intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

185
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Với một môi trường làm việc thông thoáng và khoa học, 5S giúp nâng cao an toàn và phòng ngừa các rủi ro một cách chủ động; Ý thức làm việc vì lợi ích tập thể được nhận thức rõ và nâng cao; tăng cường tính đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên; Khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến của các cán bộ công nhân viên chức thông qua 5S;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng

PHÒNG GD&ĐT KRÔNG ANA<br /> TRƯỜNG TH TRƯNG VƯƠNG<br />                     <br />                                       <br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                       <br /> <br /> <br /> Tên đề tài: <br /> ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP 5S TRONG<br />  CÔNG TÁC HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG<br /> <br /> <br />  <br />  Lĩnh vực:                Hành chính – Văn phòng<br />  Người thực hiện:    Võ Thị Đan My<br />  Đơn vị:                   Trường TH Trưng Vương<br /> Bình Hòa, tháng 02 năm 2019<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> <br /> I. ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................................. 2<br /> II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU........................................................................................ 3<br /> - 5S giúp tạo ra một môi trường làm việc thuận tiện, thoải mái cho mọi vị trí; .............3<br /> - 5S giúp giảm thiểu/loại bỏ các lãng phí tại các công đoạn công việc trong một quá<br /> trình như rút ngắn thời gian vận chuyển, thời gian tìm kiếm, loại bỏ các lỗi chủ quan<br /> của con người, … ........................................................................................................3<br /> - Với một môi trường làm việc thông thoáng và khoa học, 5S giúp nâng cao an toàn<br /> và phòng ngừa các rủi ro một cách chủ động;..............................................................3<br /> - Ý thức làm việc vì lợi ích tập thể được nhận thức rõ và nâng cao; tăng cường tính<br /> đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên; .............3<br /> - Khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến của các cán bộ công nhân viên chức thông<br /> qua 5S;.......................................................................................................................... 3<br /> - Tạo dựng, củng cố và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của nhà trường tới cộng<br /> đồng. .............................................................................................................................3<br /> Phần thứ 2 : GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ...............................................................................3<br /> I. CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:................................................. 3<br /> 1. Khái niệm 5S............................................................................................................. 3<br /> 1.1. Sàng lọc (SERI): ............................................................................................ 3<br /> 1.2. Sắp xếp (SEITON):......................................................................................... 3<br /> 1.3. Sạch sẽ (SEISO):............................................................................................4<br /> 1.4. Săn sóc (SEIKETSU):.....................................................................................4<br /> 1.5. Sẵn sàng(SHITSUKE): ...................................................................................4<br />  1. Nguyên nhân thực hiện 5S                                                                             <br />  <br /> ............................................................................