intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sử dụng e-newsletter trong tiếp cận và chăm sóc khách hàng

Chia sẻ: Sunshine_5 Sunshine_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

116
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc thu hút, và đặc biệt là giữ chân khách hàng. Có rất nhiều chiến lược nhằm giữ chân khách hàng mà các doanh nghiệp có thể áp dụng, một trong số đó là gửi e-mail newsletter tới khách hàng, chứng tỏ cho khách hàng thấy họ có giá trị đối với doanh nghiệp như thế nào.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sử dụng e-newsletter trong tiếp cận và chăm sóc khách hàng

  1. Sử dụng e-newsletter trong tiếp cận và chăm sóc khách hàng
  2. (CRM Việt Nam) - Doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc thu hút, và đặc biệt là giữ chân khách hàng. Có rất nhiều chiến lược nhằm giữ chân khách hàng mà các doanh nghiệp có thể áp dụng, một trong số đó là gửi e-mail newsletter tới khách hàng, chứng tỏ cho khách hàng thấy họ có giá trị đối với doanh nghiệp như thế nào. Việc gửi e-newsletter định kì, có thể hàng tháng hay hàng quý cũng là một cách giúp doanh nghiệp có thể liên lạc thường xuyên hơn với các khách hàng của mình. Thông qua việc gửi e-news, khách hàng sẽ luôn được cập nhật những thông tin mới nhất trong hoạt động của doanh nghiệp, như thông tin về bán hàng, sản phẩm mới, các đợt khuyến mại… Bên cạnh đó, nếu gửi e-news kèm theo quà tặng hay phiếu thưởng, phiếu giảm giá sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn, kích thích họ mua hàng và doanh thu của doanh nghiệp qua bán hàng cũng nhờ đó sẽ gia tăng.
  3. Tuy nhiên, trong khi hàng ngày khách hàng nhận được không ít email quảng cáo, cần lưu ý rằng e-newsletter mà doanh nghiệp gửi tới cho khách hàng không chỉ bao gồm các quảng cáo về sản phẩm, với hình thức thể hiện phong phú. Một e-newsletter hấp dẫn còn có thể bao gồm một số thông tin quan trọng khác, chẳng hạn như các bài báo, hay nội dung các cuộc phỏng vấn, trò chuyện với chuyên gia về sản phẩm hay chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó khách hàng có thể nhận được những lời khuyên trong việc lựa chọn sản phẩm. Để đưa ra được những thông tin hay, bổ ích, hấp dẫn khách hàng, doanh nghiệp phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, không ngừng tìm hiểu nhu cầu, sở thích cũng như những thay đổi, những xu hướng mới trong nhu cầu của khách hàng. Nếu không thể gửi e-newsletter một cách thường xuyên tới các khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể gửi email thông báo về hoạt động của doanh nghiệp, khẳng định sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng, hay chỉ đơn giản là nói lời cảm ơn tới khách hàng vì đã lựa chọn sản phẩm của công ty. Đây chính là cách chăm sóc khách hàng đơn giản nhưng rất hiệu quả. Khách hàng có giá trị nhất chính là những khách hàng quen thuộc, lâu năm của doanh nghiệp, vì vậy việc gửi e-newsletter tới những khách hàng này sẽ góp phần làm cho mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp trở nên bền vững hơn, đồng nghĩa với việc doanh thu cũng như lợi nhuận mà doanh nghiệp có được từ những khách hàng này cũng gia tăng từng ngày. Bên cạnh đó, e-newsleter còn có thể được doanh nghiệp sử dụng để gửi tới các khách hàng tiềm năng, hay khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, nội dung của các e-newsletter gửi tới những khách hàng này cần được lựa
  4. chọn sao cho phù hợp với từng đối tượng, tránh một cách tiếp cận chung cho tất cả các khách hàng. Như vậy, có thể thấy gửi e-newsletter với những nội dung phù hợp chính là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, vừa giúp doanh nghiệp có được lòng tin cũng như mối quan hệ lâu bền đối với khách hàng cũ, vừa có thể đem lại cho doanh nghiệp một số lượng không nhỏ các khách hàng mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2