
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................................... 1
2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................................... 2
3. Mục đích nghiên cứu đề tài ................................................................................................. 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................................... 3
6. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................................ 4
7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................................. 4
8. Nh ng đóng góp của đề tài.................................................................................................. 4
NỘI DUNG ............................................................................................................... 6
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN .................................................................................. 6
1.1. Khái niệm năng lực .......................................................................................... 6
1.2. Tại sao phải phát triển năng lực cho học sinh ............................................... 6
1.3. Thực trạng .......................................................................................................... 7
1.3.1. Thuận lợi – khó khăn .................................................................................................... 7
1.3.2. Thành công – hạn chế ................................................................................................... 8
1.4. Phân tích, đánh giá các thực trạng ................................................................... 9
1.5. Giải pháp, biện pháp ....................................................................................... 10
1.5.1. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp ............................................................................ 10
1.5.2. Nội dung và cách thực hiện giải pháp, biện pháp ................................................... 10
Chƣơng 2. HỆ THỐNG BÀI TẬP HÓA HỌC PHI KIM LỚP 10 THPT VÀ
PHƢƠNG PHÁP SỬ DỤNG CHÚNG TRONG DẠY HỌC THEO ĐỊNH
HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG ........................................... 11
2.1. Các nguyên tắc xây dựng hệ thống bài tập .................................................. 11
2.1.1. Hệ thống bài tập phải góp phần thực hiện mục tiêu môn học ................................. 11
2.1.2. Hệ thống bài tập phải đảm bảo tính chính xác, khoa học ........................................ 12
2.1.3. Hệ thống bài tập phải đảm bảo tính hệ thống, tính đa dạng ..................................... 12
2.1.4. Hệ thống bài tập phải đảm bảo tính vừa sức ............................................................. 12