<br />    <br />  5<br />  2. Lợi ích của 5S trong nhà trường                                                                    <br />  <br /> ...................................................................<br />    <br />  5<br />  3. Các bước áp dụng                                                                                          <br />  <br /> .........................................................................................<br />    <br />  5<br /> II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ............................................................................................6<br />  1. Thuận lợi:                                                                                                       <br />  <br /> ......................................................................................................<br />    <br />  6<br />  2. Khó khăn:                                                                                                        <br />  <br /> .......................................................................................................<br />    <br />  6<br /> III. CÁC GIẢI PHÁP Đà TIẾN HÀNH ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ..................................6<br /> IV. TÍNH MỚI CỦA GIẢI PHÁP.....................................................................................8<br /> ­ Đây là phương pháp khá hiệu quả tại các trường học mà trên địa phương <br />  chưa trường học nào áp dụng                                                                            <br />  <br /> ..........................................................................<br />    <br />  8<br /> ­ Ứng dụng 5S là một trong những phương pháp quản lý chất lượng hiệu <br /> quả đối với công việc hành chính văn phòng, đặc biệt lưu trữ thông tin, <br /> chứng từ Kế toán quan trọng tại phòng Văn thư – Kế toán tại trường TH <br />  Trưng Vương có thể                                                                                          <br />  <br /> .........................................................................................<br />    <br />  8<br /> ­ Trong tương lai nếu áp dụng đạt được hiệu quả nhất định sẽ phát triển <br /> thực hiện trong lớp học, phòng thư viện và các phòng chức năng khác trong <br />  trường học                                                                                                          <br />  <br /> .........................................................................................................<br />    <br />  8<br /> V. HIỆU QUẢ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM...................................................................8<br /> I. KẾT LUẬN CHUNG....................................................................................................9<br /> II. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ .............................................................................. 9<br /> <br /> Võ Thị Đan My  1<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br />  Việc áp dụng 5S trong công tác văn phòng đạt được những hiệu quả rõ rệt <br /> và tính thiết yếu cao. Chính vì vậy việc áp dụng rộng rãi và ứng dụng trong <br /> các lớp học cũng như các phòng chức năng trong nhà trường là thật sự cần <br />  thiết.                                                                                                                    <br />  <br /> .................................................................................................................<br />    <br />  9<br /> DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................. 11<br /> Phần thứ nhất: MỞ ĐẦU<br /> I. ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 5S là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường  <br /> làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong một doanh nghiệp  <br /> hoặc ở một đơn vị hành chính. 5S là một phương pháp cải tiến rất đơn giản  <br /> nhưng lại rất hiệu quả trong thực tế.