Sáu cách để kêu gọi đầu
hiệu quả.
Tìm hiểu để thành công với các nhà đầu tư từ những người thất bại
Tìm hi
u để th
ành công v
i các nh
à đ
u t
ư t
những ng
i thất bại
Một thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp đại học, i và một vài ngư
i bạn bắt đầu
mmột ng ty truyền thông mi. Trong vòng một vài tun, chúng tôi đ
ưa ra c
khái nim, viết một kế hoạch kinh doanh và tìm kiếm nguồn tài chính.
Với một ít động lực, i xoay xở để được một cuộc gặp với một nhà đu tư n
i
ếng vững v
àng đ
b
àn lu
n về
các h
ội. D
ù doanh nghi
ệp chúng tôi đ
ã
đư
ợc
một ít đô la lẻ, và kng ai trong chúng tôi tng là CEO của cửa h
àng phê
cho phép một mình t
chức kinh doanh với nhiu triệu đô la, chúng i ttin rằng
chúng tôi một thứ chắc chắn trong lòng bàn tay. Sau tất cả, những dự đoán t
ài
chính của chúng i về tổng thu nhập là 200 triu đô la. Làm sao nhà đầu tư th
nói không với điều đó?
Chúng i muốn trở nên giàu có. Tất cnhững gì chúng i cn làm ng m
t
lượng nhỏ vốn đầu tư từ 15 triệu đôla.
Tôi sghi nhớ suy nghĩ rằng Việc đó thể kkhăn đến mức n
ào?" Chúng i
đã tng là nhng người rõ ràng, ngây thơ, ngu ngốc và dbị lừa gạt.
Hi
n một trong những vấn đề nhỏ vi kế hoạch của chúng tôi. Không ai trong
chúng tôi có bt cý tưởng m thế nào để thuyết phục một nhà đầu tư. Vì v
y, tôi
đã làm nhng gì bất kỳ một nhà thu khoán mới phất sẽ làm: tìm kiếm tr
ên Google
"làm thế nào để thuyết phục một nhà đầu tư”.
Chẳng gì trong stài liu mà i đã đọc trực tuyến có thể làm i sn sàng ch
đón i gì s xảy đến. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm ra rng bài trình y c
ủa
chúng i đã bđánh giá thấp trước khi chúng tôi đặt chân vào cu
ộc họp. Trong
thực tế, nó đã thất bại trước khi chúng tôi bắt đầu viết những kế hoạch kinh doanh.
Vào c bắt đầu cuộc họp, một trong những nhà đầu đã hỏi i đưa anh ta m
t
trang m tắt điều hành xem xét. i đã không đư
ợc chuẩn bmột bản m tắt, do
đó, tôi đã đưa anh ta 11 trang đầu tiên trong 95 trang k
ế hoạch kinh doanh của i.
Đó là cú đánh đầu tiên.
Chưa đến bốn trang trong s32 trang thuyết trình động của chúng tôi được tr
ình
bày, nhà đ
u t
ư th
hai dừng i lại v
à nói, "OK. D
ừng. i đ
ã hi
u đ
ợc nó. Bạn
chắc chắn không cần đến 15 triệu đôla. "
Bảo vệ kế hoạch kinh doanh của chúng i, tôi phản hồi một cách cùng t
tin:
"Nó có th không được thực hiện với số tiền ít hơn." Th
ật vậy sao? không
thể thực hiện được?”. Ông trả li với nụ cười tự mãn giả tạo. Cú đánh thứ hai.
Cả hai nhà đầu tư sau đó định đánh đổ chúng tôi với một đống u hỏi:
"Bn đã đầu tư vào kinh doanh nhân ca mình bao nhiêu tin? Bất cn
ơi nào
gần 15 triệu?” "Cho đến nay một doanh nghiệp sản xuất thu nhập l
à bao
nhiêu?"
"Tại sao tôi nên cung c
ấp cho bạn 15 triệu khi ngay cả ng ty bạn không tạo ra
được 15 triệu ?"
"Làm thế nào để bạn thể chứng minh doanh thu đã sinh lãi đ
ến 200 triệu trong
năm ba?"
"Tại sao các bạn cố gắng để sản xuất và phân phối ra thị trư
ng 10 sản phẩm tại
cùng một thời gian trước khi bạn xem mt sản phẩm đơn lkhác cũng đư
ợc
bán ti đây?"
Các câu hi ctiếp tục được đạt ra. Không u trả lời của chúng i được tr
ình
bày thun lợi. Đó là cú đánh thứ ba.
