MUC LUC
MUC LUC ................................................................................................................................................... 3
1. C s lí lu nơ ở ậ .......................................................................................................................................... 3
1.1. Mô hình d y h c k t h pạ ọ ế ợ .................................................................................................................... 3
1.1.1. Khái ni m mô hình d y h c k t h p ệ ạ ọ ế ợ .............................................................................................. 3
1.1.2. Các c p đ c a mô hình d y h c k t h p ấ ộ ủ ạ ọ ế ợ ..................................................................................... 4
1.1.3. Các mô hình d y h c k t h p ạ ọ ế ợ ......................................................................................................... 5
1.1.4. Đc đi m chung c a mô hình d y h c k t h p ặ ể ủ ạ ọ ế ợ ............................................................................. 5
1.1.5. Các m c đ s d ng mô hình d y h c k t h p ứ ộ ử ụ ạ ọ ế ợ ............................................................................. 5
1.1.6. Nh ng u đi m, khó khăn khi s d ng mô hình d y h c k t h p ữ ư ể ử ụ ạ ọ ế ợ ................................................. 6
1.2. Năng l c t h c tr c tuy n ự ự ọ ự ế ............................................................................................................... 7
1.2.1. Khái ni m năng l c t h cệ ự ự ọ .............................................................................................................. 7
1.2.2. Khái ni m và c u trúc năng l c t h c tr c tuy n ệ ấ ự ự ọ ự ế ........................................................................ 8
2. C s th c ti n ơ ở ự ễ ..................................................................................................................................... 8
2.1. Th c tr ng hi u bi t và s d ng mô hình d y h c k t h p c a giáo viên tr ng THPTự ạ ể ế ử ụ ạ ọ ế ợ ủ ở ườ ............ 8
2.2. Th c tr ng s d ng Internet trong gi ng d y và h c t p tr c tuy n m t s tr ng THPT nói ự ạ ử ụ ả ạ ọ ậ ự ế ở ộ ố ườ
chung và tr ng THPT Qu H p 3 nói riêngườ ỳ ợ ............................................................................................ 9
2.3. T m quan tr ng c a vi c v n d ng mô hình PPDHKH trong d y đc hi u văn b n văn ch ng ầ ọ ủ ệ ậ ụ ạ ọ ể ả ươ
cho HS l p 12ớ ............................................................................................................................................. 9
2.4.2. Kh năng c a các văn b n văn ch ng trong vi c phát tri n kĩ năng t h c tr c tuy n cho HS ả ủ ả ươ ệ ể ự ọ ự ế
l p 12ớ ........................................................................................................................................................ 11
2.4.3. Th c tr ng v n d ng PPDHKH và hình thành năng l c t h c tr c tuy n cho HS l p 12 ự ạ ậ ụ ự ự ọ ự ế ớ ở
tr ng THPT Qu H p 3 qua d y h c đc hi u các văn ban văn ch ng ươ ỳ ợ ạ ọ ọ ể ươ .......................................... 12
3. Nguyên t c s d ng mô hình d y h c k t h p trong d y đc hi u văn b n văn ch ng cho HS l p ắ ử ụ ạ ọ ế ợ ạ ọ ể ả ươ ớ
12 .............................................................................................................................................................. 14
3.1. Nguyên t c xây d ng và s d ng mô hình d y h c k t h p ắ ự ử ụ ạ ọ ế ợ ........................................................... 14
3.1.1. Nguyên t c quán tri t m c tiêu d y h c ắ ệ ụ ạ ọ ...................................................................................... 16
3.1.2. Nguyên t c đm b o tính chính xác, c b n c a n i dung ki n th cắ ả ả ơ ả ủ ộ ế ứ .......................................... 16
3.1.3. Nguyên t c đm b o k t h p gi a h c tr c tuy n v i h c giáp m t ắ ả ả ế ợ ữ ọ ự ế ớ ọ ặ ......................................... 17
3.1.4. Nguyên t c đm b o tính t ng tác caoắ ả ả ươ ....................................................................................... 18
Th nh t: Đm b o s t ng tác t i đa gi a ng i h c và máy.ứ ấ ả ả ự ươ ố ữ ườ ọ ......................................................... 18
DH theo h ng tích h p truy n thông đa ph ng ti n đc hi u là QTDH có s k t h p nhi u ướ ợ ề ươ ệ ượ ể ự ế ợ ề
ph ng ti n truy n t i cùng m t n i dung đn cho ng i h c và ng i h c ti p nh n n i dung đó ươ ệ ề ả ộ ộ ế ườ ọ ườ ọ ế ậ ộ
cùng m t lúc b ng nhi u kênh thông tin khác nhau (kênh ch , kênh hình, kênh ti ng…) tác đng đng ộ ằ ề ữ ế ộ ồ
th i lên các giác quan c a ng i h c. N u QTDH ch có ngôn ng và ch vi t thì HS s th y n i ờ ủ ườ ọ ế ỉ ữ ữ ế ẽ ấ ộ
dung bài h c khô khan, bu n t và nhàm chán d n đn hi u qu d y và h c không cao.ọ ồ ẻ ẫ ế ệ ả ạ ọ ................... 18
Th hai: Đm b o tính t ng tác t i đa gi a HS v i GV và HS v i HS.ứ ả ả ươ ố ữ ớ ớ ............................................. 18