<br /> Từ văn phòng, nhà kho cho đến thư viện hoặc lớp học. Nơi nào có hoạt <br /> động thì nơi đó cần sắp xếp, cần phân loại, cần sạch sẽ. Không có hoạt động <br /> 5S thì không thể  bàn đến việc quản lý và cải tiến. 5S ngăn chặn sự  xuống <br /> cấp của trường học, tạo sự  thông thoáng cho nơi làm việc, đỡ  mất thời gian  <br /> cho việc tìm kiếm hồ  sơ, chứng từ  cũng như  tránh sự  nhầm lẫn. Người làm <br /> việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót. <br /> Xuất phát từ  triết lý con người là trung tâm của mọi sự  phát triển, mô  <br /> hình thực hành 5S đã được áp dụng tại Nhật bản như  một nền tảng để  áp <br /> dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng. 5S tạo ra một môi trường sạch  <br /> sẽ, tiện lợi và giúp cho tổ  chức, tạo điều kiện cho việc áp dụng hệ  thống  <br /> quản lý chất lượng. <br /> Với mục đích tạo môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp, hiệu quả  và <br /> khoa học; trường TH Trưng Vương áp dụng 5S như  một phương pháp cải <br /> tiến môi trường làm việc hiệu quả  cho toàn trường nói chung và khối văn <br /> phòng nói riêng.  Xuất phát từ  những nhu cầu cấp thiết đó áp dụng phương <br /> pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng ra đời<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Võ Thị Đan My  2<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU<br /> ­ 5S giúp tạo ra một môi trường làm việc thuận tiện, thoải mái cho mọi <br /> vị trí;<br /> ­ 5S giúp giảm thiểu/loại bỏ  các lãng phí tại các công đoạn công việc  <br /> trong một quá trình như  rút ngắn thời gian vận chuyển, thời gian tìm kiếm, <br /> loại bỏ các lỗi chủ quan của con người, …  <br /> ­ Với một môi trường làm việc thông thoáng và khoa học, 5S giúp nâng  <br /> cao an toàn và phòng ngừa các rủi ro một cách chủ động;<br /> ­ Ý thức làm việc vì lợi ích tập thể được nhận thức rõ và nâng cao; tăng  <br /> cường tính đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa nhân viên với <br /> nhân viên;<br /> ­ Khuyến khích sự  sáng tạo và cải tiến của các cán bộ  công nhân viên <br /> chức thông qua 5S;<br /> ­ Tạo dựng, củng cố  và nâng cao hình  ảnh chuyên nghiệp của nhà <br /> trường tới cộng đồng.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Phần thứ 2 : GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br /> I. CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:<br /> 1. Khái niệm 5S<br /> 5S là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng  <br /> xuất phát từ quan điểm: Nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch <br /> đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ  thoải mái hơn, năng suất lao động <br /> sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng <br /> hiệu quả hơn <br /> 1.1. Sàng lọc (SERI): <br /> Là xem xét, phân loại, chọn lựa và loại bỏ  những thứ  không cần thiết <br /> tại nơi làm việc. Chống xu hướng của con người muốn giữ  mọi thứ  cho  <br /> những trường hợp dự  phòng, chỉ  giữ  những loại dụng cụ, phương tiện tối <br /> thiểu hỗ trợ cho công việc, nên dán nhãn “đỏ” vào những dụng cụ, thiết bị và <br /> vật liệu cần thiết giữ lại. <br /> 1.2. Sắp xếp (SEITON):<br /> Là bố  trí, sắp đặt mọi thứ  ngăn nắp theo trật tự  hợp lý để  dễ  dàng,  <br /> nhanh chóng cho việc sử dụng. Khi sắp xếp nên sử dụng những phương tiện <br /> trực quan một cách rõ ràng, đễ mọi người dễ nhận biết, tạo nơi làm việc có <br /> Võ Thị Đan My  3<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> tổ chức, giảm thiểu thời gian tìm kiếm, loại bỏ những hành động dư thừa gây  <br /> lãng phí thời gian. <br /> 1.3. Sạch sẽ (SEISO):<br /> Là giữ gìn vệ sinh tại nơi làm việc, máy móc, thiết bị để đảm bảo môi  <br /> trường, mỹ quan tại nơi làm việc. Tất cả mọi thành viên trong đơn vị đều có <br /> ý thức và tham gia giữ gìn vệ sinh, phải có đủ phương tiện, dụng cụ vệ sinh  <br /> cho đầy đủ và thích hợp.