
MỤC LỤC
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ .......................................................................................... 1
1.1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................... 1
1.2. Mục đích nghiên cứu................................................................................... 2
1.3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.................................................................. 3
1.4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 3
1.5. Tính mới, cải tiến và đóng góp của đề tài ................................................. 3
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................. 5
2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN: ...................................................................................... 5
2.1.1. Dạy học theo góc ................................................................................... 5
2.1.2. Dạy học phát triển năng lực ................................................................. 5
2.1.3. Yêu cầu giáo viên và học sinh trong DHTG để phát triển năng lực 6
2.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..................................................................................... 7
2.2.1. Thực trạng dạy học theo góc tại các trường THPT trên địa bàn
huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An .................................................................... 7
2.2.2. Thực trạng dạy học theo góc tại trường THPT Quỳnh Lưu 3, huyện
Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An................................................................................ 9
2.3. GIẢI PHÁP: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC ĐỂ
GIẢNG DẠY CHỦ ĐỀ: “SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN VÀ DINH
DƯỠNG ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHỎE VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT” -
GDTC LỚP 10 - SÁCH CÁNH DIỀU - NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 3. ................................... 10
2.3.1. Quy trình dạy học theo góc ................................................................ 10
2.3.2. Kế hoạch bài dạy: sử dụng phương pháp dạy học theo góc để giảng
dạy chủ đề: “sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức
khỏe và phát triển thể chất” - gdtc lớp 10 - sách cánh diều - nhằm phát triển
năng lực cho học sinh trường THPT quỳnh lưu 3 ....................................... 18
2.4. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ................................................................... 27
2.4.1. Mục tiêu thực nghiệm sư phạm. ........................................................ 27
2.4.2. Đối tượng thực nghiệm sư phạm ....................................................... 27
2.4.3. Tiến hành thực nghiệm ...................................................................... 28
2.4.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm .......................................................... 28
2.4.5. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất.... 31