Ự
LOGO
QUY TRÌNH XÂY D NG KPI
ổ
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
Ụ BAN HÀNH M C TIÊU CÔNG
TY
Ự
Ụ
Ủ Ơ Ị XÂY D NG M C TIÊU C A Đ N V
DUY TỆ
ƯỚ
Ẫ
Ể
THÔNG BÁO H
NG D N ,TRI N KHAI
Ị
Ộ Ậ
Ủ
Ụ Ự
Ộ
XÁC Đ NH M C TIÊU C A CÁC B PH N Ộ TR C THU C THU C
Ự
Ộ Ậ
Ự
Ủ XÂY D NG KPI C A CÁC B PH N TR C THU CỘ
Ự
Ụ
XÂY D NG KPI M C
Ơ Ả
Ự
Ả
Ả
Ế
Ệ VI T B N MÔ T CÔNG VI C & XÂY D NG KPI C B N
TIÊU
Ợ
Ổ
Ể
Ự TRI N KHAI XÂY D NG KPI T NG H P
CHO CÁ NHÂN
Ự Ổ
Ợ
PHÒNG NHÂN S T NG H P
Ả
Ệ
THEO DÕI/ ĐÁNH GIÁ K T Ế Ự QU TH C HI N
ơ
ổ ụ ổ ụ ậ
ủ ủ ệ
ể ể ể ể ể ể ể
ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ
ệ ế
ả
ả
ợ
1)Bi u m u BM 01: Phân b m c tiêu c a công ty; ị 2)Bi u m u BM 02: Phân b m c tiêu c a đ n v ; ẫ 3)Bi u m u BM 03: M u nh t ký công vi c; ệ ả 4)Bi u m u BM 04: B ng phân tích công vi c; ụ 5)Bi u m u BM 05: M c tiêu KPI cá nhân năm; 6)Bi u m u BM 06: Đánh giá công vi c cá nhân; ổ 7)Bi u m u BM 07: B ng t ng h p k t qu đánh giá KPI.
Ơ Ả
Ự
Ả
Ả
Ế
Ệ
VI T B N MÔ T CÔNG VI C & XÂY D NG KPI C B N
Ủ
LOGO
ổ
Ổ Ụ BM 01: PHÂN B M C TIÊU C A CÔNG TY
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
ụ ố 1. M c tiêu c t lõi
Ụ Ỉ M C TIÊU CH TIÊU KPI STT Ứ Ị Đ NH M C/ Ố ƯỢ NG S L 1 TÀI CHÍNH
Ấ Ả 2 S N XU T
3 KHÁCH HÀNG
… …. ……
ụ 2. M c tiêu khác
Ị ƯỚ Đ N V Ơ Ị Đ NH H NG
Ổ Ụ
LOGO
Ủ Ơ Ị Ộ BM 02: PHÂN B M C TIÊU C A Đ N V / B PH NẬ
ụ ơ ị M c tiêu Đ n v ộ ậ ỉ ủ Ch tiêu c a B ph n KPI ụ ướ Th c đo M c tiêu ố ọ Tr ng s (%) Hi n t ệ ạ i ỉ Ch tiêu
SL (Cái) 20 1200 3000 1500 ụ ả Ví d : S n ngượ l
….. ….. …..
