SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đề tài:
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TÌM HIỂU, BIÊN TẬP
MỘT SỐ ĐỊA DANH TẠI HUYỆN KỲ SƠN
LÀM LIỆU PHỤC VỤ
DẠY - HỌC ĐỊAĐỊA PHƯƠNG
LĨNH VỰC: ĐỊA
S GIÁO DC ĐÀO TO NGH AN
TRƯNG THPT K SƠN
___________________________________________
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đề tài:
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TÌM HIỂU, BIÊN TẬP
MỘT SỐ ĐỊA DANH TẠI HUYỆN KỲ SƠN
LÀM LIỆU PHỤC VỤ
DẠY - HỌC ĐỊAĐỊA PHƯƠNG
LĨNH VỰC: ĐỊA
Người thực hiện: TRẦN THỊ KHÁNH CHI
ƠNG TH VÂN
Tổ: hội
Năm thực hiện: 2021
Đin thoại: 0962511354
K Sơn, tháng 3 m 2021
MỤC LỤC
Trang
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................1
I. Lý do chọn đề tài ................................................................................................1
II. Mục đích nghiên cứu.........................................................................................1
III. Phạm vi nghiên cứu..........................................................................................2
3.1. Về không gian..............................................................................................2
3.2. Về nội dung .................................................................................................2
IV. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................2
V. Thời gian thực hiện ...........................................................................................2
VI. Kết cấu đề tài ...................................................................................................2
PHẦN II. NỘI DUNG...............................................................................................3
I. sở của đề tài ..................................................................................................3
1. sởluận...................................................................................................3
1.1. Lý luận về các phương pháp dạy học đổi mới .........................................3
1.2. Lý luận về việc biên soạn địa danh ..........................................................4
1.2.1. Một số cuốn từ điển biên soajn địa danh ...........................................4
1.2.2. Ý nghĩa ca vic xây dng hướng dn hc sinh biên
son địa danh ..............................................................................................5
2. sở thực tiễn................................................................................................5
2.1. Thực tiễn về việc học tập địa danh của học sinh trường học trong
chương trình địađịa phươngsử dụng vào trong cuộc sống....................5
2.2. Thực tiễn về dạy học địa danh trường học trong chương trình địa
địa phương của giáo viên.............................................................................7
II. Xây dựng giáo án và thực nghiệm.....................................................................8
2.1. Các phương pháp được sử dụng trong việc hướng dẫn học sinh biên
tập một số địa danh tại huyện Kỳ Sơn................................................................8
2.1.1. Dạy học theo nhóm ...............................................................................9
2.1.2. Dạy học khám phá...............................................................................10
2.1.3. Dạy học dựa trên dự án .......................................................................11
2.1.4. Dạy học gắn với thực địa ....................................................................12
2.2. Giáo án và thực nghiệm tại trường trung học phổ thông Kỳ Sơn .............15
2.2. Hiệu quả của đề tài ....................................................................................35
2.2.1. Phạm vi ứng dụng ...............................................................................35
2.2.2. Mức độ vận dụng ................................................................................35
2.2.3. Hiệu quả ..............................................................................................35
PHẦN III. KẾT LUẬN ...........................................................................................39
1. Điểm mới .........................................................................................................39
2. Tính khoa học ..................................................................................................39
3. Tính hiệu quả ...................................................................................................39
4. Một số kiến nghị, đề xuất.................................................................................40
4.1. Với các cấp quản lí giáo dục .....................................................................40
4.2. Với giáo viên .............................................................................................40
4.3. Với học sinh...............................................................................................41
5. Bài học kinh nghiệm ........................................................................................41
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................42
PHỤ LỤC................................................................................................................43
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TT
Từ viết tắt
Từ đầy đủ
1
GV
Giáo viên
2
HS
Học sinh
3
KTDH
thuật dạy học
4
PPDH
Phương pháp dạy học
5
SGK
Sách giáo khoa
6
THPT
Trung học phổ thông