MỤC LỤC
Trang
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................1
I. Lý do chọn đề tài ................................................................................................1
II. Mục đích nghiên cứu.........................................................................................1
III. Phạm vi nghiên cứu..........................................................................................2
3.1. Về không gian..............................................................................................2
3.2. Về nội dung .................................................................................................2
IV. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................2
V. Thời gian thực hiện ...........................................................................................2
VI. Kết cấu đề tài ...................................................................................................2
PHẦN II. NỘI DUNG...............................................................................................3
I. Cơ sở của đề tài ..................................................................................................3
1. Cơ sở lý luận...................................................................................................3
1.1. Lý luận về các phương pháp dạy học đổi mới .........................................3
1.2. Lý luận về việc biên soạn địa danh ..........................................................4
1.2.1. Một số cuốn từ điển biên soajn địa danh ...........................................4
1.2.2. Ý nghĩa của việc xây dựng và hướng dẫn học sinh biên
soạn địa danh ..............................................................................................5
2. Cơ sở thực tiễn................................................................................................5
2.1. Thực tiễn về việc học tập địa danh của học sinh ở trường học trong
chương trình địa lí địa phương và sử dụng vào trong cuộc sống....................5
2.2. Thực tiễn về dạy học địa danh ở trường học trong chương trình địa
lí địa phương của giáo viên.............................................................................7
II. Xây dựng giáo án và thực nghiệm.....................................................................8
2.1. Các phương pháp được sử dụng trong việc hướng dẫn học sinh biên
tập một số địa danh tại huyện Kỳ Sơn................................................................8
2.1.1. Dạy học theo nhóm ...............................................................................9
2.1.2. Dạy học khám phá...............................................................................10
2.1.3. Dạy học dựa trên dự án .......................................................................11
2.1.4. Dạy học gắn với thực địa ....................................................................12
2.2. Giáo án và thực nghiệm tại trường trung học phổ thông Kỳ Sơn .............15
2.2. Hiệu quả của đề tài ....................................................................................35
2.2.1. Phạm vi ứng dụng ...............................................................................35