SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀI:
“XÂY DNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI HƯỚNG DN TO
ĐỀ KIM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ THEO MA TRN, BẢN ĐC T
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIN PHM CHẤT VÀ NĂNG LỰC HC SINH
MÔN TIN HC CP THPT
Lĩnh vực: Tin hc
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO NGH AN
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀI:
“XÂY DNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI HƯỚNG DN TO
ĐỀ KIM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ THEO MA TRN, BN ĐẶC T
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIN PHM CHẤT VÀ NĂNG LỰC HC SINH
MÔN TIN HC CP THPT
Lĩnh vực: Tin hc
Tên tác gi:
1. Trn Thanh Hip S GD ĐT Nghệ An
2. Nguyn Th Tú Anh Trường THPT Nguyn Duy Trinh
3. Nguyn Xuân Qunh Trang Trường THPT Hà Huy Tp
Năm học: 2021 - 2022
MỤC LỤC
Trang
Phần một. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1. Lí do chn đề tài
1
2. Mục đích nghiên cứu
2
3. Nhim v nghiên cu
2
4. Đối tượng nghiên cu
2
5. Phương pháp nghiên cứu
2
6. Điểm mi của đề tài
2
7. Cu trúc của đề tài
3
Phn hai. NI DUNG
4
Chương một
CƠ SƠ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIN
1. Cơ sở lý luận
4
1.1. Kiểm tra, đánh giá định kì
4
1.2. Xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra
5
2. Cơ sở thc tin
8
2.1. Xuất pt từ thực trạng ra đề kiểm tra định trong các trường ph
thông nói chung, tờng THPT Nguyễn Duy Trinh THPT Huy Tập
những năm gần đây
8
2.2. Xuất phát từ hiệu quả ớc đầu của việc sử dụng ngân hàng câu hỏi
tạo đề kiểm tra đánh giá định theo ma trận, bản đặc tả
9
Chương hai
XÂY DNG NGÂN HÀNG CÂU HI KIM TRA THEO MA TRN,
BẢN ĐẶC T DỰA TRÊN HƯNG DN CA B GIÁO DC
ĐÀO TẠO S GIÁO DỤC ĐÀO TO NGH AN
1. Xây dng ngân ng u hi kim tra theo ma trn, đặc t da o
ng dn ca B Giáo dục Đào tạo và S Giáo dục Đào tạo Ngh An
10
1.1. Kim tra lp 10
10
1.2. Kim tra lp 11
22
1.3. Kim tra lp 12
34
2. Đ xut xây dng bản đặc t và b câu hi minh họa đề kim tra lp 10
theo chương trình giáo dc ph thông 2018
43
2.1. Đề xut xây dng bản đc t đề kim tra lớp 10 theo chương trình giáo
dc ph thông 2018
43
2.2. Ngân hàng câu hi minh họa đ kim tra lớp 10 theo chương trình
giáo dc ph thông 2018
47
3. Kết qu ớc đầu
48
Phn ba. KT LUN
49
1. Hiu quả, ý nghĩa của sáng kiến kinh nghim
49
2. Nhận định v vic áp dng sáng kiến kinh nghimkh năng m rng
đề tài
49
3. Bài hc kinh nghiệm và đề xut
49
TÀI LIỆU THAM KHẢO
50