YOMEDIA

ADSENSE
SKKN: Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng
200
lượt xem 22
download
lượt xem 22
download

Mục đích nghiên cứu: Với một môi trường làm việc thông thoáng và khoa học, 5S giúp nâng cao an toàn và phòng ngừa các rủi ro một cách chủ động; Ý thức làm việc vì lợi ích tập thể được nhận thức rõ và nâng cao; tăng cường tính đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên; Khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến của các cán bộ công nhân viên chức thông qua 5S;
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SKKN: Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng
PHÒNG GD&ĐT KRÔNG ANA<br />
TRƯỜNG TH TRƯNG VƯƠNG<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Tên đề tài: <br />
ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP 5S TRONG<br />
CÔNG TÁC HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG<br />
<br />
<br />
<br />
Lĩnh vực: Hành chính – Văn phòng<br />
Người thực hiện: Võ Thị Đan My<br />
Đơn vị: Trường TH Trưng Vương<br />
Bình Hòa, tháng 02 năm 2019<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
<br />
I. ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................................. 2<br />
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU........................................................................................ 3<br />
- 5S giúp tạo ra một môi trường làm việc thuận tiện, thoải mái cho mọi vị trí; .............3<br />
- 5S giúp giảm thiểu/loại bỏ các lãng phí tại các công đoạn công việc trong một quá<br />
trình như rút ngắn thời gian vận chuyển, thời gian tìm kiếm, loại bỏ các lỗi chủ quan<br />
của con người, … ........................................................................................................3<br />
- Với một môi trường làm việc thông thoáng và khoa học, 5S giúp nâng cao an toàn<br />
và phòng ngừa các rủi ro một cách chủ động;..............................................................3<br />
- Ý thức làm việc vì lợi ích tập thể được nhận thức rõ và nâng cao; tăng cường tính<br />
đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên; .............3<br />
- Khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến của các cán bộ công nhân viên chức thông<br />
qua 5S;.......................................................................................................................... 3<br />
- Tạo dựng, củng cố và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của nhà trường tới cộng<br />
đồng. .............................................................................................................................3<br />
Phần thứ 2 : GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ...............................................................................3<br />
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:................................................. 3<br />
1. Khái niệm 5S............................................................................................................. 3<br />
1.1. Sàng lọc (SERI): ............................................................................................ 3<br />
1.2. Sắp xếp (SEITON):......................................................................................... 3<br />
1.3. Sạch sẽ (SEISO):............................................................................................4<br />
1.4. Săn sóc (SEIKETSU):.....................................................................................4<br />
1.5. Sẵn sàng(SHITSUKE): ...................................................................................4<br />
1. Nguyên nhân thực hiện 5S <br />
<br />
............................................................................<br />
<br />
5<br />
2. Lợi ích của 5S trong nhà trường <br />
