SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI
Đơn vị: Trường THPT Trấn Biên
Mã số: ................................
(Do HĐCNSK cấp trên ghi)
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
Người thực hiện: NGUYỄN THỊ THÙY TRANG
Lĩnh vực nghiên cứu:
- Quản lý giáo dục
- Phương pháp giáo dục
- Phương pháp dạy học bộ môn: Công Nghệ
- Lĩnh vực khác: .......................................................
Có đính kèm: Các sản phẩm không thể hiện trong bản in sáng kiến
Mô hình Đĩa CD (DVD) Phim ảnh Hiện vật khác
Năm học: 2019 – 2020
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI
Đơn vị: Trường THPT Trấn Biên
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEM VÀO HOẠT ĐỘNG SÁNG
TẠO TRONG BÀI CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO PHÔI
MÔN CÔNG NGHỆ 11
(Chủ đề STEM: Chế tạo phôi bằng phƣơng pháp đúc
trong khuôn thạch cao)
Người thực hiện: NGUYỄN THỊ THÙY TRANG
Lĩnh vực nghiên cứu:
- Quản lý giáo dục
- Phương pháp giáo dục
- Phương pháp dạy học bộ môn: Công Nghệ
- Lĩnh vực khác: .......................................................
Năm học: 2019 - 2020
MC LC
STT
NI DUNG
Trang
1
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1
I. Bối cảnh ca giải pháp
1
1. Tổng quan những thông tin cần thiết về vấn đề cần
nghiên cứu
1
1.1. Giáo dục STEM là gì?
1
1.2. Vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM
2
1.3. Các đặc trưng của một bài học, ch đề STEM
2
1.4. Các bước thực hiện xây dựng chủ đề dạy học
STEM
3
2. Thực trạng việc thực hiện giáo dục STEM hiện nay
3
II. Lý do chọn đề tài
4
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
5
1. Phạm vi nghiên cứu
5
2. Đối tượng nghiên cứu
5
IV. Mục đích nghiên cứu
6
2
B. PHN NI DUNG
7
I. Thc trng ca giải pháp đã có
7
II. Ni dung sáng kiến
7
1. Các bước/ quy trình thc hin gii pháp mi
7
1.1. Quy trình thiết kế ch đề STEM
7
1.2. Kế hoch, giáo án thc hin ch đề
10
1.2.1. Kế hoch thc hin ch đề
10
1.2.2. Giáo án thc hin ch đề
14
2. Những ưu điểm, nhược điểm của giải pháp mới
20
2.1. Ưu điểm
20
2.2. Nhược điểm
21
3. Đánh giá về sáng kiến được tạo ra
21
3.1. Tính mới
21
3.2. Hiệu quả áp dụng
22
3.3. Khả năng áp dụng của sáng kiến
25
3
C. PHẦN KẾT LUẬN
26
1. Những bài học kinh nghiệm được rút ra từ quá trình
áp dụng sáng kiến
26
2. Những kiến nghị, đề xuất điều kiện để triển khai, ứng
dụng sáng kiến vào thực tiễn
26
3. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền
27
4
TÀI LIU THAM KHO
5
PH LC
Ph lc 1 : Mu phiếu hc tp tng bưc ca quá trình thiết
kế k thut
Ph lc 2: Bng các tiêu chí đánh g hc sinh
Ph lc 3: Phiếu thăm dò ý kiến hc sinh
Ph lc 4 : Mt s hình nh quá trình thc hin đ tài
DANH MC CH CÁI VIT TT
TT
Ch cái viết tt
Viết đy đ
1
ĐT
Đào to
2
HS
Hc sinh
3
GD
Giáo dc
4
GV
Giáo viên
5
PP
Phương pháp
6
THPT
Trung hc ph thông
7
SGK
Sách giáo khoa
8
SKKN
Sáng kiến kinh nghim