Tài liệu Hội thảo tập huấn cán bộ nguồn về triển khai xanh hóa đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Chia sẻ: Trinhthamhodang1214 Trinhthamhodang1214 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36
lượt xem 4
download
Tài liệu trình bày tăng trưởng xanh và xanh hóa đào tạo nghề chính sách và thực hiện tại Việt Nam; xanh hóa cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tài liệu Hội thảo tập huấn cán bộ nguồn về triển khai xanh hóa đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
- MOLISA / DVET Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” Tài liệu hội thảo HỘI THẢO TẬP HUẤN CÁN BỘ NGUỒN VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA ĐÀO TẠO NGHỀ TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP Hà Nội, 05-06.07.2018
- XUẤT BẢN Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam Tel +84 (0) 24-39745207 Fax: +84 (0) 24-39740339 Website: http://gdnn.gov.vn/ Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam, thực hiện bởi Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ Tầng 2, số 1, ngõ 17, phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội, Việt Nam Tel +84 (0) 24 39 74 64 71 Fax: +84 (0) 24 39 74 65 70 Website: www.tvet-vietnam.org www.giz.de/vietnam Thiết kế và dàn trang: Nguyễn Minh Công, GIZ Năm và nơi xuất bản: Hà Nội, 2018 Tuyên bố miễn trách nhiệm: Thông tin trong tài liệu này đã được Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ nghiên cứu kỹ lưỡng, tập hợp và biên soạn cẩn thận. Tuy vậy, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ không thừa nhận bất kỳ nghĩa vụ pháp lý hay cung cấp bất kỳ sự bảo đảm nào về tính hợp lệ, chính xác và đầy đủ của những thông tin được cung cấp. Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ không chịu trách nhiệm pháp lý cho những thiệt hại vật chất hay phi vật chất phát sinh từ việc sử dụng hoặc không sử dụng thông tin được cung cấp hoặc việc sử dụng thông tin sai lệch hoặc không đầy đủ.
- Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” Tài liệu hội thảo HỘI THẢO TẬP HUẤN CÁN BỘ NGUỒN VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA ĐÀO TẠO NGHỀ TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP Hà Nội, 05-06.07.2018
- MỤC LỤC MỤC LỤC Chương trình làm việc 6 Tăng trưởng Xanh và Xanh hóa Đào tạo nghề 9 Chính sách và thực hiện tại Việt Nam Xanh hóa Cở sở Giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II 28 Phiếu đánh giá 32 5
- CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC Hội thảo Tập huấn Cán bộ nguồn về Triển khai Xanh hóa Đào tạo nghề tại các Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp Thời gian: Ngày 5&6 tháng 7 năm 2018 Đại biểu: Các đại diện của Tổng cụ giáo dục nghề nghiệp (TCGDNN) và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trực thuộc Địa điểm: Khách sạn Movenpick, Hà Nội Kết quả mong đợi: Sau khi hoàn thành hội thảo, các thành viên tham gia sẽ: -- Nắm được các yêu cầu về xanh hóa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và biết cách thức triển khai các yêu cầu này tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo phương pháp tiếp cận toàn diện; -- Nắm được các ví dụ thực tế về cách thức triển khai quy trình xanh hóa đào tạo nghề đã được xây dựng để có thể áp dụng triển khai tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; -- Xây dựng được các phương án/hoạt động thực tế có thể triển khai được tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp tương ứng, nhằm chuyển đổi các trường cao đẳng của họ thành môi trường học tập và đào tạo xanh hơn (với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp) và để phối hợp/ tạo điều kiện cho quá trình xanh hóa đào tạo nghề của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (với TCGDNN); -- Nắm được những đề xuất cần thiết, những ví dụ và công cụ và tài liệu mà các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể/ nên sử dụng để chuyển đổi trường của mình thành môi trường học tập và đào tạo xanh hơn. Ngày 5/7/2018 Thời gian Nội dung Do 8:00-8:30 Đón tiếp & đăng kí đại biểu Ban tổ chức Chào mừng và tổng quan về mục tiêu và nội Ông Trần Quốc Huy – Chánh 8:30-8:35 dung hội thảo văn phòng TCGDNN Phần mở đầu 8:35-8:45 Phát biểu của lãnh đạo TCGDNN Lãnh đạo TCGDNN Bà Britta van Erckelens Phát biểu của lãnh đạo Chương trình ”Đổi mới Phó Giám đốc chương trình 8:45-8:55 Đào tạo nghề Việt Nam”-GIZ Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam Giới thiệu đại biểu theo nội dung thông qua làm Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit 08:55-10:30 việc nhóm, trình bày kết quả và thảo luận toàn Chuyên gia tư vấn quốc tế phiên 6
- CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC 10:30-10:45 Nghỉ giải lao Các đặc thù và thành tố của cơ sở GDNN xanh Bài giảng tương tác về Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 10:45-11:00 • Các thuật ngữ và lý do Chuyên gia tư vấn quốc tế Làm việc nhóm theo phương pháp 8-4-2 về 11:00-12:15 • Các đặc thù của cơ sở GDNN xanh Trình bày kết quả và thảo luận toàn thể 12:15-13:45 Nghỉ ăn trưa Trình bày đề dẫn tương tác về Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 13:45-14:15 • Khái niệm xanh hóa cơ sở GDNN và giới thiệu Chuyên gia tư vấn quốc tế tài liệu “Xanh hóa cơ sở GDNN Việt Nam” Trình bày đề dẫn và thảo luận toàn thể về 14:15-14:45 • Các sánh kiến kinh nghiệm xanh hóa cơ sở Đại diện các cơ sở GDNN GDNN của các đại biểu tham dự hội thảo 14:45-15:00 Nghỉ giải lao Làm việc nhóm theo phương pháp 6-3 về Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 15:00-16:15 • Các thành tố và lãnh vực hành động cơ bản Chuyên gia tư vấn quốc tế Trình bày kết quả và thảo luận toàn thể Tổng hợp, phản hồi và phác thảo chương trình Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 16:15-16:30 hội thảo ngày hôm sau Chuyên gia tư vấn quốc tế Ngày 6/7/2018 Thời gian Nội dung Do Các đặc thù và thành tố của cơ sở GDNN xanh (tiếp theo) Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 8:30-8:45 Khởi động Chuyên gia tư vấn quốc tế Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 8:45-10:30 Trình bày đề dẫn tương tác về Chuyên gia tư vấn quốc tế 10:30-10:45 Nghỉ giải lao Triển khai phương pháp xanh hóa cơ sở GDNN 7
- CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC Phương pháp suy ngẫm – kết hợp nhóm – chia sẻ; trình bày tương tác và thảo luận toàn thể về Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 10:45-12:15 • Qui trình, nguyên tắc, và điều kiện cần có để Chuyên gia tư vấn quốc tế triển khai phương pháp xanh hóa cơ sở GDNN 12:15-13:45 Nghỉ ăn trưa Làm vệc nhóm theo trách nhiệm được giao, trình bày theo nhóm và thảo luận toàn thể về Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 13:45-15:15 • Triển khai phương pháp xanh hóa cơ sở Chuyên gia tư vấn quốc tế GDNN 15:15-15:30 Nghỉ giải lao Thảo luận toàn thể về Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 15:30-16:00 • Đề xuất và phát triển Chuyên gia tư vấn quốc tế Tiến sỹ Klaus-D. Mertineit – 16:00-16:30 Tổng hợp, phản hồi và chia tay Chuyên gia tư vấn quốc tế 8
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Hội thảo Đào tạo Lan tỏa về Triển khai Xanh hóa các Cơ sở đào tạo TVET 11/07/2018 Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 1 Mục tiêu Sau khi kết thúc hội thảo, người tham dự: trở nên quen thuộc với các yêu cầu xanh hóa cơ sở đào tạo TVET và biết cách triển khai những yêu cầu này ở các cơ sở đào tạo TVET theo hướng tổng quát; trở nên quen thuộc với các ví dụ thực tế về cách quá trình xanh hóa được triển khai tại các cơ sở đào tạo TVET; có khả năng phát triển các biện pháp thực tế để áp dụng vào đúng cơ sở đào tạo TVET của mình để biến ngôi trường của mình thành một môi trường đào tạo và học tập xanh hơn (cho các cơ sở đào tạo TVET) và hợp tác tạo, điều kiện cho quá trình xanh hóa tại các cơ sở đào tạo TVET (cho những người tham dự DoLISA); trở nên quen thuộc với các khuyến nghị, ví dụ, công cụ và tài liệu cần thiết mà các cơ sở đào tạo TVET có thể / nên sử dụng để biến ngôi trường của mình thành một môi trường đào tạo và học tập xanh hơn. Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 2 9
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Chương trình Thứ Tư, 11/07/2018 ■ Chào mừng và khái quát về mục tiêu và nội dung của hội thảo ■ Phát biểu khai mạc: Phát biểu của đại diện DoLISA TPHCM và GIZ ■ Giới thiệu: Đặc điểm và và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh ■ Triển khai phương pháp tiếp cận cơ sở đào tạo TVET xanh hóa ■ Khuyến nghị ■ Bế mạc: tóm lược, kế hoạch, phản hồi và giã biệt Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 3 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Thuật ngữ, lí do, khái niệm và ví dụ ■ Bạn hiểu gì về khái niệm cơ sở đào tạo TVET “xanh hóa”? ■ Khác biệt giữa “xanh” và “xanh hóa” là gì? ■ Tại sao các cơ sở đào tạo TVET tại Việt Nam cần phải “xanh”? Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 4 10