<br />
...................................................................<br />
<br />
5<br />
3. Các bước áp dụng <br />
<br />
.........................................................................................<br />
<br />
5<br />
II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ............................................................................................6<br />
1. Thuận lợi: <br />
<br />
......................................................................................................<br />
<br />
6<br />
2. Khó khăn: <br />
<br />
.......................................................................................................<br />
<br />
6<br />
III. CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ TIẾN HÀNH ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ..................................6<br />
IV. TÍNH MỚI CỦA GIẢI PHÁP.....................................................................................8<br />
Đây là phương pháp khá hiệu quả tại các trường học mà trên địa phương <br />
chưa trường học nào áp dụng <br />
<br />
..........................................................................<br />
<br />
8<br />
Ứng dụng 5S là một trong những phương pháp quản lý chất lượng hiệu <br />
quả đối với công việc hành chính văn phòng, đặc biệt lưu trữ thông tin, <br />
chứng từ Kế toán quan trọng tại phòng Văn thư – Kế toán tại trường TH <br />
Trưng Vương có thể <br />
<br />
.........................................................................................<br />
<br />
8<br />
Trong tương lai nếu áp dụng đạt được hiệu quả nhất định sẽ phát triển <br />
thực hiện trong lớp học, phòng thư viện và các phòng chức năng khác trong <br />
trường học <br />
<br />
.........................................................................................................<br />
<br />
8<br />
V. HIỆU QUẢ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM...................................................................8<br />
I. KẾT LUẬN CHUNG....................................................................................................9<br />
II. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ .............................................................................. 9<br />
<br />
Võ Thị Đan My 1<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
Việc áp dụng 5S trong công tác văn phòng đạt được những hiệu quả rõ rệt <br />
và tính thiết yếu cao. Chính vì vậy việc áp dụng rộng rãi và ứng dụng trong <br />
các lớp học cũng như các phòng chức năng trong nhà trường là thật sự cần <br />
thiết. <br />
<br />
.................................................................................................................<br />
<br />
9<br />
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................. 11<br />
Phần thứ nhất: MỞ ĐẦU<br />
I. ĐẶT VẤN ĐỀ<br />
5S là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường <br />
làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong một doanh nghiệp <br />
hoặc ở một đơn vị hành chính. 5S là một phương pháp cải tiến rất đơn giản <br />
nhưng lại rất hiệu quả trong thực tế.<br />
Từ văn phòng, nhà kho cho đến thư viện hoặc lớp học. Nơi nào có hoạt <br />
động thì nơi đó cần sắp xếp, cần phân loại, cần sạch sẽ. Không có hoạt động <br />
5S thì không thể bàn đến việc quản lý và cải tiến. 5S ngăn chặn sự xuống <br />
cấp của trường học, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, đỡ mất thời gian <br />
cho việc tìm kiếm hồ sơ, chứng từ cũng như tránh sự nhầm lẫn. Người làm <br />
việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót. <br />
Xuất phát từ triết lý con người là trung tâm của mọi sự phát triển, mô <br />
hình thực hành 5S đã được áp dụng tại Nhật bản như một nền tảng để áp <br />
dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng. 5S tạo ra một môi trường sạch <br />
sẽ, tiện lợi và giúp cho tổ chức, tạo điều kiện cho việc áp dụng hệ thống <br />
quản lý chất lượng. <br />
Với mục đích tạo môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp, hiệu quả và <br />
khoa học; trường TH Trưng Vương áp dụng 5S như một phương pháp cải <br />
tiến môi trường làm việc hiệu quả cho toàn trường nói chung và khối văn <br />
phòng nói riêng. Xuất phát từ những nhu cầu cấp thiết đó áp dụng phương <br />
pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng ra đời<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Võ Thị Đan My 2<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU<br />
5S giúp tạo ra một môi trường làm việc thuận tiện, thoải mái cho mọi <br />
vị trí;<br />
5S giúp giảm thiểu/loại bỏ các lãng phí tại các công đoạn công việc <br />
trong một quá trình như rút ngắn thời gian vận chuyển, thời gian tìm kiếm, <br />
loại bỏ các lỗi chủ quan của con người, … <br />
Với một môi trường làm việc thông thoáng và khoa học, 5S giúp nâng <br />
cao an toàn và phòng ngừa các rủi ro một cách chủ động;<br />
Ý thức làm việc vì lợi ích tập thể được nhận thức rõ và nâng cao; tăng <br />
cường tính đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa nhân viên với <br />
nhân viên;<br />
Khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến của các cán bộ công nhân viên <br />
chức thông qua 5S;<br />
Tạo dựng, củng cố và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của nhà <br />
trường tới cộng đồng.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Phần thứ 2 : GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br />
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:<br />
1. Khái niệm 5S<br />
5S là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng <br />
xuất phát từ quan điểm: Nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch <br />
đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái hơn, năng suất lao động <br />
sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng <br />
hiệu quả hơn <br />
1.1. Sàng lọc (SERI): <br />
Là xem xét, phân loại, chọn lựa và loại bỏ những thứ không cần thiết <br />
tại nơi làm việc. Chống xu hướng của con người muốn giữ mọi thứ cho <br />
những trường hợp dự phòng, chỉ giữ những loại dụng cụ, phương tiện tối <br />
thiểu hỗ trợ cho công việc, nên dán nhãn “đỏ” vào những dụng cụ, thiết bị và <br />
vật liệu cần thiết giữ lại. <br />
1.2. Sắp xếp (SEITON):<br />
Là bố trí, sắp đặt mọi thứ ngăn nắp theo trật tự hợp lý để dễ dàng, <br />
nhanh chóng cho việc sử dụng. Khi sắp xếp nên sử dụng những phương tiện <br />
trực quan một cách rõ ràng, đễ mọi người dễ nhận biết, tạo nơi làm việc có <br />
Võ Thị Đan My 3<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
tổ chức, giảm thiểu thời gian tìm kiếm, loại bỏ những hành động dư thừa gây <br />
lãng phí thời gian. <br />
1.3. Sạch sẽ (SEISO):<br />
Là giữ gìn vệ sinh tại nơi làm việc, máy móc, thiết bị để đảm bảo môi <br />
trường, mỹ quan tại nơi làm việc. Tất cả mọi thành viên trong đơn vị đều có <br />
ý thức và tham gia giữ gìn vệ sinh, phải có đủ phương tiện, dụng cụ vệ sinh <br />
cho đầy đủ và thích hợp.<br />
Công việc vệ sinh là việc làm thường xuyên của mọi người trong tổ <br />
chức, và Ban lãnh đạo thường xuyên kiểm tra nhắc nhở việc thực hiện. <br />
1.4. Săn sóc (SEIKETSU):<br />
Là duy trì thường xuyên những việc đã làm, cải tiến liên tục nơi làm <br />
việc để đạt được hiệu quả cao hơn là điều rất quan trọng và cần thiết. Xác <br />
lập một hệ thống kiểm soát trực quan, như dán nhãn hoặc đánh dấu bằng <br />
màu sắc. Tạo môi trường dễ dàng để duy trì việc sàng lọc, sắp xếp và sạch <br />
sẽ.<br />
1.5. Sẵn sàng(SHITSUKE): <br />