<br /> Công việc vệ  sinh là việc làm thường xuyên của mọi người trong tổ <br /> chức, và Ban lãnh đạo thường xuyên kiểm tra nhắc nhở việc thực hiện. <br /> 1.4. Săn sóc (SEIKETSU):<br /> Là duy trì thường xuyên những việc đã làm, cải tiến liên tục nơi làm <br /> việc để  đạt được hiệu quả  cao hơn là điều rất quan trọng và cần thiết. Xác <br /> lập một hệ  thống kiểm soát trực quan, như  dán nhãn hoặc đánh dấu bằng <br /> màu sắc. Tạo môi trường dễ dàng để  duy trì việc sàng lọc, sắp xếp và sạch  <br /> sẽ.<br /> 1.5. Sẵn sàng(SHITSUKE): <br /> Là tạo thói quen tự  giác tuân thủ  nghiêm ngặt các qui định tại nơi làm <br /> việc.<br /> Giáo dục mọi người có ý thức, tạo thói quen tự  giác tuân thủ  nghiêm <br /> ngặt các qui định tại nơi làm việc. Hãy biến mọi việc làm tốt đẹp trở  thành  <br /> thói quen, niêm yết kết quả đánh giá 5S tại nơi làm việc để khuyết chích việc <br /> tốt và rút kinh nghiệm việc chưa tốt. Kiểm tra định kỳ với những nguyên tắc  <br /> đã xác lập, xây dựng và định hình một nền văn hoá trong đơn vị.<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                          <br />                                            Hình 1: Mô hình 5S<br /> <br /> Võ Thị Đan My  4<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> 1. Nguyên nhân thực hiện 5S<br /> Việc bố trí các tài liệu, hồ sơ giấy tờ chưa logic, hầu như giữ lại tất cả <br /> mọi thứ  cần thiết và không cần thiết. Kết quả  là có trong tay cả  kho những  <br /> thứ không sử dụng được.Tại sao không sử dụng được?<br /> * Thứ nhất là không ngăn nắp: Vì quá nhiều vật dụng cất giữ lộn xộn,  <br /> không biết mình đang có cái gì, khi cần tìm không biết đâu mà tìm, và vẫn <br /> phải đi mua dù đang có sẵn. Như  vậy, vừa tốn phí bảo quản, vừa không có <br /> tác dụng.<br /> * Thứ hai là không chọn lọc, chuẩn bị: Giữ lại cả thứ sử dụng được và  <br /> không sử dụng được, thứ sử dụng được thì không sẵn sàng sử  dụng, cất giữ <br /> lộn xộn làm mất thời gian tìm kiếm.<br /> – Môi  trường làm việc bề  bộn, không vệ  sinh tạo thành thói quen,  <br /> không ai quan tâm, chỉ làm khi có đoàn kiểm tra.<br /> Chính vì vậy, áp dụng 5S là thiết yếu trong văn phòng đặc biệt phòng  <br /> Văn thư – Kế toán<br /> 2. Lợi ích của 5S trong nhà trường<br /> 5S là quá trình liên tục, lâu dài nên không thể  nói là “thực hiện xong”  <br /> nhưng qua quá trình thực hiện sẽ thu được một số kết quả như sau: <br /> ­ 5S có thể  áp dụng đối với mọi loại hình tổ  chức và mọi qui mô <br /> trường học. <br /> ­ Triết lý của 5S đơn giản, không đòi hỏi phải biết các thuật ngữ khó.<br /> ­ Bản chất mọi người đều thích sạch sẽ, thoải mái và sự  ngăn nắp tại <br /> nơi làm việc. <br /> ­ Xây dựng một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp.<br /> ­ Tăng cường phát huy sáng kiến.<br /> ­ Nâng cao ý thức kỹ luật trong cơ quan. <br /> ­ Những vật dụng thừa được loại bỏ. <br /> ­ Cán bộ nhân viên có ý thức khi thực hiện công việc.<br />   ­ Tạo được vệ  sinh, ngăn nắp tại nơi làm việc, tiết kiệm thời gian  <br /> trước kia phải tìm kiếm, chất lượng công việc tăng.<br /> 3. Các bước áp dụng<br /> Bước 1: Chuẩn bị, xem xét thực trạng<br /> Bước 2: Phát động chương trình<br /> Bước 3: Mọi người tiến hành tổng vệ sinh<br /> Võ Thị Đan My  5<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> Bước 4: Bắt đầu Seri (sàng lọc)<br /> Bước 5: Thực hiện Seri (sàng lọc), Seiton (sắp xếp) và Seiso (sẵn sàng) <br /> hàng ngày<br /> Bước 6: Đánh giá định kì<br /> II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ<br /> 1. Thuận lợi:<br /> Điều kiện tiên quyết cho sự thành công khi thực hiện 5S là sự hiểu biết  <br /> và  ủng hộ  của lãnh đạo. Ban giám hiệu trường TH Trưng Vương tạo điều <br /> kiện thuận lợi và hỗ trợ tận tình cho tổ văn phòng khi thực hiện ứng dụng 5S  <br /> trong công tác hành chính văn phòng. Hơn nữa, với những khái niệm dễ hiểu  <br /> và tính tự giác của mọi người khi thực hiện 5S trong hành chính – văn phòng <br /> rất cao là điều kiện thuận lợi khi áp dụng.