
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài. .............................................................................................. 1
2. Phạm vi nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu .................................................. 2
3. Phương pháp nghiên cứu. .................................................................................. 2
4. Thời gian và kế hoạch nghiên cứu. ................................................................... 2
5. Mục đích của đề tài. .......................................................................................... 3
6. Tính mới của đề tài: .......................................................................................... 3
2.1. Về lí luận: ................................................................................................... 3
2.2. Về thực tiễn: ............................................................................................... 3
PHẦN II. NỘI DUNG ............................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC ....................................................................... 4
1.1. Cơ sở lí luận ................................................................................................... 4
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................... 5
1.2.1. Thực trạng dạy học môn cầu lông hiện nay. ........................................... 5
1.2.2. Chọn đối tượng khảo sát tính cấp thiết của đề tài và dự kiến áp dụng. .. 6
CHƯƠNG 2: GIẢI PHÁP THỰC HIỆN PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG CAO
HIỆU QUẢ DẠY HỌC MÔN CẦU LÔNG CHO HS LỚP 10 THPT .............. 11
2.1. Nhóm các bài tập phát triển sức mạnh. ........................................................ 11
2.2. Các bài tập phát triển sức nhanh. ................................................................. 15
2.3. Nhóm các bài tập phát triển sức bền. ........................................................... 19
2.4. Nhóm các bài tập phát triển khéo léo (năng lực phối hợp vận động). ......... 21
CHƯƠNG III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ..................................................... 24
3.1. Mục đích, yêu cầu thực nghiệm ................................................................... 24
3.1.1. Mục đích thực nghiệm .......................................................................... 24
3.1.1. Yêu cầu thực nghiệm: ........................................................................... 24
3.2. Đối tượng, địa bàn, thời gian và quy trình thực nghiệm .............................. 24
3.2.1. Đối tượng thực nghiệm: ........................................................................ 24
3.2.2. Địa bàn thực nghiệm: ............................................................................ 24
3.2.3. Thời gian thực nghiệm .......................................................................... 25