Là tạo thói quen tự giác tuân thủ nghiêm ngặt các qui định tại nơi làm <br />
việc.<br />
Giáo dục mọi người có ý thức, tạo thói quen tự giác tuân thủ nghiêm <br />
ngặt các qui định tại nơi làm việc. Hãy biến mọi việc làm tốt đẹp trở thành <br />
thói quen, niêm yết kết quả đánh giá 5S tại nơi làm việc để khuyết chích việc <br />
tốt và rút kinh nghiệm việc chưa tốt. Kiểm tra định kỳ với những nguyên tắc <br />
đã xác lập, xây dựng và định hình một nền văn hoá trong đơn vị.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Hình 1: Mô hình 5S<br />
<br />
Võ Thị Đan My 4<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
1. Nguyên nhân thực hiện 5S<br />
Việc bố trí các tài liệu, hồ sơ giấy tờ chưa logic, hầu như giữ lại tất cả <br />
mọi thứ cần thiết và không cần thiết. Kết quả là có trong tay cả kho những <br />
thứ không sử dụng được.Tại sao không sử dụng được?<br />
* Thứ nhất là không ngăn nắp: Vì quá nhiều vật dụng cất giữ lộn xộn, <br />
không biết mình đang có cái gì, khi cần tìm không biết đâu mà tìm, và vẫn <br />
phải đi mua dù đang có sẵn. Như vậy, vừa tốn phí bảo quản, vừa không có <br />
tác dụng.<br />
* Thứ hai là không chọn lọc, chuẩn bị: Giữ lại cả thứ sử dụng được và <br />
không sử dụng được, thứ sử dụng được thì không sẵn sàng sử dụng, cất giữ <br />
lộn xộn làm mất thời gian tìm kiếm.<br />
– Môi trường làm việc bề bộn, không vệ sinh tạo thành thói quen, <br />
không ai quan tâm, chỉ làm khi có đoàn kiểm tra.<br />
Chính vì vậy, áp dụng 5S là thiết yếu trong văn phòng đặc biệt phòng <br />
Văn thư – Kế toán<br />
2. Lợi ích của 5S trong nhà trường<br />
5S là quá trình liên tục, lâu dài nên không thể nói là “thực hiện xong” <br />
nhưng qua quá trình thực hiện sẽ thu được một số kết quả như sau: <br />
5S có thể áp dụng đối với mọi loại hình tổ chức và mọi qui mô <br />
trường học. <br />
Triết lý của 5S đơn giản, không đòi hỏi phải biết các thuật ngữ khó.<br />
Bản chất mọi người đều thích sạch sẽ, thoải mái và sự ngăn nắp tại <br />
nơi làm việc. <br />
Xây dựng một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp.<br />
Tăng cường phát huy sáng kiến.<br />
Nâng cao ý thức kỹ luật trong cơ quan. <br />
Những vật dụng thừa được loại bỏ. <br />
Cán bộ nhân viên có ý thức khi thực hiện công việc.<br />
Tạo được vệ sinh, ngăn nắp tại nơi làm việc, tiết kiệm thời gian <br />
trước kia phải tìm kiếm, chất lượng công việc tăng.<br />
3. Các bước áp dụng<br />
Bước 1: Chuẩn bị, xem xét thực trạng<br />
Bước 2: Phát động chương trình<br />
Bước 3: Mọi người tiến hành tổng vệ sinh<br />
Võ Thị Đan My 5<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
Bước 4: Bắt đầu Seri (sàng lọc)<br />
Bước 5: Thực hiện Seri (sàng lọc), Seiton (sắp xếp) và Seiso (sẵn sàng) <br />
hàng ngày<br />
Bước 6: Đánh giá định kì<br />
II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ<br />
1. Thuận lợi:<br />
Điều kiện tiên quyết cho sự thành công khi thực hiện 5S là sự hiểu biết <br />
và ủng hộ của lãnh đạo. Ban giám hiệu trường TH Trưng Vương tạo điều <br />
kiện thuận lợi và hỗ trợ tận tình cho tổ văn phòng khi thực hiện ứng dụng 5S <br />
trong công tác hành chính văn phòng. Hơn nữa, với những khái niệm dễ hiểu <br />
và tính tự giác của mọi người khi thực hiện 5S trong hành chính – văn phòng <br />
rất cao là điều kiện thuận lợi khi áp dụng.<br />
2. Khó khăn:<br />
Việc ứng dụng 5S trong văn phòng bắt nguồn ở Nhật Bản và diễn ra <br />
khá phổ biến trong các cơ quan, trường học hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, <br />
tuy nhiên lại chưa phổ biến ở Việt Nam đặc biệt các tỉnh Tây Nguyên. Chính <br />
vì vậy để áp dụng hiệu quả cần thời gian dài để đào tạo, nghiên cứu và thực <br />
hiện<br />
III. CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ TIẾN HÀNH ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br />
