SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đề tài:
TÍCH HP GIÁO DC TÀI CHÍNH VÀ CHUYN
ĐỔI S TRONG DY HC MÔN TOÁN LP 11
TRƢNG THPT.
Môn/Lĩnh vực: Toán học
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGHỆ AN
Đơn vị: Trƣờng THPT Phan Đăng Lƣu
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đ TÀI:
TÍCH HP GIÁO DC TÀI CHÍNH VÀ CHUYN
ĐỔI S TRONG DY HC MÔN TOÁN LP 11
TNG THPT.
Lĩnh vực: Toán học
Tác gi: NGUYN THQUỲNH HOA-THPT Phan Đăng Lƣu
T : Toán-Tin
Sđin thoại: 0867596392
Đng tác gi: ƠNG N TỚI THPT Phan Đăng Lƣu
Tổ : Toán -Tin
Sđin thoại: 0918738289
NĂM HỌC: 2023 - 2024
MỤC LỤC
Trang
Phần một. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
Lí do chọn đề tài
1
Mục đích nghiên cứu
2
Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
2
Phƣơng pháp nghiên cứu
2
Những đóng góp mới của đề tài
2
Phần hai. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
4
Chƣơng 1. Cơ sở lí luận và thực tiễn
4
1.1. Cơ sở lý luận
4
1.2. Cơ sở thực tiễn:
7
Chƣơng 2. Tích hợp giáo dục tài chính kết hợp chuyển đổi số trong
dạy học môn toán cho học sinh ở trƣờng THPT
13
2.1. Các định hƣớng chung giáo dục tài chính cho học sinh
13
2. 2. Một số biện pháp giáo dục tài chính cho học sinh
16
2.2.1. Hình thành kiến thức mới cho học sinh thông qua khảo sát một
hay nhiều trƣờng hợp riêng lấy từ thực tiễn
16
2.2.2. Tăng cƣờng xây dựng các tình huống gắn với thực tế để học
sinh tiếp cận với các kiến thức tài chính
20
2.2.3. Xây dựng tiến trình chuyển đổi số trong các tình huống dạy
học nhằm giáo dục tài chính cho học sinh
23
2.2.4. Xây dựng một hệ thống các tình huống, bài tập theo từng chủ
đề chú trọng đến giáo dục tài chính cho học sinh
26
2.2.5. Xây dựng biện pháp kiểm tra đánh giá phù hợp với nội dung
giáo dục tài chính
36
Chƣơng 3. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của biện pháp
38
3.1. Mục đích khảo sát
38
3.2. Nội dung và phƣơng pháp khảo sát
38
3.3. Đối tƣợng khảo sát
39
3.4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã
đề xuất
39
3.5. Đánh giá mối tƣơng quan giữa sự cấp thiết và tính khả thi của các
giải pháp đã đề xuất
42
Chƣơng 4. Thực nghiệm sƣ phạm.
43
4.1. Mục đích, nhiệm vụ thực nghiệm
43
4.2. Tổ chức thực nghiệm
43
4.3. Nhận xét kết quả thực nghiệm
44
4.4. Giáo án minh họa
46
Phần 3. KẾT LUẬN
52
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
DANH MỤC VIẾT TẮT
THPT
Trung hc ph thông
GV
Giáo viên
HS
Hc sinh
GDTC
Giáo dc tài chính
CSC
Cp s cng
CSN
Cp s nhân
NL
Năng lực
GDPT
Giáo dc ph thông
CTGDPT
Chƣơng trình Giáo dục ph thông
GD - ĐT
Giáo dục đào tạo
KNTT
Kết ni tri thc
Hoạt động
TH
Trƣờng hp
YCCĐ
Yêu cu cần đạt
SKKN
Sáng kiến kinh nghim