Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu viết về thiết kế và sử dụng bài tập PISA trong dạy học hóa học cho học sinh THPT, nêng lực lớn ở việc ứng dụng kiến thức và kỹ năng của học sinh đến trạng hợp thực tế; Phát triển kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và trao đổi thông tin qua các đánh giá PISA-based.
Đối tượng sử dụng
Giáo viên chuyên nghiệp và nhà nghiên cứu về hóa học trong mạng lưới giáo dục thông kê toán tử
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này chủ yếu tạo ra một kế hoạch về việc thiết kế và sử dụng bài tập PISA trong dạy học Chương 4: Phản ứng oxi hóa - khử (sách Hóa học 10) và chuyên đề 2: Hóa học trong việc phòng chống cháy, nổ (sách Chuyên đề). Mục tiêu của kế hoạch là phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Tài liệu bao gồm hai phần: Phần 1 thảo luận về cơ sở tải và công việc thiết kế PISA-based assignments, trong khi phần 2 giới thiệu một vấn đề trường hợp về thiết kế và sử dụng PISA-based assignments để dạy học hóa học cho học sinh THPT. Báo cáo cảm nhận rằng, một yêu cầu quan trọng là giáo viên phải thiết kế PISA-based assignments để yêu cầu học sinh sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình ở trạng hợp thực tế. Các mục tiêu chính của việc thiết kế PISA-based assignments là phát triển kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và trao đổi thông tin cho học sinh. Với sự tuyệt vời của case study, kế hoạch mang lại một khung ra việc thiết kế và sử dụng PISA-based assignments để dạy học hóa học cho học sinh THPT. Các nhà giáo viên có thể áp dụng khung này trong việc thiết kế và sử dụng PISA-based assignments để kiểm tra chất lượng học tập của học sinh. Trong tổng kết, tài liệu này cung cấp nhiều thông tin có ích về việc thiết kế và sử dụng PISA-based assignments để dạy học hóa học cho học sinh THPT.