ĐỀ TÀI:
Đề tài: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
PHẦN ĐIỆN HỌC – VẬT LÝ 11 -THPT
Môn: Vật Lý
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 3
-------------o0o--------------
Đề tài: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
PHẦN ĐIỆN HỌC – VẬT LÝ 11 -THPT
Môn: Vật Lý
Người thực hin: Phm Th Vinh
Nhóm Vt lý TTnhiên
Điện thoi: 0976555414
Quỳnh Lưu, tháng 03 năm 2021
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
“Tổ chc hoạt động tri nghim STEM phần Điện hc Vt lý 11 THPT”
MỤC LỤC
DANH MC CÁC CH VIT TT .................................................................. 1
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 2
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................ 2
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 3
5. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu .................................................................... 4
6. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................. 4
7. Những đóng góp mới của đề tài .................................................................... 4
PHN 2: NI DUNG NGHIÊN CU................................................................. 5
I. CƠ S LÍ LUN CỦA ĐỀ TÀI. ................................................................... 5
1. Khái nim liên quan dy hc tri nghim ................................................. 5
2. Khái niệm liên quan đến dy hc STEM .................................................. 7
3. Dy hc tri nghim STEM trong b môn Vt lý THPT ......................... 8
4. Ni dung tiến hành trong dy hc tri nghim STEM ............................. 9
II. CƠ SỞ THC TIN CỦA ĐỀ TÀI .......................................................... 11
1. V thc trng dy và hc tri nghim STEM môn vt lý hin nay ....... 11
2. V sách giáo khoa và tài liu tham kho ................................................. 12
3. V giáo viên và hc sinh ........................................................................... 13
III. GII PHÁP VÀ T CHC THC HIN .............................................. 14
1. Dy hc tri nghim phần Điện hc ........................................................ 14
2. Dy hc STEM phần Điện hc: THIT K ĐÈN NGỦ DÙNG NGUN
MT CHIU ................................................................................................ 28
IV. HIU QU CA SÁNG KIN KINH NGHIM ................................... 42
1. Kết qu định tính ..................................................................................... 43
2. Kết qu định lượng .................................................................................. 43
3. Ý kiến ca các giáo viên khi tiến hành áp dụng phương pháp dạy hc
tri nghim STEM phần Điện hc............................................................... 45
4. Kết lun v thc nghim .......................................................................... 46
“Tổ chc hoạt động tri nghim STEM phần Điện hc Vt lý 11 THPT”
PHN 3: KT LUN VÀ KIN NGH ............................................................ 47
1. KT LUN .................................................................................................. 47
2. KIN NGH ................................................................................................. 48
TÀI LIU THAM KHO .................................................................................. 50
PH LC
“Tổ chc hoạt động tri nghim STEM phần Điện hc Vt lý 11 THPT”
1
DANH MC CÁC CH VIT TT
GV
Giáo viên
HS
Hc sinh
NL
Năng lực
THPT
Trung hc ph thông
GDPT
Giáo dc ph thông
SKKN
Sáng kiến kinh nghim
SGK
Sách giáo khoa
TN
Thc nghim
ĐC
Đối chng
SGD&ĐT
S giáo dục và đào tạo
CT GDPT
Chương trình giáo dc ph thông