SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên đề tài:
“XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ BÀI KIỂM TRA
THƯỜNG XUYÊN Ở CHƯƠNG ĐẠI CƯƠNG VỀ HÓA HỌC
HỮU CƠ - HÓA HỌC 11 THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN
PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH
BẰNG DỰ ÁN HỌC TẬP NHỎ”
MÔN: HÓA HỌC
Tháng 4 năm 2024
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT ANH SƠN I
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên đề tài:
“XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ BÀI KIỂM TRA
THƯỜNG XUYÊN Ở CHƯƠNG ĐẠI CƯƠNG VỀ HÓA HỌC
HỮU CƠ - HÓA HỌC 11 THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN
PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH
BẰNG DỰ ÁN HỌC TẬP NHỎ”
MÔN: HÓA HỌC
Tên tác giả: Phan Thị Mai
Tổ bộ môn: Tự nhiên
Đơn vị: Trường THPT Anh Sơn I
Điện thoại: 0986 079 082
Anh Sơn, tháng 4 năm 2024
MỤC LỤC
NỘI DUNG
TRANG
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1. do chọn đềi
1
2. Mục đích nhiệm vụ nghiên cứu.
2
3. Đối tượng nghiên cu.
2
4. Giả thuyết khoa học.
2
5. Phạm vi nghiên cứu
3
6. Phương pháp nghiên cứu.
3
7. Đóng góp mới của đề i
3
PHẦN II. NỘI DUNG
4
I- SỞ LUẬN
4
1.1. Cơ sở lý luận về dạy học dự án.
4
1.2. sở luận về kiểm tra đánh giá thường xuyên.
10
1.3. Kiểm tra đánh giá thường xuyên trong việc phát
triển phẩm chất năng lực cho học sinh qua dạy học dự án
17
II. SỞ THỰC TIỄN
19
2.1. Một số thuận lợi và khó khăn của trường THPT Anh
Sơn 1 nơi tôi công tác.
19
2.2. Thực trạng của vấn đề thiết kế vận dụng công cụ,
phương pháp KTĐG vào dạy học môn Hóa học ở trường THPT
hiện nay.
21
III. VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ
ÁN HỌC TẬP SỬ DỤNG DỰ ÁN HỌC TẬP NHỎ
ĐỂ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN NHẰM
PHÁT HUY PHẨM CHẤT-NĂNG LỰC CHO HỌC
SINH.
25
3.1. Qui trình dạy học dự án học tập nhỏ
25
3.2. Những công việc cần chuẩn bị cho phương án tổ chức dạy
học
25
3.3. Xây dựng thiết kế hoạt động dạy học bằng dự án học
tập nhỏ học sinh tự làm để vận dụng kiểm tra đánh giá thường
26
xuyên chương Đại cương về hóa học hữu cơ - Hóa học 11 THPT.
IV.THỰC NGHIỆM PHẠM
36
4.1. Mục đích nhiệm vụ
36
4.2. Đối tượng thời gian thực nghiệm
36
4.3. Tiến hành thực nghiệm phạm
36
4.4. Kết quả thực nghiệm
37
V. KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT NH KHẢ THI
CỦA CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT TRONG ĐỀ TÀI
NGHIÊN CỨU.
41
5.1. Mục đích khảo sát
41
5.2. Nội dung phương pháp khảo sát
41
5.3. Đối tượng khảot.
42
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
48
1.1. Kết luận
48
1.2. Đề xuất kiến ngh
49
TÀI LIỆU THAM KHO
51
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TT
TT
Chữ viết tắt
Chữ đầy đủ
1
CNTT
Công nghệ thông tin
2
DHDA
Dạy học dự án
3
DAHTN
Dự án học tập nh
4
ĐC
Đối chứng
5
GD&ĐT
Giáo dục đào to
6
GDPT
Giáo dục phổ thông
7
GV
Giáo viên
8
HS
Học sinh
9
KG
Kiểm tra đánh g
10
NLTH
Năng lực tự học
11
NXB
Nhà xuất bản
12
SGK
Sách giáo khoa
13
SL
Số lượng
14
THPT
Trung học phổ thông
15
TN
Thực nghiệm