Sử dụng e-newsletter
trong tiếp cận và chăm
sóc khách hàng
(CRM Vit Nam) - Doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc thu hút, và đặc biệt
là giữ chân khách hàng. Có rất nhiều chiến lược nhằm giữ chân khách hàng
mà các doanh nghiệp có thể áp dụng, một trong số đó là gi e-mail
newsletter ti khách hàng, chứng tỏ cho khách hàng thấy họ có giá trị đi
với doanh nghiệp như thế nào.
Việc gửi e-newsletter định kì, có thể hàng tháng hay hàng quý cũng là một
cách giúp doanh nghip có thể liên lạc thường xuyên hơn với các khách
hàng của mình. Thông qua việc gửi e-news, khách hàng sluôn được cập
nhật những thông tin mới nhất trong hoạt động của doanh nghiệp, như thông
tin về bán hàng, sn phẩm mới, các đợt khuyến mại… Bên cnh đó, nếu gửi
e-news kèm theo quà tng hay phiếu thưởng, phiếu giảm giá sẽ khiến khách
hàng cm thấy thích thú hơn, kích thích họ mua hàng và doanh thu của
doanh nghiệp qua bán hàng cũng nhờ đó sẽ gia tăng.
Tuy nhiên, trong khi hàng ngày khách hàng nhn được không ít email quảng
cáo, cn lưu ý rng e-newsletter mà doanh nghip gửi tới cho khách hàng
không chỉ bao gồm các quảng cáo về sn phẩm, với hình thức thể hiện
phong phú. Một e-newsletter hấp dẫn còn có thể bao gồm một số thông tin
quan trng khác, chẳng hạn như các i báo, hay nội dung các cuộc phỏng
vấn, trò chuyn với chuyên gia về sản phẩm hay chất lượng dịch vụ của
doanh nghiệp, từ đó khách hàng có thnhận được những lời khuyên trong
việc lựa chọn sản phẩm. Để đưa ra được những thông tin hay, bổ ích, hấp
dẫn khách hàng, doanh nghiệp phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng,
không ngng tìm hiểu nhu cầu, sở thích cũng như những thay đổi, những xu
hướng mới trong nhu cầu của khách hàng.
Nếu không thể gửi e-newsletter một cách thường xuyên tới các khách hàng,
doanh nghiệp cũng có thể gửi email thông báo về hoạt động của doanh
nghiệp, khẳng định sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng, hay
chỉ đơn giản là nói lời cảm ơn tới khách hàng vì đã lựa chọn sản phẩm của
công ty. Đây chính là cách cm sóc khách hàng đơn giản nhưng rất hiệu
quả.
Khách hàng có giá trị nhất chính là những khách hàng quen thuộc, lâu năm
của doanh nghiệp, vì vậy việc gửi e-newsletter ti những khách hàng này s
góp phn làm cho mi quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp trở nên
bền vững hơn, đồng nghĩa với việc doanh thu cũng như li nhuận mà doanh
nghiệp có được từ những khách hàng này cũng gia tăng từng ngày.
n cạnh đó, e-newsleter còn có thể được doanh nghiệp sử dụng để gửi tới
các khách hàng timng, hay khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên,
nội dung của các e-newsletter gửi tới những khách hàng này cần được lựa
chọn sao cho phù hợp với từng đối tượng, tránh một cách tiếp cn chung cho
tất cảc khách hàng.
Như vậy, có thể thấy gửi e-newsletter với những nội dung phù hợp chính là
một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, vừa giúp doanh nghiệp có được lòng
tin cũng như mối quan hệ lâu bền đối với khách hàng cũ, vừa có thể đem lại
cho doanh nghip một số lượng không nhỏ các khách hàng mới.