Như b
n có thể đoán, i không ra khỏi một cuộc họp với 15 triệu kiểm tra. i
nhận đã muộn màng, tuy nhiên, việc này một trong nh
ững kinh nghiệm giáo dục
ln nhất trong snghiệp trẻ của i. Tôi biết thêm chi ti
ết về thế giới gây quỹ thực
strong 30 phút n nhiu doanh nghiệp tìm hiu trong một đời. Đến ng
ày nay,
b
ất cứ khi n
ào tôi thuy
ết các nh
à đ
u t
ư v
vốn đầu t
ư, tôi luôn l
uôn ghi nh
những
khó khăn với 6 bài học:
1. Ít hơn là luôn luôn nhiều hơn nữa.
Một thang máy thì sđi lên là quan trng. Những sự biểu diễn, thuyết trình gi
i
thích i ng skng y n tượng các nhà đầu tư, nhi
u khả năng họ sẽ ln
lượt bỏ đi. t
việc kinh doanh của bạn trong một cách thức ngắn gọn, ngọt
ngào tiêu điểm. Các nhà đầu tư c
n phải ttin rằng việc kinh doanh của bạn
sthu hút và gikhách hàng. N
ếu họ kng nắm bắt khái niệm của bạn trong một
thời gian ngắn, họ có thể cho rng khách hàng skhông hiểu được nó.
2. Không bao giđưa ra giả thuyết. Thực hiện, thực hiện, thực hiện.
Truyền sự tự tin vào các sliu, không phải ảo giác. Hu hết các nhà đầu t
ìm
kiếm doanh nghiệp nguy cơ thấp và chng minh được rằng các nhà qu
n gần
như đảm bảo những gì tốt nhất có thể.
Một ng ty dòng tin mặt, một hồ sơ theo dõi kinh nghi
m thế giới thực s
một hội tốt hơn để nhận được n m
t dự báo thuận lợi của kế hoạch kinh
doanh ln từ các nhà đầu tư. Tìm cách để kiểm tra kh
năng đứng vững của một
doanh nghiệp trên một ngân sách vừa đủ, và biến ý tưởng ca bạn vào m
t chức
năng kinh doanh trước khi bạn tìm kiếm đầu tư.
3. Bỏ đi nhng cây gậy hockey trên băng.
Các nhà đầu tư lớn rất thích thủ với hình ảnh của bạn, nhưng phi hợp v
à có
trách nhiệm. Tránh sự hình thành nên các cây gy hockey. c nhà đầu đ
ng
đắn skhông nghiêm túc nếu bạn trình y chúng với đồ thị tài chính lý, đi
u
đó s
ng y
êu c
u bồi th
ng của ng ty bạn t$ 100.000 đến $ 50 triệu trong
ba năm.
Hãy trình y cho các nhà đầu mà bạn trên thực tế với ba phiên b
n của dự
đoán tài chính: trường hợp tốt nhất, vừa trường hợp xấu nhất trư
ng hợp ôn
hòa. Mi scủa các mô hình trên thực tế, trong qkhứ và hiện tại, và d
liu
hiệu suất, ngành ng nghiệp và các đi thủ cnh tranh và pn tích m
t loạt các
suy nghĩ , các giả địnhthể tin được.
4. Học cách yêu thích các cửa hàng giảm giá.
Trnên có giá rđang rất bảnh. Trong độ tuổi chi tu
ợt ra khỏi kiểm soát,
bạn scần phải chứng minh rằng bạn là một nhà bi
n chịu trách nhiệm quản lý
những người biết làm thế nào để có thu nhiều nhất của một tổ hợp.
Hãy để bản thân trong n phòng thoi i của hoạt động kinh doanh và ti
ếp th
của ngân sách, nhưng tránh tình trạng quá thừa. Kng bao giờ yêu c
u số tiền
lương lớn hoặc ngân sách lớn. Các nhà đầu muốn bạn phải một vị trí l
à i
mà tất cả mọi thứ đều nằm trên mt đường dây.
5. Roma không phải xây dựng chỉ trong một ngày. Doanh nghi
ệp của bn
cũng vậy.
Các nhà đầu tư rất thận trọng trong việc tài tr
các doanh nghiệp qhăm hở, họ
dường như cắn nhiều hơn những gì hthể nhai. Trước khi yêu hàng tri
u đô la
vốn đầu cho 50 phòng ban ng trăm dòng sn phẩm, hãy chứng minh l
àm
thế nào bn thể tạo ra, quản và đáp
ứng nhu cầu cho một sản phẩm.Chứng
minh rng việc kinh doanh của bạn có thể thu thập thông tin trư
ớc khi bạn nói rằng