Quy định sắp xếp<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
STT Nội dung Cách thức sắp xếp Ghi chú<br />
1 Sơ đồ vị trí Lập sơ đồ phân bổ vị trí làm việc cho <br />
khu vực làm các thành viên trong tổ. Phân bổ vị trí <br />
việc của của một số nơi lưu trữ hồ sơ, tài liệu, <br />
nhân viên, văn phòng phẩm phục vụ cho công tác <br />
sếp, khu vực đào tạo…<br />
lối đi chung<br />
2 Qui định sắp Qui định loại dữ liệu nào lưu trữ trên ổ <br />
xếp dữ liệu cá nhân và loại dữ liệu nào lưu trữ trên <br />
trên máy tính ổ chung<br />
<br />
Võ Thị Đan My 6<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
Sắp xếp theo dạng cây thư mục, tên các <br />
folder thể hiện được nội dung bên <br />
trong.<br />
3 Qui định sắp àn làm việc cá nhân phải sắp xếp ngăn <br />
xếp hồ sơ tài nắp, gọn gàng.Vật dụng sử dụng hàng <br />
liệu : đang ngày trên bàn làm việc phải để đúng <br />
giải quyết, nơi qui định sau mỗi chiều tan ca.<br />
chưa giải 1.Đang giải quyết:<br />
quyết, đã Sắp xếp thứ tự dựa theo tính chất quan <br />
giải quyết, trọng của công việc hoặc thời gian<br />
lưu trữ Có dán nhãn trên hồ sơ “Đang giái <br />
quyết”<br />
Để nơi dễ nhận thấy, dễ tìm.<br />
2. Chưa qiải quyết:<br />
Sắp xếp trình tự dựa theo tính chất <br />
quan trọng của công việc hoặc thời gian<br />
Có dán nhãn trên hồ sơ “Chưa giái <br />
quyết”<br />
Để nơi dễ nhận thấy, dễ tìm.<br />
3. Đã giải quyết:<br />
Lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo thứ tự thời <br />
gian.<br />
4 Qui định sắp Phân loại rõ ràng dễ nhận biết: theo <br />
xếp hồ sơ tài từng lĩnh vực cụ thể: Lĩnh vực tài <br />
liệu : lưu trữ chính, hồ sơ cán bộ giáo viên, hồ sơ học <br />
dài hạn, băng sinh, hồ sơ Đảng và Đoàn.<br />
dĩa, hình ảnh – Sử dụng chung một dạng biểu mẫu <br />
dự liệu và tài dán ngoài hồ sơ được thiết kế<br />
liệu tham – Sắp xếp rõ ràng theo đúng tên tài <br />
khảo liệu ,hồ sơ, có dán nhãn nhận biết bên <br />
ngoài và mục lục bên trong từng File để <br />
dễ tìm<br />
– Các loại dự liệu, tài liệu tham khảo <br />
được sắp xếp và phân loại rõ ràng theo <br />
từng đơn vị.<br />
5 Qui định sắp Các loại văn phòng phẩm sử dụng trên <br />
xếp lưu giữ bàn làm việc phải: cần thiết cho công <br />
và sử dụng việc, để ngăn nắp, thận tiện, dễ lấy<br />
VPP<br />
<br />
Võ Thị Đan My 7<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
6 Lưu hồ sơ, Qui định thời gian lưu: theo S1<br />
giấy tờ Vị trí lưu: phân bổ 1 số tủ lưu trữ theo <br />
từng nhóm chức năng<br />
Sơ đồ lưu trữ/Dán nhãn nhận biết: Theo <br />
một dạng biểu mẫu của phòng( theo <br />
nhóm, theo màu )<br />
<br />
<br />
IV. TÍNH MỚI CỦA GIẢI PHÁP<br />
Đây là phương pháp khá hiệu quả tại các trường học mà trên địa <br />
phương chưa trường học nào áp dụng <br />
Ứng dụng 5S là một trong những phương pháp quản lý chất lượng <br />
hiệu quả đối với công việc hành chính văn phòng, đặc biệt lưu trữ thông tin, <br />
chứng từ Kế toán quan trọng tại phòng Văn thư – Kế toán tại trường TH <br />
Trưng Vương có thể<br />
Trong tương lai nếu áp dụng đạt được hiệu quả nhất định sẽ phát <br />
triển thực hiện trong lớp học, phòng thư viện và các phòng chức năng khác <br />
trong trường học<br />
V. HIỆU QUẢ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM<br />
Qua quá trình ứng dụng phương pháp 5S tại phòng Văn thư – Kế toán <br />
từ thực tế hiện nay trường TH Trưng Vương đang sử dụng và có sự phản hồi <br />
rất tốt, hiệu quả. Đáp ứng được tất cả các yếu tố cần thiết trong công tác <br />
hành chính văn phòng.<br />
Việc theo dõi, cập nhật các công văn đến, công văn đi kịp thời. Hoàn <br />
thành báo cáo kịp tiến độ với phòng ban lãnh đạo yêu cầu.<br />
Xây dựng được môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, tiết kiệm <br />
