![](images/graphics/blank.gif)
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Nghiên cứu đề tài “Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non” được áp dụng thực hiện ở trường nhằm giúp trẻ khoẻ mạnh và phát triển cân đối.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non
- Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non MỤC LỤC Trang I- ĐẶT VẤN ĐỀ 1 II- GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 3 1. Cơ sở lý luận 3 2. Cơ sở thực tiễn 3 2.1. Thuận lợi 4 2.2. Khó khăn 4 3. Các biện pháp thực hiện 4 3.1. Biện pháp 1: Khảo sát tình hình trẻ đầu năm 5 3.2. Biện pháp 2: Xây dựng thực đơn phù hợp 5 3.3. Biện pháp 3: Lựa chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 8 3.4. Biện pháp 4: Kỹ thuật chế biến thức ăn cho trẻ 9 3.5. Biện pháp 5: Phối hợp với giáo viên trên lốp 11 3.6. Biện pháp 6: Kết hợp với nhân viên y tế của trường. 11 3.7. Biện pháp 7: Kết hợp với phụ huynh. 12 4. Hiệu quá sáng kiến kinh nghiện 12 III- KẾT LUẬN 13 1 . Kết luận chung 13 2. Bài học kinh nghiệm 13 3. Kiến nghị - Đề xuất 14
- Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non I. ĐẶT VẤN ĐỀ “Trẻ em như búp trên cành Biết ăn, biết ngủ học hành là ngoan” Trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp của cha anh, gánh vác mọi công việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc – xã hội chủ nghĩa. Mọi trẻ em sinh ra đều có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, tồn tại và phát triển. Khi xã hội ngày càng phát triển thì giá trị con người ngày càng được nhận thức đúng đắn và được đánh giá một cách toàn diện. Vì một tương lai tươi sáng trẻ em sẽ trở thành chủ nhân hữu ích của tương lai, thì ngay từ thủa ấu thơ trẻ phải được hưởng nền giáo dục phù hợp, hiện đại và toàn diện về mọi mặt để giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách cho trẻ bước vào lớp một. Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì việc kết hợp hài hoà giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục là điều tất yếu, giúp cơ thể trẻ khoẻ mạnh, phát triển cân đối, giúp trẻ biết tự bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống sung túc hơn. Chính vì vậy trẻ em được hưởng sự chăm sóc đặc biệt của gia đình và toàn xã hội. Thế nhưng nhiều ông bố, bà mẹ vẫn phàn nàn rằng “Không hiểu sao con mình vẫn được ăn uống đầy đủ của ngon, vật lạ bé vẫn gầy yếu và biếng ăn…’’ Các bậc phụ huynh nên biết rằng trẻ em trong các thời kỳ khác nhau, do đặc điểm sinh lý khác nhau nên đặc điểm về mặt dinh dưỡng cũng không giống nhau, vậy phải có sự điều chỉnh dinh dưỡng cho phù hợp với cơ thể đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện của trẻ. Chúng ta cần cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng hợp lý. Nguồn năng lượng đó là do thức ăn cung cấp mà thức ăn chỉ phát huy hết vai trò của mình đối với cơ thể khi phù hợp với thể trạng và lứa tuổi. Vì vậy lượng hấp thụ nhiệt năng của trẻ khi đi học có thể đạt mục tiêu cung cấp trên 85%, vì vậy thực phẩm ăn uống cho trẻ thời kỳ này nên bổ xung đầy đủ nguyên tố dinh dưỡng đã thiếu chủ yếu để giảm thấp bệnh suy dinh dưỡng do dinh dưỡng được cung cấp quá ít. Ngoài ra, do mức sống đã được nâng cao nên cũng xuất hiện hiện tượng thừa dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, qua điều tra ở một số thành phố của nước ta những người béo phì chiếm từ 3 - 5%. Do thừa dinh dưỡng nên gây ra bệnh béo phì ở trẻ nhỏ và có liên quan nhất định tới việc phát sinh cao huyết áp, tâm huyết quản và tiểu đường ở người trưởng thành sau này. Do đó, vì sức khỏe lâu dài nên phòng tránh bệnh béo phì từ khi còn nhỏ. Vậy chế độ ăn uống như thế nào là hợp lý là khoa học tôi chắc rằng nhiều bậc phụ huynh còn băn khoăn chưa hiểu hết. Với kinh nghiệm của một người trong nghề chế biến thức ăn cho trường mầm non, tôi xin được chia sẻ “ Một số biện 1/14
- Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non 2/14
- Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non 3/14
- Một số biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hết suất ở trường mầm non 4/14
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sưu tầm và thiết kế một số trò chơi giúp trẻ 5 tuổi Làm quen chữ cái trong trường mầm non
22 p |
200 |
42
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non
12 p |
115 |
12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Các bước xây dựng giáo án điện tử dạy trẻ lứa tuổi mầm non
20 p |
102 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thông qua công tác chỉ đạo tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ tại trường mầm non Sơn Ca, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021
14 p |
110 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp hình thành biểu tượng toán về số lượng cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi C ở trường Mầm non 2/9
20 p |
171 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non
24 p |
42 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Kinh nghiệm chỉ đạo Giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non
21 p |
123 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc tổ chức chuyên đề trong trường mầm non
20 p |
65 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên mầm non nâng cao nghiệp vụ sư phạm giáo dục mầm non
13 p |
65 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Xây dựng đội ngũ đoàn kết nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ trong trường Mầm non
16 p |
91 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi ở trường mầm non Yên Mỹ
6 p |
153 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ bảo vệ môi trường trong trường mầm non
23 p |
110 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Làm thế nào đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ ở trường mầm non
13 p |
118 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng và chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non chất lượng cao
36 p |
101 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II
24 p |
101 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non tại Trường MN Tân Mai
13 p |
145 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ năm tuổi ở trường mầm non
19 p |
105 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non
33 p |
69 |
4
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)