Nhân viên cửa hàng thực hiện công việc theo nội quy của công ty, công ty áp dụng thêm nội quy cửa hàng gồm quy định về giờ làm việc, ngoại hình, tư thế - tác phong cùng với các quy định khác trong giờ làm việc nhằm mục đích chuyên nghiệp hoạt động của nhân viên cửa hàng.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Nội quy cửa hàng
- NỘI QUY CỬA HÀNG
Nhân viên cửa hàng thực hiện công việc theo nội quy của công ty, công ty áp dụng thêm nội quy
cửa hàng nhằm mục đích chuyên nghiệp hoạt động của nhân viên cửa hàng.
I – GIỜ LÀM VIỆC:
Thực hiện theo quy định chung của công ty (nội quy lao động), trừ trường hợp công ty có quy
định khác. Cửa hàng trưởng phụ trách chấm công cho nhân viên và gởi về phòng nhân sự, bản
copy cho phòng bán hàng trước ngày 02 của tháng tiếp theo làm căn cứ kiểm tra giờ làm việc và
tính lương.
Cửa hàng trưởng chịu trách nhiệm báo cáo công tác tuần của toàn bộ cửa hàng vào thứ hai của
tuần tiếp theo.
II/ NGOẠI HÌNH:
1. Đồng phục:
Luôn mặc đồng phục đúng quy định theo cấp bậc.
Đồng phục luôn sạch sẽ ủi thẳng.
Luôn đeo bảng tên đúng quy định theo cấp bậc.
Mang giày dép đúng quy định,không đi chân đất.
Đồng phục phải được mặc suốt giờ làm việc.
2. Trang điểm,tóc,vệ sinh:
Phải tạo được vẻ mặt tươi tắn,xing xắn .
Tóc tai gọn gàng .
Vệ sinh sạch sẽ, hơi thở thơm tho.
Tất cả các công việc này phải hoàn tất trước giờ làm việc hay trong giờ nghĩ.
Không được tắm tại shop (trừ những trường hợp đặc biệt)
III/ TƯ THẾ –TÁC PHONG:
1. Tư thế đứng, đi,ngồi:
Đứng thẳng hai bên shop,hai tay nắm với nhau để phía trước .
Luôn di chuyển trong shop cho dù không có khách để tạo vẻ sôi động.
Bước đi nhanh nhẹn,tạo cảm giác ân cân phục vụ.
Luôn đứng,chỉ thay phiên nhau ngồi 01 người mà thôi.
Nếu có khách trong gian hàng,không sales nào được ngồi.
Đứng phải tách rời không co cụm nói chuyện,đùa giỡn.
- Không khoanh tay,bỏ tay vào túi.
Không ăn vặt.
Không soi gương hay trang điểm.
Không đứng dựa vào kệ hay tường tạo cảm giác mệt mõi, uể oải.
Ngồi ngay ngắn,không nằm trườn dài.
2. Lời nói,giọng nói:
Nói năng rõ ràng,dễ nghe.
Giọng nói vừa phải,
Không được tán gẫu.
Tuyệt đối không được to tiếng cải vã với cấp trên, với khách hàng, với đồng
nghiệp
Dùng những lời lẽ lịch sự như đã được hướng dẫn trong tài liệu huấn luyện.
3. Tác phong làm việc:
Luôn tươi cười lễ phép.
Tác phong nhanh nhẹn, siêng năng
Không đùn đẩy công việc, không lánh nặng tìm nhẹ.
Tuyệt đối không có hành vi gian dối,tham lam.
Tuyệt đối không có thái độ,hành vi khác nhau khi có hay không có mặt cấp trên.
VI/ CÁC QUY ĐỊNH KHÁC TRONG GIỜ LÀM VIỆC:
1. Sử dụng điện thoại:
Không được sử dụng điện thọai vào việc riêng.
Các trường hợp đặc biệt sử dụng gọi liên tỉnh,di động đều phải thanh toán phí vào cuối
tháng.
Khi nghe điện thoại: “alocông ty…nghe ạ!”.
Khi khách cần gặp ai: “xin anh (hay chị) chờ một chút.”
Không được tiếp khách riêng trong giờ làm việc.
Khi có khách yêu cầu cần gặp ai: “anh chị vui lòng ngôì chờ” (mời khách ngồi ghế). liên lạc
ngay với người cần gặp.nếu không có thì hỏi khách cần gặp có chuyện gì để em nhắn lại.
Thái độ phải tuyệt đối lễ phép.
Không được để người lạ vào sau quầy hàng.