<br /> 2. Khó khăn:<br /> Việc  ứng dụng 5S trong văn phòng bắt nguồn  ở  Nhật Bản và diễn ra <br /> khá phổ biến trong các cơ quan, trường học hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ,  <br /> tuy nhiên lại chưa phổ biến ở Việt Nam đặc biệt các tỉnh Tây Nguyên. Chính  <br /> vì vậy để áp dụng hiệu quả cần thời gian dài để đào tạo, nghiên cứu và thực  <br /> hiện<br /> III. CÁC GIẢI PHÁP ĐàTIẾN HÀNH ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br /> Quy định sắp xếp<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> STT Nội dung Cách thức sắp xếp Ghi chú<br /> 1 Sơ   đồ   vị   trí  Lập sơ  đồ  phân bổ  vị  trí làm việc cho <br /> khu   vực   làm  các thành viên trong tổ. Phân bổ  vị  trí <br /> việc   của  của một số  nơi lưu trữ  hồ  sơ, tài liệu, <br /> nhân   viên,  văn phòng phẩm phục vụ  cho công tác <br /> sếp, khu vực  đào tạo…<br /> lối đi chung<br /> 2 Qui   định   sắp  Qui định loại dữ liệu nào lưu trữ trên ổ <br /> xếp   dữ   liệu  cá nhân và loại dữ liệu nào lưu trữ  trên <br /> trên máy tính ổ   chung<br /> <br /> Võ Thị Đan My  6<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> Sắp xếp theo dạng cây thư mục, tên các <br /> folder   thể   hiện   được   nội   dung   bên <br /> trong.<br /> 3 Qui   định   sắp  àn làm việc cá nhân phải sắp xếp ngăn <br /> xếp hồ  sơ  tài  nắp, gọn gàng.Vật dụng sử  dụng hàng <br /> liệu   :   đang  ngày trên bàn làm việc   phải  để  đúng <br /> giải   quyết,  nơi   qui   định   sau   mỗi   chiều   tan   ca.<br /> chưa   giải  1.Đang   giải   quyết:<br /> quyết,   đã  Sắp xếp thứ tự dựa theo tính chất quan <br /> giải   quyết,  trọng   của   công   việc   hoặc   thời   gian<br /> lưu trữ Có   dán   nhãn   trên   hồ   sơ   “Đang   giái <br /> quyết”<br /> Để   nơi   dễ   nhận   thấy,   dễ   tìm.<br /> 2.   Chưa   qiải   quyết:<br /> Sắp   xếp   trình   tự   dựa   theo   tính   chất <br /> quan trọng của công việc hoặc thời gian<br /> Có   dán   nhãn   trên   hồ   sơ   “Chưa   giái <br /> quyết”<br /> Để   nơi   dễ   nhận   thấy,   dễ   tìm.<br /> 3.   Đã   giải   quyết:<br /> Lưu trữ  hồ  sơ, tài liệu theo thứ  tự  thời <br /> gian.<br /> 4 Qui   định   sắp  Phân   loại   rõ   ràng   dễ   nhận   biết:   theo <br /> xếp hồ  sơ  tài  từng   lĩnh   vực   cụ   thể:   Lĩnh   vực   tài <br /> liệu : lưu trữ  chính, hồ sơ cán bộ giáo viên, hồ sơ học <br /> dài hạn, băng  sinh, hồ sơ Đảng và Đoàn.<br /> dĩa, hình  ảnh  – Sử  dụng chung một dạng biểu mẫu <br /> dự  liệu và tài  dán   ngoài   hồ   sơ   được   thiết   kế<br /> liệu   tham  –   Sắp   xếp   rõ   ràng   theo   đúng   tên   tài <br /> khảo liệu ,hồ  sơ, có dán nhãn nhận biết bên <br /> ngoài và mục lục bên trong từng File để <br /> dễ   tìm<br /> – Các loại dự  liệu, tài liệu tham khảo  <br /> được sắp xếp và  phân loại rõ ràng theo <br /> từng đơn vị.<br /> 5 Qui   định   sắp  Các loại văn phòng phẩm sử  dụng trên <br /> xếp   lưu   giữ  bàn làm việc phải: cần thiết cho công <br /> và   sử   dụng  việc, để ngăn nắp, thận tiện, dễ lấy<br /> VPP<br /> <br /> Võ Thị Đan My  7<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> 6 Lưu   hồ   sơ,  Qui   định   thời   gian   lưu:   theo   S1<br /> giấy tờ Vị  trí lưu: phân bổ  1 số  tủ  lưu trữ  theo  <br /> từng   nhóm   chức   năng<br /> Sơ đồ lưu trữ/Dán nhãn nhận biết: Theo <br /> một   dạng   biểu   mẫu   của   phòng(   theo <br /> nhóm, theo màu )<br /> <br /> <br /> IV. TÍNH MỚI CỦA GIẢI PHÁP<br /> ­ Đây là phương pháp khá hiệu quả  tại các trường học mà trên địa  <br /> phương chưa trường học nào áp dụng <br /> ­  Ứng dụng 5S là một trong những phương pháp quản lý chất lượng  <br /> hiệu quả đối với công việc hành chính văn phòng, đặc biệt lưu trữ thông tin, <br /> chứng từ  Kế  toán quan trọng tại phòng Văn thư  – Kế  toán tại trường TH <br /> Trưng Vương có thể<br /> ­ Trong tương lai nếu áp dụng đạt được hiệu quả  nhất định sẽ  phát  <br /> triển thực hiện trong lớp học, phòng thư  viện và các phòng chức năng khác <br /> trong trường học<br /> V. HIỆU QUẢ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM<br /> ­ Qua quá trình ứng dụng phương pháp 5S tại phòng Văn thư – Kế toán <br /> từ thực tế hiện nay trường TH Trưng Vương đang sử dụng và có sự phản hồi  <br /> rất tốt, hiệu quả. Đáp  ứng được tất cả  các yếu tố  cần thiết trong công tác <br /> hành chính văn phòng.