ĐỀ TÀI
SỬ DỤNG THINGLINK TRONG BÁO CÁO SẢN PHẨM
HỌC TẬP MÔN HÓA HỌC LỚP 11 LÀM TĂNG TÍNH
TRẢI NGHIỆM VÀ TƯƠNG TÁC CHO HỌC SINH
Lĩnh vực: HÓA HỌC
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT 1-5
ĐỀ TÀI
SỬ DỤNG THINGLINK TRONG BÁO CÁO SẢN PHẨM
HỌC TẬP MÔN HÓA HỌC LỚP 11 LÀM TĂNG TÍNH
TRẢI NGHIỆM VÀ TƯƠNG TÁC CHO HỌC SINH
Lĩnh vực: HÓA HỌC
Tác giả: Phan Thị Thanh Huyền
Tổ bộ môn: Tự nhiên
Thời gian thực hiện: Năm học 2023 - 2024
Số điện thoại: 0962.422.486
Nghĩa Đàn, tháng 4 năm 2024
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
CNTT Công nghệ Thông tin
ĐC Đối chứng
GV Giáo viên
HK Học kỳ
HS Học sinh
QR-code Quick response code
(Mã phản hồi nhanh)
SL Số lượng
TH Tiểu học
THCS Trung học Cơ sở
THPT Trung học Phổ thông
TL Tỉ lệ %
TN Thực nghiệm
MỤC LỤC
Trang
Phần I. Đặt vấn đề……….…...........………………………….……………………………………..
1
1. Lý do chọn đề tài……….…...........………………………….…………………………………….
1
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài……….…...........………………………..
1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài……….…...........………………………...
2
3.1. Đối tượng nghiên cứu……….…...........………………………….…………………………...
2
3.2. Phạm vi nghiên cứu……….…...........………………………….……………………………...
2
4. Phương pháp nghiên cứu đề tài……….…...........………………………….………………...
2
4.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận……….…...........………………………….…………...
2
4.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn……….…...........………………………….………...
2
5. Những đóng góp mới của đề tài……….…...........………………………….……………….
2
5.1. Về lý luận……….…...........………………………….…………………………………………….
2
5.2. Về thực tiễn……….…...........………………………….………………………………………….
3
Phần II. Nội dung nghiên cứu……….…...........………………………….…………………...
4
Chương 1. Cơ sở khoa học lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu.
4
1. Cơ sở lý luận……….…...........………………………….………………………………………..…
4
1.1. Công nghệ ThingLink và ứng dụng trong giáo dục………………………...…….
4
1.2. Sn phẩm học tập trong dạy hc………………………….…..…...........…………………...
7
1.3. Trải nghiệm tương tác trong học tập như thế nào cho hiệu
quả?…………….…...........………………………….…………….…...........…………………………...
9
2. Cơ sở thực tiễn……….…...........………………………….………………………………………..
14
2.1. Khái quát tổ chức khảo sát thực trạng……….…...........………………………….……
14
2.2. Kết quả khảo sát thực trạng……….…...........………………………….…………………..
15
2.3. Đánh giá chung về thực trạng……….…...........………………………….………………..
16
Tiểu kết chương 1……….…...........………………………….……………………………………….
17
Chương 2. Sử dụng ThingLink trong báo cáo sản phẩm học tập môn
Hóa học lớp 11 làm tăng tính trải nghiệm tương tác cho học
sinh…………………………………………………………….….………………………………………...
18
1. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt…….………………………………………..…….…......……….
18
1.1. Mục tiêu……….…...........................................................................………………………….……
18
1.2. Yêu cầu cần đạt.............................................................................................................................
19
2. Quy trình rèn luyện kỹ năng học tập, phát triển năng lực cho học sinh khi
s dng ThingLink trong o cáo sn phm học tập của dự án Lan ta u
thương…………………………………………………………………………………………...……….
20
2.1. Giao nhiệm vụ học tập………...........………………………….……………………………..
20
2.2. Thực hiện nhiệm vụ………...…...........………………………….…………………………….
21
3. Sử dụng ThingLink trong báo cáo sản phẩm học tập môn Hóa học lớp
11…………………………………………………………………………………………………………….
34
3.1. Sử dụng ThingLink trong báo cáo sản phẩm học tập môn a học lớp
11………………………………………………...…...........………………………….………………..……
34
3.2. Trải nghiệm, tương tác, đánh giá báo cáo sản phẩm học tập trên
ThingLink của dự án Lan tỏa yêu thương……………………………………...........……
34
3.3. Ý nghĩa của dự án Lan tỏa yêu thương………………………...…….…...........………
35
Tiểu kết chương 2……….…...........………………………….…………………………………….…
36
Chương 3. Thực nghiệm sư phạm……….….........................………………………….……
37
1. Mục đích và nhiệm vụ thực nghiệm đề tài……….…...........……………………………
37
1.1. Mục đích thực nghiệm……….…...........………………………….……………………….…
37
1.2. Nhiệm vụ thực nghiệm……….…...........................................………………………….……
37
2. Đối tượng và phương pháp thực nghiệm đề tài……….…...........……………………..
38
2.1. Đối tượng thực nghiệm……….…...........................................………………………….……
38
2.2. Phương pháp thực nghiệm……….…...........………………………….………………….
38
3. Nội dung thực nghiệm đề tài……….…...........………………………….……………………
38
4. Tiến hành thực nghiệm đề tài……….…...........………………………….………………...…
38
4.1. Công tác chuẩn bị cho việc thực nghiệm……….…...........…………………………...
38
4.2. Thực nghiệm đề tài……….…...........………………………….…………………………….…
39
5. Kết quả thực nghiệm đề tài……….…...........…………………………………………….……
40
6. Phân tích kết quả thực nghiệm đề tài……….…...........………………………….……..…
42