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Thuật ngữ, lí do, khái niệm và ví dụ ■ Đặc điểm của các cơ sở đào tạo TVET “xanh” là gì? Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 5 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Cơ sở đào tạo TVET xanh: đảm nhận trách nhiệm cho một tương lai bền vững hành động như họ tuyên bố và là hình mẫu cho sự thân thiện với môi trường theo đuổi một phương pháp tiếp cận toàn diện cho cả đơn vị mà theo đó chú trọng tới các nguyên tắc bền vững trong mọi khía cạnh của đời sống tại trường như: - phương pháp và nội dung giảng dạy - quản trị nhà trường - phát triển nguồn nhân lực - quản lí trang thiết bị và khuôn viên nhà trường - hợp tác với các đối tác và cộng đồng rộng hơn đưa các bên liên quan cả trong và ngoài đơn vị (đặc biệt là doanh nghiệp) vào quá trình xanh hóa Đóng góp vào công cuộc phát triển bền vững của địa phương Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 6 11
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Cơ sở đào tạo TVET xanh: đảm nhận trách nhiệm cho một tương lai bền vững hành động như họ tuyên bố và là hình mẫu cho sự thân thiện với môi trường theo đuổi một phương pháp tiếp cận toàn diện cho cả đơn vị mà theo đó chú trọng tới các nguyên tắc bền vững trong mọi khía cạnh của đời sống tại trường như: - phương pháp và nội dung giảng dạy - quản trị nhà trường - phát triển nguồn nhân lực - quản lí trang thiết bị và khuôn viên nhà trường - hợp tác với các đối tác và cộng đồng rộng hơn đưa các bên liên quan cả trong và ngoài đơn vị (đặc biệt là doanh nghiệp) vào quá trình xanh hóa Đóng góp vào công cuộc phát triển bền vững của địa phương Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 6 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Chỉ dẫn của UNESCO Lĩnh vực hành động 2 Phát triển các chiến lược và kế hoạch bền vững Tích hợp bền vững vào giá trị và cấu trúc của đơn vị Là hình mẫu cho quá trình xanh hóa Lồng ghép các yếu tố xanh vào chương trình đào tạo Đưa học viên tham gia vào quá trình chuyển đổi đơn vị Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 8 12
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Khái niệm cơ sở đào tạo TVET xanh Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 9 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Các yếu tố chính và lĩnh vực hành động 1. Lập nhóm. 2. Gắn nhiệm vụ trên bảng phân công công việc (năng lượng, nước hoặc rác thải) với đúng lĩnh vực chính của khái niệm cơ sở đào tạo TVET xanh 3. Tìm hiểu thông tin về các yếu tố chính và lĩnh vực hành động của khái niệm cơ sở đào tạo TVET xanh hóa (sách giới thiệu, trang 33-41) nếu bạn chưa rõ. 4. Kết hợp kết quả của bạn với một nhóm khác thực hiện cùng nội dung. Chuẩn bị trình bày chung trên bảng chốt cắm. Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 10 13
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Thuật ngữ, lí do, khái niệm và ví dụ ■ Có những hoạt động tốt nào và họ quan tâm tới lĩnh vực hành động nào? ■ Có những kinh nghiệm và sáng kiến về xanh hóa cơ sở đào tạo TVET nào được trình bày tại hội thảo? Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 11 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Bài tập: Phân chia và đánh giá các ví dụ thực tế Sau đây sẽ là một vài ví dụ thực tế về xanh hóa cơ sở đào tạo TVET. 1. Hãy quyết định: Cần xem xét lĩnh vực hành động nào trong ví dụ trình bày? 2. Đánh giá các ví dụ theo thang sau: 1 = chúng tôi rất thích 2 = chúng tôi thích 3 = chúng tôi thích một phần 4 = chúng tôi không thích 5 = chúng tôi không thích chút nào Hãy nêu lí do cho quyết định của bạn. Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 12 14
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Xử lí năng lượng hiệu quả Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 13 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Cải tiến công tác quản lí rác thải Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 14 15
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Xử lí cẩn thận và hiệu quả các chất độc hại Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 15 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Xanh hóa cơ sở đào tạo TVET dựa trên hệ thống quản lí môi trường Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 16 16
