
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ…………………………………………………….
1. Lí do chọn đề tài………………………………………………………….
2. Mục đích và phạm vi nghiên cứu………………………………………...
3. Phương pháp nghiên cứu…………………………………………………
4. Khảo sát tính cấp thiết của đề tài………………………………………...
5. Tính mới của đề tài……………………………………………………….
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU…………………………...................
Chương I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI…………….
1.1. Cơ sở lý luận……………………………………………………………
1.2. Cơ sở thực tiễn………………………………………………….………
Chương II. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC MÔ HÌNH HÓA
TOÁN HỌC CÁC BÀI TOÁN THỰC TẾ CHƯƠNG TRÌNH TOÁN 11 -
BỘ SGK KNTT……………………….............................................................
2.1. Một số giải pháp chung……………………………………………
2.2. Một số giải pháp cụ thể
2.2.1 Giải pháp 1: Gợi động cơ ban đầu thông qua hoạt động mô hình hóa toán
học từ các yếu tố gắn với thực tiễn trong dạy học chủ đề quan hệ song song trong
không gian ……………………………………………………………………………………….
2.2.2. Giải pháp 2: Tạo cơ hội cho HS vận dụng kiến thức toán học giải thích
các tình huống thực tiễn…………………………………………………….
2.2.3. Giải pháp 3: Hướng dẫn học sinh xây dựng các bài toán gắn với các yếu
tố thực tiễn trong dạy học chủ đề quan hệ vuông góc trong không gian…………
2.2.4. Giải pháp 4: Bồi dưỡng cho học sinh năng lực mô hình hóa toán học
thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo toán học………………………….
Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM, TÍNH KHẢ THI CỦA CÁC GIẢI
PHÁP ĐỀ XUẤT