ổ
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
ự ộ ệ ậ ộ ế ạ B ph n th c hi n K ho ch hành đ ng
ạ 1500 Đ t 100%
Ẫ
Ệ
LOGO
Ậ BM 03: M U NH T KÝ CÔNG VI C
ươ
ờ
ệ
ộ
Th i gian (1)
N i dung công vi c (2)
ng pháp, công ệ
ệ ự
Ph ngh th c hi n (3)
07h30 – 08h30
11h00 – 11h30
Ẫ
Ệ
Ậ BM 03: M U NH T KÝ CÔNG VI C
ổ
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
ổ
ế
ỉ ố
ơ ả
ả ự
ế
ệ
K t qu th c hi n (4)
ệ
T ng k t các công vi c chính (5)
Ch s KPI c b n (6)
Ả
Ệ
LOGO
BM 04: B NG PHÂN TÍCH CÔNG VI C
ổ
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
ầ ộ ố STT N i dung ọ Tr ng s Tiêu chí đánh giá ấ T n su t ầ (ngày/ tu n/ tháng)
1 2 3 4 5 6 7 8
ổ
ầ
Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung
Tiêu chí đánh giá
Ụ
LOGO
BM 05: M C TIÊU KPI CÁ NHÂN NĂM
ườ ỉ ố Ch s đo l ng ầ ấ ộ STT N i dung KPI ầ ố ọ Tr ng s (%) T n su t (ngày/tu n/tháng…) ướ Th c đo
2 3 ệ ạ i Hi n t 5 4 1 0 A Đánh giá theo KPI, X% 70 ợ ủ ứ I ệ ổ KPI t ng h p ( c a ch c danh công vi c), x1 ụ % Tháng 10 10
ớ 1 Ví d : Tăng khách hàng m i 2 3 4 .............. ổ ệ ệ II KPI b sung ( công vi c kiêm nhi m khác), x2
30 ứ ỹ
1 ............. 2 ............. ự B Năng l c đóng góp, Y% ế Ki n th c, y1 I II K năng, y2 III Hành vi, y3 Ộ Ổ T NG C NG: X+Y 100 (X+Y) = (x1+x2) +(y1+y2+y3)
ổ
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
ườ ỉ ố Ch s đo l ng
Ghi chú KPI
ỉ Ch tiêu 6 7
30
Ệ
LOGO
BM 06: ĐÁNH GIÁ CÔNG VI C CÁ NHÂN
ườ ỉ ố Ch s đo l ng ầ ấ ộ STT N i dung KPI ầ ố ọ Tr ng s (%) T n su t (ngày/tu n/tháng…) ướ Th c đo
2 3 ệ ạ i Hi n t 5 4 1 0 A Đánh giá theo KPI, X% 70 ợ ủ ứ I ệ ổ KPI t ng h p ( c a ch c danh công vi c), x1 ụ % Tháng 10 10
ớ 1 Ví d : Tăng khách hàng m i 2 3 4 .............. ổ ệ ệ II KPI b sung ( công vi c kiêm nhi m khác), x2
30 ứ ỹ
1 ............. 2 ............. ự B Năng l c đóng góp, Y% ế Ki n th c, y1 I II K năng, y2 III Hành vi, y3 Ộ Ổ T NG C NG: X+Y 100 (X+Y) = (x1+x2) +(y1+y2+y3)
ổ
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
ườ ỉ ố Ch s đo l ng ả K t quế Ghi chú KPI
% ỉ Ch tiêu 6 7
30
Ổ
Ả
Ả
LOGO
Ợ Ế BM 07: B NG T NG H P K T QU ĐÁNH GIÁ KPI
Ả Ế K T QU ĐÁNH GIÁ KPI (%) Ứ Ệ STT H TÊNỌ CH C DANH CÔNG VI C
Ỳ ƯỚ K HI N T I Ạ TĂNG TR C NGƯỞ 5 K TR 4 Ỳ Ệ 5 6=(5/4)x100 2 Ậ Ộ ưở ng phòng Tr Chuyên viên
Ộ Ậ ưở ng phòng Tr Chuyên viên 1 I B PH N 1:……………. ễ 1 Nguy n Văn A ễ 2 Nguy n Văn B … ……………… II B PH N 2:……………. ễ 1 Nguy n Văn C ễ 2 Nguy n Văn D … ………………
ổ
ầ ố
Mã s ố Ngày phát hành ử ỉ L n ch nh s a, b sung S trang
Ế Ạ X P LO I GHI CHÚ
7 8