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Năng lượng tái tạo và hiệu quả sử dụng năng lượng: nội dung cốt lõi trong xây dựng VET và nhà trường. Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 17 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Lắp đặt hệ thống sưởi ấm chạy bằng năng lượng mặt trời trong khu dân cư Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 18 17
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Thành lập Câu lạc bộ Xanh trong trường Phân loại rác thải tại nguồn Vườn rau Phân ủ Khí gas sinh học từ nhà vệ sinh và chất thải Thu giữ nước mưa Năng lượng mặt trời Sử dụng máy tái chế rác thải (máy thu khí CFC từ hệ thống điều hòa không khí tại phân xưởng) Triển khai chương trình “5S” Học viên không nên sử dụng túi ni-lông Tăng cường không gian Xanh trong trường Tổ chức Ngày Môi trường để học viên dọn Long An dẹp trường học Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 19 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào Câu lạc bộ Xanh tạo TVET xanh Phân tách rác thải Phân loại rác thải từ nguồn Vườn rau / phân ủ Khí gas sinh học từ nhà vệ sinh và chất thải Thu giữ nước mưa Năng lượng mặt trời Sử dụng vật liệu và sản phẩm thân thiện với môi trường Sử dụng năng lượng hợp lí và hiệu quả Ho Chi Minh City Văn phòng Xanh Đào tạo kĩ năng xanh cho thầy cô giáo + học viên Tìm hiểu môi trường và nâng cao hiểu biết chung Phân loại và lưu trữ chất thải độc hại Xây dựng nhà chứa chất thải độc hại Hợp đồng với các đơn vị xử lí chất thải độc hại Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 20 18
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ bảo vệ môi trường Dọn sạch bãi biển Tiết kiệm năng lượng và nguyên vật liệu trong đào tạo thực hành Tái sử dụng và tái chế nguyên vật liệu trong đào tạo thực hành Tiến hành phong trào trồng cây Sử dụng tuốc-bin gió để bơm nước lên Thiết kế mái nhà có thể nhìn xuyên qua để tiết kiệm năng lượng Tái sử dụng nước giặt giũ trong kí túc xá Thêm chỗ đỗ xe đạp Đặt các áp-phích và nâng cao nhận thức trong và ngoài khuôn viên nhà trường Tăng tính ganh đua về môi trường Ninh Thuan Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 21 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ bảo vệ môi trường Dọn sạch bãi biển Tiết kiệm năng lượng và nguyên vật liệu trong đào tạo thực hành Tái sử dụng và tái chế nguyên vật liệu trong đào tạo thực hành Tiến hành phong trào trồng cây Sử dụng tuốc-bin gió để bơm nước lên Thiết kế mái nhà có thể nhìn xuyên qua để tiết kiệm năng lượng Tái sử dụng nước giặt giũ trong kí túc xá Thêm chỗ đỗ xe đạp Đặt các áp-phích và nâng cao nhận thức trong và ngoài khuôn viên nhà trường Tăng tính ganh đua về môi trường Ninh Thuan Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 21 19
- HỘI THẢO ĐÀO TẠO LAN TỎA VỀ TRIỂN KHAI XANH HÓA CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO TVET Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Sử dụng xe đạp thay vì xe máy Phát động chiến dịch “Mùa hè Xanh” Phát động ngày Thứ Bẩy/Chủ nhật xanh Tiến hành xây dựng thân thiện với môi trường Thiết lập hệ thống thùng chứa nước mưa trong các tòa nhà Thiết lập hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời LILAMA, Dong Nai Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 23 Giới thiệu: Đặc điểm và các yếu tố của cơ sở đào tạo TVET xanh Bài tập: 1. Ba ví dụ nổi bật của bạn về xanh hóa cơ sở đào tạo TVET là gì? Hãy nêu lí do lựa chọn các ví dụ đó. 2. Các hoạt động xanh hóa được áp dụng ở đơn vị bạn là gì? Những biện pháp cụ thể nào đã được lên kế hoạch? 3. Hãy viết tên các hoạt động và biện pháp đã được lên kế hoạch lên các thẻ điều tiết. 4. Chia các thẻ này theo các yếu tố của khái niệm cơ sở đào tạo TVET xanh hóa. 5. Trình bày kết quả với các thành viên tham gia khác. Dr. Klaus-Dieter Mertineit Seite 24 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ tài liệu hướng dẫn lồng ghép giới
26 p | 124 | 11
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa
7 p | 86 | 7
-
Hành trình nâng cao nghiệp vụ báo chí môi trường
40 p | 60 | 6
-
Tài liệu tập huấn Tập huấn cán bộ giáo dục nghề nghiệp về xanh hóa cơ sở giáo dục nghề nghiệp
78 p | 43 | 5
-
Tài liệu tập huấn về kỹ năng, phương pháp lấy ý kiến, phản biện xã hội trong xây dựng chính sách, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thúc đẩy sự tham gia của các nhóm yếu thế
40 p | 10 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn