... 21
1.3.1. Phân loại cơ sở vật chất, thiết bị dạy học ...................................... 21
1.3.2. Vị trí, vai trò cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng
hướng tiếp cận năng lực học sinh ........................................................... 22
1.3.3. Yêu cầu chung khi sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
theo hướng phát triển năng lực của học sinh .......................................... 29
1.4. Nội dung quản trị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học ở trƣờng
THCS theo hƣớng tiếp cận năng lực học sinh ............................................ 29
1.4.1. Bản chất của quản trị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học ở
trường THCS theo hướng tiếp cận năng lực của học sinh ...................... 29
1.4.2. Nội dung quản trị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học ở trường
THCS theo hướng tiếp cận năng lực của học sinh .................................. 31