intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quy định quản lý tài sản cửa hàng

Chia sẻ: Xylitol Cool | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

59
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài sản của cửa hàng được giao cho cửa hàng trưởng quản lý. Khi bàn giao cửa hàng cho cửa hàng trưởng, phải tiến hành bàn giao tài sản cho cửa hàng trưởng. Đơn vị tiến hành bàn giao là phòng hành chánh nhân sự. Biên bản bàn giao tài sản gồm danh mục tài sản cửa hàng theo biểu mẫu đích kèm theo quy định này và biên bản bàn giao tài sản do phòng hành chính nhân sự lập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quy định quản lý tài sản cửa hàng

  1. QUY ĐỊNH QUẢN LÝ TÀI SẢN CỬA HÀNG I. PHẠM VI.  Áp dụng cho các cửa hàng thuộc hệ thống của công ty. II. NỘI DUNG: Tài sản của cửa hàng được giao cho cửa hàng trưởng quản lý. Khi bàn giao cửa hàng  cho cửa hàng trưởng, phải tiến hành bàn giao tài sản cho cửa hàng trưởng. Đơn vị  tiến   hành bàn giao là P.Hành chánh nhân sự. Biên bản bàn giao tài sản gồm danh mục tài sản cửa hàng theo biểu mẫu đích kèm  theo quy định này và biên bản bàn giao tài sản do P.HCNS lập. Trường hợp phát sinh   trong việc thay mới, sửa chữa, thuyên chuyển tài sản thì phải có các giấy tờ kèm theo và   được xác nhận giữa hai bean. P.HCNS là đầu mối thực hiện, có quyền hạn và chịu trách  nhiệm về các hoạt động này. Khi bàn giao ca, người nhận và người bàn giao phải kiểm tra đầy đủ  các tài sản có   trong  danh mục.   Hai  bên bàn  giao  chịu trách  nhiệm  trong nội  dung  đã  ký   bàn giao.  Trường hợp bên nhận phát hiện các tài sản không có trong biên bản bàn giao thì cùng  báo cho bên giao để bổ sung vào biên bản. P.HCNS là đơn vị chịu trách nhiệm về sửa chữa, bảo hành, kiểm tra tài sản. P.HCNS   có quyền kiểm tra báo trước hay đột xuất, cửa hàng có trách nhiệm tạo điều kiện, giải   trình để P.HCNS thực hiện công việc được giao. Khi phát hiện tài sản, máy móc hư hỏng, cửa hàng có trách nhiệm báo cho P.HCNS  tiến hành sửa chữa theo quy định về mua, quản lý tài sản của công ty. Khi P.HCNS hoặc  bên thứ ba tiến hành sửa chữa, bảo hành…cửa hàng trưởng có trách nhiệm hướng dẫn  để  không ảnh hưởng đến vệ  sinh, thẩm mỹ của quần áo. Sau khi việc sửa chữa xong,   cửa hàng trưởng cùng người có trách nhiệm nghiệm thu xem tài sản, máy móc có hoạt   động tốt hay chưa? Mẫu biên bản nghiệm thu thực hiện theo quy định mua và quản lý   tài sản của công ty.
  2. HƯỚNG DẪN V/v: Sử dụng sổ quản lý tài sản I/ MỤC ĐÍCH SỔ: ­ Xác định số tài sản đang có tại địa điểm. ­ Phân công trách nhiệm quản lý. ­ Nâng cao tinh thần bảo vệ tài sản chung. ­ Sửa chữa kịp thời những hư hỏng. II/ SỬ DỤNG SỔ: 1) Kiểm kê: ­ Kiểm kê tất cả tài sản tại shop ghi vào cột tương ứng. ­ Ghi rõ tình trạng của tài sản, ghi vào cột tương ứng. ­ Chia trách nhiệm quản lý cho các SALES, SECURITY. Ghi và ký tên vào cột tương ứng. 2) Trách nhiệm: ­ SALES nào có trách nhiệm bảo quản tài sản nào thì có trách nhiệm theo dõi thường xuyên  tài sản đó, không để xảy ra tình trạng hư hỏng mất mát không đáng có. ­ SALES chịu trách nhiệm bồi thường hay chi phí sửa chữa nếu không nêu được lý do, hay   cá nhân làm hư hỏng, mất mát. 3) Bổ sung: ­ Nếu được cung cấp tài sản mới, thì phải ghi ngay vào sổ và phân công SALES quản lý. ­ Nếu có sự thay đổi nhân sự thì SALES mới phải ký tên tiếp nhận tài sản. 4) Báo cáo hư, hết thời hạn sử dụng, hay mất mát: ­ Khi tài sản có 1 trong những tình trạng trên, SALES phải ghi vào cột tương  ứng và báo  ngay với cấp trên. ­ Nếu để  phát hiện tài sản có các tình trạng trên mà không báo caó xem như  vi phạm nội  quy. ­ Các tài sản hết thời hạn sử dụng cũng phải ghi báo cáo mới được cấp tài sản mới. III. HIỆU LỰC: Quy định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2