SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĨNH PHÚC
TRƯỜNG PT DTNT CẤP 2-3 VĨNH PHÚC
=====***=====
BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến:Lựa chọn các bin pháp nâng cao hiu qu gi hc môn th
dc cho hc sinh khi 10 trưng PT DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc
Tác gi sáng kiến: Trần Xuân Thin
Mã sáng kiến: 04.60.
Vĩnh Phúc, Năm 2021
DANH MC CÁC CH CÁI VIT TT
ĐC
: Đi chng
GD - ĐT
: Giáo dc - đo to
GDTC
: Giáo dc th cht
GV
: Giáo viên
RLTT
: Rn luyn thân th
SL
: S ng
STT
: S th tự
TB
: Trung bnh
TDTT
: Th dc th thao
THPT
: Trung hc ph thông
TN
: Thc nghim
XHCN
: X hi ch ngha
CÁC ĐƠN VỊ ĐO LƯỜNG
cm
: Centimet
m
: Mt
s
: Giây
MC LC
1. Li giới thiu ................................................................................................ 1
2. Tên sáng kiến ............................................................................................... 3
3. Tác gi sáng kiến ......................................................................................... 3
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến. ...................................................................... 4
5. Lĩnh vực áp dng sáng kiến ....................................................................... 4
6. Ngày sáng kiến được áp dng lần đầu hoặc áp dng thử ....................... 4
7. Mô t bn chất của sáng kiến ..................................................................... 4
CHƯƠNG 1. TNG QUAN CÁC VẤN Đ NGHIÊN CU ..................... 4
1.1. V tr vai tr ca ng tác GDTC trong vic giáo dc con ngưi ton
din .................................................................................................................... 4
1.2. Quan đim ca Đng v Nh c v công tác GDTC trưng hc .......... 5
1.3 Ni dung chương trnh ging dy môn th dc trưng PT DTNT cp 2-3
Vnh Phúc .......................................................................................................... 6
1.4. Các khái nim đưc s dng trong đ ti .................................................. 8
1.4.1. Giáo dc th cht ..................................................................................... 8
1.4.2. Phát trin th cht .................................................................................... 8
1.4.3. Cht lưng giáo dc th cht................................................................... 9
1.5. Đc đim tâm - sinh l la tui (t 15 - 18 tui) ....................................... 9
1.5.1. Đc đim tâm l ca la tui THPT ....................................................... 9
1.5.2. Đc đim sinh l hc sinh trung hc ph thông.................................... 10
CHƯƠNG 2. NHIM V - PHƯƠNG PHÁP VÀ T CHC NGHIÊN
CU ................................................................................................................ 13
2.1. Nhim v nghiên cu ............................................................................... 13
2.2. Phương pháp nghiên cu ......................................................................... 13
2.2.1. Phương pháp đc tng hp v phân tch ti liu ................................... 13
2.2.2 Phương pp phng vn ......................................................................... 13
2.2.3. Phương pháp quan sát sư phm ............................................................. 14
2.2.4. Phương pháp kim tra sư phm ............................................................. 14
2.2.5 Phương pp thc nghim sư phm ....................................................... 16
2.3 T chc nghiên cu .................................................................................. 16
2.3.1 Thi gian nghiên cu ............................................................................. 16
2.3.2 Đi tưng nghiên cu............................................................................. 17
2.3.3 Đa đim nghiên cu .............................................................................. 17
CHƯƠNG 3. KT QU NGHIÊN CU ...................................................... 18
3.1. Đánh giá thc trng công tác GDTC trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh
Phúc cho hc sinh khi 10 .............................................................................. 18
3.1.1. Thc trng chương trnh ging dy môn th dc trưng PT DTNT cp
2-3 Vnh Phúc.................................................................................................. 18
3.1.2. Yếu t ngưi hc ................................................................................... 19
3.1.3. Thc trng đi ng giáo viên ................................................................ 21
3.1.4. Thc trng cơ s vt cht, dng c, trang thiết b phc v cho ng
tác ging dy v hc tp n th dc ti trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh
Phúc ................................................................................................................. 21
3.1.5. Yếu t qun l ....................................................................................... 22
3.2. La chn ng dng các bin pháp nâng cao hiu qu gi hc môn th dc
cho hc sinh khi 10 trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh Phúc ........................... 23
3.2.1. La chn các bin pháp nâng cao hiu qu gi hc môn th dc cho hc
sinh khi 10 trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh Phúc ......................................... 23
3.2.2. ng dng v đánh giá các bin pháp nâng cao hiu qu gi hc môn th
dc cho hc sinh khi 10 trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh Phúc .................... 28
8. Những thông tin cần được bo mật (nếu có) .......................................... 37
9. Các điều kin cần thiết đ áp dng sáng kiến ........................................ 37
10. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến th thu được do áp dng
sáng kiến theo ý kiến của tác gi theo ý kiến của tổ chức, nhân đã
tham gia áp dng sáng kiến lần đầu, k c áp dng thử (nếu có) theo các
nội dung sau ................................................................................................... 37
TÀI LIU THAM KHO ............................................................................ 39
DANH MC BIUBNG
Biu bng
Ni dung
Trang
Bng 3.1
Nhu cu ham thch môn th dc ca hc sinh khi 10
trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh Phúc.
19
Bng 3.2
Thc trng kết qu hc tp môn th dc ca hc sinh khi
10 trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh Phúc.
20
Bng 3.4
Thc trng s vt cht phc v công tác ging dy ca
trưng PT DTNT cp 2-3 Vnh Phúc.
22
Bng 3.5
Kết qu phng vn la chn các bin pháp nâng cao hiu
qu gi hc môn th dc cho hc sinh khi 10 trưng PT
DTNT cp 2-3 Vnh Phúc.
24
Bng 3.6
Kết qu kim tra trnh đ th lc theo tiêu chun RLTT
ca 2 lp TN v ĐC trưc TN.
32
Bng 3.7
Kết qu hc tp ca lp TN v lp ĐCtrưc TN.
32
Bng 3.8
Kết qu kim tra trnh đ th lc theo tiêu chun RLTT
ca 2 lp TN v ĐC sau TN.
33
Bng 3.9
Kết qu hc tp ca lp TNv lp ĐC sau TN.
33
Bng 3.10
So sánh kết qu hc tp xếp loi tt ca 2 lp TN v ĐC
trưc v sau TN.
34
Bng 3.11
So sánh kết qu hc tp xếp loi đt ca 2 lp TN v ĐC
trưc v sau TN.
35
Bng 3.12
So sánh kết qu hc tp xếp loi yếu ca 2 lp TN v ĐC
trưc v sau TN.
36
Biu đ 1
So sánh kết qu hc tp xếp loi tt ca 2 lp TN v ĐC
trưc v sau TN.
34
Biu đ 2
So sánh kết qu hc tp xếp loi đt ca 2 lp TN v ĐC
trưc v sau TN.
35
Biu đ 3
So sánh kết qu hc tp xếp loi yếu ca 2 lp TN v ĐC
trưc v sau TN.
36