<br /> ­ Việc theo dõi, cập nhật các công văn đến, công văn đi kịp thời. Hoàn <br /> thành báo cáo kịp tiến độ với phòng ban lãnh đạo yêu cầu.<br /> ­ Xây dựng được môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, tiết kiệm <br /> thời gian tìm kiế, xử  lý chứng từ. Tính chuyên nghiệp trong văn phòng ngày <br /> càng cao và hiệu quả chất lượng công việc tăng.<br /> ­ Bản thân tôi vừa là người thiết lặp kế  hoạch và thực hiện áp dụng <br /> phương pháp trong 1 năm qua cảm thấy ứng dụng 5S đã đem lại cho tôi một <br /> cách làm việc chuyên nghiêp, giải quyết công việc một cách kịp thời và hiệu  <br /> quả, giảm được thời gian, công sức rất nhiều. Ước tính của bản thân tôi khi  <br /> áp dụng phương pháp này giúp kế  toán giảm được ½  khối lượng thời gian <br /> tìm kiếm, xử lý chứng từ đang làm tại đơn vị.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Võ Thị Đan My  8<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> Phần thứ 3: KẾT LUẬN<br /> I. KẾT LUẬN CHUNG<br /> Có thể  nói  phương pháp 5S  là phương pháp hiệu quả  trong công tác <br /> văn phòng.  Nó   thể  hiện  tác phong  nhanh  nhẹn, sự  chuyên  nghiệp và  môi <br /> trường làm việc ngăn nắp, tăng cường phát huy sáng kiến. Xong để  áp dụng <br /> một cách hiệu quả  thì thực hiệp 5S cần học hỏi tìm hiểu thêm vì phương  <br /> pháp này hiện tại chưa phổ biến tại huyện nhà.<br /> II. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ <br /> Việc áp dụng 5S trong công tác văn phòng đạt được những hiệu quả  rõ <br /> rệt và tính thiết yếu cao. Chính vì vậy việc áp dụng rộng rãi và  ứng  <br /> dụng trong các lớp học cũng như  các phòng chức năng trong nhà trường  <br /> là thật sự cần thiết.  <br /> Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu văn tắt của đề tài Ứng dụng 5S <br /> trong công tác hành chính văn phòng. Rất mong được sự  quan tâm, góp ý của <br /> các cấp lãnh đạo để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn !<br /> <br /> <br />                                                                                             Người viết đề tài<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                                                                           Võ Thị Đan My<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Võ Thị Đan My  9<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH <br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> ..............................................................................................................................<br /> <br /> <br />                                                                            CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Võ Thị Đan My  10<br /> Ứng dụng phương pháp 5S trong công tác hành chính văn phòng<br /> <br /> <br /> DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> Sách tham khảo:<br /> 1. Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế<br /> NXB Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, tác giả: Lưu Thanh Tâm, xuất <br /> bản năm 2003<br /> 2. Giáo trình quản lý chất lượng trong tổ  chức NXB giáo dục trường <br /> đại học kinh tế  quốc dân, tác giả  GS.TS Nguyễn Đình Phan, xuất bản năm <br /> 2002<br /> 3. Quản lý chất lượng đồng JOHNS.OAKLAND Nhà xuất bản thống  <br /> kê ĐH kinh tế quốc dân, xuất bản năm 1994<br /> Một số trang web thông dụng:<br /> 1. http://www.Supplies.htm<br /> <br /> 2. http://google.com<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> .<br /> .<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Võ Thị Đan My  11<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2