-Đây là những người được trang bị kiến thức tiên tiến và có hệ
thống. Những người này thường có cách nhìn mới đối với tổ chức.
-Họ có khả năng làm thay đổi cách làm cũ của tổ chức mà không
sợ những người trong tổ chức phản ứng.
-Tránh xảy đến việc xung đột về tâm lý như chia bè phái, gây mâu
thuẫn của những người cũ.
-Thay đổi được chất lượng lao động.
-Tránh sự nhầm lẫn đi cùng với hiệu ứng gợn sóng.
-Đáp ứng được các mục tiêu mới và đối phó với nhu cầu phát triển
nhanh chóng.
-Có thể tiết kiệm chi phí đào tạo khi thuê những nhân viên giàu kinh
nghiệm từ các công ty khác, như vậy có thể giảm thiểu nhu cầu về
các chương trình đào tạo và phát triển toàn diện.
NHƯỢC ĐIỂM:
-Khả năng nhầm lẫn cao
-Tốn chi phí cho hội nhập và đào tạo ban đầu
-Tốn chi phí và thời gian cho việc chiêu mộ (vì thị trường bên ngoài
lớn hơn và khó tiếp cận hơn nguồn nội bộ) và hướng dẫn nhân
viên thích nghi với môi trường mới.
-Chiêu mộ bên ngoài quá nhiều sẽ không khuyến khích hay gây tâm
lí thất vọng cho nhân viên hiện tại vì nó giảm thiểu cơ hội thăng
tiến của họ trong tổ chức.
-Cần có thời gian để xác định điểm mạnh yếu, sự trung thực của
nhân viên mới.
-Sự cạnh tranh của thị trường về loại ứng viên cần tuyển.
-Các nhân viên mới có thể là những người giỏi về chuyên môn
nhưng khả năng nhảy việc cũng rất cao nếu không có chế độ tốt
để duy trì nhân lực nếu muốn thuê một cách lâu dài.
NHẬN XÉT PP TUYỂN NGUỒN NHÂN LỰC TỪ NY WEDDING
-Nhìn chung tại NY, dựa trên những ưu nhược điểm của các nguồn
nhân lực đã nêu trên mà DN đã có sự điều chỉnh hợp lý. Kết hợp
hài hòa giữa nguồn bên trong và bên ngoài. Ví dụ như nhân viên
make-up của DN có khả năng giao tiếp, có thể đảm nhận luôn vai
trò của chuyên viên tư vấn chăm sóc khách hàng. Vừa đảm bảo
nhận thức rõ về DN, vừa có độ tin cậy cao. Bên cạnh đó, một số
công việc đòi hỏi chuyên môn khác nhau, cường độ làm việc khác