
ĐỀ TÀI
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC ĐỂ GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ: “SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN VÀ DINH DƯỠNG ĐỂ
RÈN LUYỆN SỨC KHỎE VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT” - GDTC LỚP
10 - SÁCH CÁNH DIỀU - NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC
SINH TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 3
LĨNH VỰC: GDTC
Năm học 2023 – 2024

SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 3
---------- ----------
ĐỀ TÀI
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC ĐỂ GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ: “SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN VÀ DINH DƯỠNG ĐỂ
RÈN LUYỆN SỨC KHỎE VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT” - GDTC LỚP
10 - SÁCH CÁNH DIỀU - NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC
SINH TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 3
LĨNH VỰC: GDTC
Tác giả 1: Hồ Trường Sơn
Tác giả 2: Đậu Hồng Sơn
Nghệ An, tháng 4 năm 2024

MỤC LỤC
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ .......................................................................................... 1
1.1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................... 1
1.2. Mục đích nghiên cứu................................................................................... 2
1.3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.................................................................. 3
1.4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 3
1.5. Tính mới, cải tiến và đóng góp của đề tài ................................................. 3
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................. 5
2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN: ...................................................................................... 5
2.1.1. Dạy học theo góc ................................................................................... 5
2.1.2. Dạy học phát triển năng lực ................................................................. 5
2.1.3. Yêu cầu giáo viên và học sinh trong DHTG để phát triển năng lực 6
2.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..................................................................................... 7
2.2.1. Thực trạng dạy học theo góc tại các trường THPT trên địa bàn
huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An .................................................................... 7
2.2.2. Thực trạng dạy học theo góc tại trường THPT Quỳnh Lưu 3, huyện
Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An................................................................................ 9
2.3. GIẢI PHÁP: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC ĐỂ
GIẢNG DẠY CHỦ ĐỀ: “SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN VÀ DINH
DƯỠNG ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHỎE VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT” -
GDTC LỚP 10 - SÁCH CÁNH DIỀU - NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 3. ................................... 10
2.3.1. Quy trình dạy học theo góc ................................................................ 10
2.3.2. Kế hoạch bài dạy: sử dụng phương pháp dạy học theo góc để giảng
dạy chủ đề: “sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức
khỏe và phát triển thể chất” - gdtc lớp 10 - sách cánh diều - nhằm phát triển
năng lực cho học sinh trường THPT quỳnh lưu 3 ....................................... 18
2.4. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ................................................................... 27
2.4.1. Mục tiêu thực nghiệm sư phạm. ........................................................ 27
2.4.2. Đối tượng thực nghiệm sư phạm ....................................................... 27
2.4.3. Tiến hành thực nghiệm ...................................................................... 28
2.4.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm .......................................................... 28
2.4.5. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất.... 31

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................ 37
1. Kết luận ......................................................................................................... 37
2. Kiến nghị ....................................................................................................... 37
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 39
PHỤ LỤC 1 : ......................................................................................................... 40
PHỤ LỤC 2 ............................................................................................................. 42
PHỤ LỤC 3 ............................................................................................................ 43
PHỤ LỤC 4 ............................................................................................................ 45

“Sử dụng phương pháp dạy học theo góc để giảng dạy chủ đề: sử dụng các yếu tố tự nhiên
và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất - GDTC lớp 10 - Sách cánh diều - nhằm
phát triển năng lực cho học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 3”
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Đối chứng
ĐC
Đánh giá
ĐG
Dạy học theo góc
DHTG
Giáo viên
GV
Học sinh
HS
Kĩ thuật dạy học
KTDH
Năng lực tự học
NLTH
Phong cách học tập
PCHT
Phiếu học tập
PHT
Phương pháp dạy học
PPDH
Sách giáo khoa
SGK
Trung học phổ thông
THPT
Thực nghiệm
TN