Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng ngân hàng câu hỏi và hướng dẫn tạo đề kiểm tra đánh giá định kì theo ma trận, bản đặc tả định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh môn Tin học cấp THPT
Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Xây dựng ngân hàng câu hỏi và hướng dẫn tạo đề kiểm tra đánh giá định kì theo ma trận, bản đặc tả định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh môn Tin học cấp THPT" nhằm nghiên cứu và xây dựng bộ ngân hàng câu hỏi đề kiểm tra đánh giá định kì và hướng dẫn tạo đề kiểm tra định kì ngẫu nhiên theo ma trận, góp phần giúp giáo viên môn Tin học Trung học phổ thông thực hiện nhanh chóng, chính xác việc ra đề kiểm tra đánh giá định kì hàng năm
matroicon0804
Share
/
227
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI:
“XÂY DỰNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI VÀ HƯỚNG DẪN TẠO
ĐỀKIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ THEO MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC HỌC SINH
MÔN TIN HỌC CẤP THPT”
Lĩnh vực: Tin học
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆAN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI:
“XÂY DỰNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI VÀ HƯỚNG DẪN TẠO
ĐỀKIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ THEO MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC HỌC SINH
MÔN TIN HỌC CẤP THPT”
Lĩnh vực: Tin học
Tên tác giả:
1. Trần Thanh Hiệp – SởGD ĐT NghệAn
2. Nguyễn Thị Tú Anh –Trường THPT Nguyễn Duy Trinh
3. Nguyễn Xuân Quỳnh Trang –Trường THPT Hà Huy Tập
Năm học: 2021 - 2022
MỤC LỤC
Trang
Phần một. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1. Lí do chọn đề tài
1
2. Mục đích nghiên cứu
2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
2
4. Đối tượng nghiên cứu
2
5. Phương pháp nghiên cứu
2
6. Điểm mới của đề tài
2
7. Cấu trúc của đề tài
3
Phần hai. NỘI DUNG
4
Chương một
CƠ SƠ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN
1. Cơ sở lý luận
4
1.1. Kiểm tra, đánh giá định kì
4
1.2. Xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra
5
2. Cơ sởthực tiễn
8
2.1. Xuất phát từ thực trạng ra đề kiểm tra định kì trong các trường phổ
thông nói chung, trường THPT Nguyễn Duy Trinh và THPT Hà Huy Tập
những năm gần đây
8
2.2. Xuất phát từ hiệu quả bước đầu của việc sử dụng ngân hàng câu hỏi
tạo đề kiểm tra đánh giá định kì theo ma trận, bản đặc tả
9
Chương hai
XÂY DỰNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI KIỂM TRA THEO MA TRẬN,
BẢN ĐẶC TẢ DỰA TRÊN HƯỚNG DẪN CỦA BỘ GIÁO DỤC
ĐÀO TẠO VÀ SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGHỆAN
1. Xây dựng ngân hàng câu hỏi kiểm tra theo ma trận, đặc tả dựa vào
hướng dẫn của Bộ Giáo dục Đào tạo và Sở Giáo dục Đào tạo NghệAn
10
1.1. Kiểm tra lớp 10
10
1.2. Kiểm tra lớp 11
22
1.3. Kiểm tra lớp 12
34
2. Đề xuất xây dựng bản đặc tả và bộ câu hỏi minh họa đề kiểm tra lớp 10
theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
43
2.1. Đề xuất xây dựng bản đặc tảđề kiểm tra lớp 10 theo chương trình giáo
dục phổ thông 2018
43
2.2. Ngân hàng câu hỏi minh họa đề kiểm tra lớp 10 theo chương trình
giáo dục phổ thông 2018
47
3. Kết quảbước đầu
48
Phần ba. KẾT LUẬN
49
1. Hiệu quả, ý nghĩa của sáng kiến kinh nghiệm
49
2. Nhận định về việc áp dụng sáng kiến kinh nghiệm và khảnăng mở rộng