thời gian tìm kiế, xử lý chứng từ. Tính chuyên nghiệp trong văn phòng ngày <br />
càng cao và hiệu quả chất lượng công việc tăng.<br />
Bản thân tôi vừa là người thiết lặp kế hoạch và thực hiện áp dụng <br />
phương pháp trong 1 năm qua cảm thấy ứng dụng 5S đã đem lại cho tôi một <br />
cách làm việc chuyên nghiêp, giải quyết công việc một cách kịp thời và hiệu <br />
quả, giảm được thời gian, công sức rất nhiều. Ước tính của bản thân tôi khi <br />
áp dụng phương pháp này giúp kế toán giảm được ½ khối lượng thời gian <br />
tìm kiếm, xử lý chứng từ đang làm tại đơn vị.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Võ Thị Đan My 8<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
Phần thứ 3: KẾT LUẬN<br />
I. KẾT LUẬN CHUNG<br />
Có thể nói phương pháp 5S là phương pháp hiệu quả trong công tác <br />
văn phòng. Nó thể hiện tác phong nhanh nhẹn, sự chuyên nghiệp và môi <br />
trường làm việc ngăn nắp, tăng cường phát huy sáng kiến. Xong để áp dụng <br />
một cách hiệu quả thì thực hiệp 5S cần học hỏi tìm hiểu thêm vì phương <br />
pháp này hiện tại chưa phổ biến tại huyện nhà.<br />
II. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ <br />
Việc áp dụng 5S trong công tác văn phòng đạt được những hiệu quả rõ <br />
rệt và tính thiết yếu cao. Chính vì vậy việc áp dụng rộng rãi và ứng <br />
dụng trong các lớp học cũng như các phòng chức năng trong nhà trường <br />
là thật sự cần thiết. <br />
Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu văn tắt của đề tài Ứng dụng 5S <br />
trong công tác hành chính văn phòng. Rất mong được sự quan tâm, góp ý của <br />
các cấp lãnh đạo để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Xin chân thành cảm ơn !<br />
<br />
<br />
Người viết đề tài<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Võ Thị Đan My<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Võ Thị Đan My 9<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
<br />
NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH <br />
.................................................................................................................................<br />
.................................................................................................................................<br />
.................................................................................................................................<br />
.................................................................................................................................<br />
.................................................................................................................................<br />
..............................................................................................................................<br />
<br />
<br />
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Võ Thị Đan My 10<br />
Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br />
<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
Sách tham khảo:<br />
1. Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế<br />
NXB Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, tác giả: Lưu Thanh Tâm, xuất <br />
bản năm 2003<br />
2. Giáo trình quản lý chất lượng trong tổ chức NXB giáo dục trường <br />
đại học kinh tế quốc dân, tác giả GS.TS Nguyễn Đình Phan, xuất bản năm <br />
2002<br />
3. Quản lý chất lượng đồng JOHNS.OAKLAND Nhà xuất bản thống <br />
kê ĐH kinh tế quốc dân, xuất bản năm 1994<br />
Một số trang web thông dụng:<br />
1. http://www.Supplies.htm<br />
<br />
2. http://google.com<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
.<br />
.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Võ Thị Đan My 11<br />

ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Báo xấu

LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
