Giới thiệu tài liệu
Sáng kiến này giới thiệu một phương pháp học tập sáng tạo, được gọi là Trạm (Station), để dạy học về cấu tạo bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học cho sinh viên trường THPT. Phương pháp này được thiết kế để giúp học sinh hiểu rõer về cấu trúc và quy tắc của bảng tuần hoàn, kém chỉnh sửa vào hình thức dạy và học của giáo viên và học sinh. Thực hiện theo một giao lưu tuyến tính, các bước học tập đã được thiết kế dành cho việc học tập trở nên tuyệt vời và hiệu quả.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên trường THPT và giáo viên chuyên môn Hóa học
Nội dung tóm tắt
Sáng kiến Trạm (Station) là một phương pháp học tập sáng tạo, đã được thực hiện trong một buổi học về cấu tạo bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học. Phương pháp được thiết kế theo một chuỗi giao lưu tuyến tính, với các bước học tập từ việc chuẩn bị, phát phiếu học tập đến việc thực hiện cuộc học tập cuối cùng. Trong giai đoạn thực hiện, học sinh sẽ làm việc riêng tại một trạm, sau đó sẽ hoàn thành cuộc học tập cùng nhóm ba học sinh và cuối cùng chung tay với toàn lớp. Tuy nhiên, mỗi trạm có một công việc khác nhau để giúp học sinh tăng cường khả năng học tự chủ và nâng cao năng lực phát triển kiến thức. Ngoài ra, quá trình học tập cũng đã được thiết kế để thúc đẩy sự chia sẻ thông tin và sự hoạt động liên lạc giữa các học sinh, đưa ra nhiều ý kiến khác nhau và nâng cao trình độ chia sẻ thông tin. Trong phần cuối của buổi học, giáo viên sẽ tham mưu các bài tập để học sinh áp dụng và nâng cao khả năng thực hành của mình. Tổng thể, buổi học này có thể giúp học sinh tăng cường khả năng học tự chủ và phát triển kiến thức đối với môn hóa học. Ngoài ra, buổi học này cũng có thể giúp học sinh tham gia vào cuộc trò chuyện với các bạn lớp mình và có thể tăng cường sự chia sẻ và hoạt động liên lạc giữa học sinh.