BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN
PHẦN 1. LỜI GIỚI THIỆU
Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế và không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng
của nó đối với thế hệ trẻ, chính vì thế tiếng Anh được đưa vào giảng dạy ở các
cấp học và là một trong những môn thi bắt buộc trong kì thi THPT quốc gia.
Tuy nhiên, khả năng tiếng Anh của các em học sinh nói chung là hạn chế, đặc
biệt là ngữ pháp tiếng Anh, các em được học đi học lại nhiều lần trong lớp học
nhưng các em không nắm vững vàng. Trong những năm giảng dạy Tiếng Anh ở
bậc phổ thông tôi nhận thấy rất rõ thực trạng này. Hơn thế nữa, đối với các em
học sinh lớp 12 ôn thi THPT quốc gia thì nắm vững kiến thức ngữ pháp là điều
quan trọng.
Trong chương trình Tiếng Anh THPT, thức giả định là chuyên đề ngữ pháp
lớn, bao phủ nhiều chủ điểm ngữ pháp quan trọng như câu điều kiện hay câu
ước muốn. Việc nắm vững kiến thức về câu giả định thức giúp học sinh khái
quát được hệ thống ngữ pháp. Tuy nhiên, đại đa số học sinh vẫn chưa hiểu rõ
kiến thức về thức giả định. Do vậy nhiều học sinh đã gặp khó khăn trong việc
phân biệt và làm các bài tập liên quan thức giả định. Vì vậy tôi chọn phần kiến
thức về thức giả định làm sáng kiến trong năm học 2019-2020 này với đề tài
“Phương pháp tiếp cận chuyên đề thức giả định đối với học sinh lớp 12 ôn thi
THPT quốc gia môn Tiếng Anh”. Trong sáng kiến này, tôi đưa một số phương
pháp giảng dạy, củng cố và nâng cao về lý thuyết cũng như bài tập cho các em
học sinh, để các em có một kiến thức vững vàng, giúp các em học sinh ôn tập tốt
về vấn đề thức giả định- một trong những kiến thức ngữ pháp không thể vắng
mặt trong đề thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh.
PHẦN 2. TÊN SÁNG KIẾN: Phương pháp tiếp cận chuyên đề thức giả định
đối với học sinh lớp 12 ôn thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh
PHẦN 3. TÁC GIẢ SÁNG KIẾN
- Họ và tên: Nguyễn Thị Loan
- Địa chỉ tác giả: Trường THPT Nguyễn Thái Học