YOMEDIA
Tập huấn: Dự án GPE-VNEN (tổ chức hợp tác giáo dục toàn cầu Việt Nam Escuela Nueva)
Chia sẻ: Codon_01 Codon_01
| Ngày:
| Loại File: PPT
| Số trang:59
89
lượt xem
8
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tập huấn: Dự án GPE-VNEN (tổ chức hợp tác giáo dục toàn cầu
Việt Nam Escuela Nueva) với mục đích cung cấp phương pháp giảng dạy các môn Toán, Tiếng Việt, TN-XH và Hoạt động Giáo dục theo mô hình trường học mới (VNEN); hiểu được cách thức tổ chức lớp học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Mô hình trường học mới VNEN.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Tập huấn: Dự án GPE-VNEN (tổ chức hợp tác giáo dục toàn cầu Việt Nam Escuela Nueva)
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
----------------
DỰ ÁN GPEVNEN
CHỨC HỢP TÁC GIÁO DỤC TOÀN
- 1. Mục đích tập huấn:
Cung cấp phương pháp giảng dạy
các môn Toán, Tiếng Việt, TN-XH và
Hoạt động Giáo dục theo mô hình
trường học mới (VNEN) . Hiểu được
cách thức tổ chức lớp học và đánh
giá kết quả học tập của học sinh theo
Mô hình trường học mới VNEN.
- 2. Nội dung tập huấn:
- Tập huấn về tổ chức lớp học VNEN và đánh giá
học sinh theo VNEN.
- Đánh giá tập huấn và triển khai kế hoạch thực
hiện tiếp theo.
- Tập huấn về chuyên môn: phương pháp tổ chức
lớp học theo mô hình VNEN các môn: Toán,
Tiếng Việt, TN-XH và Hoạt động giáo dục.
- Tổ chức thực hành các môn học theo mô hình
VNEN.
- DỰ ÁN GPE-VNEN
(Global Partnership Educations –
Viet Nam Escuela Nueva)
Mô hình EN (ESCUELA NUEVA)
được UNICEP, UNESCO, WB đánh
giá cao, thực hiện thành công ở các
nước đang phát triển.
- I. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN DỰ ÁN
1. Chuyển đổi mô hình nhà trường truyền
thống sang mô hình nhà trường kiểu mới
tại Việt Nam
- Chất lượng giáo dục chưa đáp ứng yêu cầu
của sự phát triển.
- Chương trình giáo dục chậm đổi mới.
- Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào
tạo là đòi hỏi cấp thiết trong giai đoạn tới.
- I. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN DỰ ÁN
2. Mô hình VNEN phải đảm bảo:
- Nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển năng
lực (sáng tạo, chia sẻ…) cho HS.
- Đổi mới PPDH theo hướng hiện đại (có vai trò
quyết định tới chất lượng giáo dục).
- II. MỤC TIÊU CỤ THỂ DỰ ÁN
Hỗ trợ 1.447 trường Tiểu học (63 tỉnh, TP)
đổi mới Sư phạm theo cách tiếp cận của
mô hình VNEN
- Quá trình dạy học lấy quá trình học của HS
làm trung tâm. Rèn luyện cách học, cách tư
duy cho HS.
- Nội dung và cách thức giáo dục được điều
chỉnh phù hợp với mô hình.
- GV, CBQL được tập huấn bồi dưỡng trở thành
người có vai trò mới trong nhà trường.
- III. ĐẶC TRƯNG ĐIỂN HÌNH CỦA
MÔ HÌNH VNEN
1. Đặc điểm tài liệu Hướng dẫn học:
Các môn học Các HĐGD
1. Tiếng Việt 1. GD Đạo đức
2. Toán 2. GD Mĩ thuật
3. TNXH 3. GD Âm nhạc
4. Khoa học, 4. GD Thể chất
Lịch sử và Địa lí 5. GD Kĩ năng sống
Hướng dẫn học HS Hướng dẫn GV
Hướng dẫn GV
- III. ĐẶC TRƯNG ĐIỂN HÌNH CỦA
MÔ HÌNH VNEN
1. Đặc điểm tài liệu Hướng dẫn học:
• Dùng cho học cả ngày; Tự học, học nhóm;
Chung (3 trong 1 sgk,sgv,vbt); Học ở lớp;
Nhiều năm.
• Cung cấp kiến thức kết hợp hướng dẫn cách
học và tư duy;
• Nội dung: giữ nguyên chuẩn KTKN, KT được
lồng ghép với quy trình học;
• Thiết kế các hoạt động học theo các mô đun
theo quá trình học.
- III. ĐẶC TRƯNG ĐIỂN HÌNH CỦA
MÔ HÌNH VNEN
1. Đặc điểm tài liệu Hướng dẫn học: Cấu trúc
gồm Mục tiêu và các hoạt động.
A. Hoạt động Cơ bản: Giúp HS trải nghiệm, tìm tòi,
khám phá, phát hiện kiến thức, thông qua hoạt
động. HS hoạt động theo nhóm, cặp, cá nhân.
(hoặc hướng dẫn của GV nếu cần thiết)
B. Hoạt động Thực hành: Giúp HS áp dụng trực tiếp
kiến thức đã học, củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ
năng.
C. Hoạt động Ứng dụng: Giúp HS vận dụng kiến
thức vào thực tế, cùng với sự giúp đỡ của cha
mẹ, người lớn.
- III. ĐẶC TRƯNG ĐIỂN HÌNH CỦA MÔ HÌNH VNEN
1. Đặc điểm tài liệu Hướng dẫn học:
Lô gô Hướng dẫn HS
Có HD của GV Có HD của người lớn
Làm việc nhóm Làm việc CN Làm việc cặp đ
- III. ĐẶC TRƯNG
ĐIỂN HÌNH CỦA
MÔ HÌNH VNEN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
• Trong Mô hình VNEN các môn học Đạo đức,
Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công, Thể dục hiện
nay được coi là các hoạt động giáo dục, đã
được thiết kế các bài dạy theo hướng tổ
chức các hoạt động giáo dục góp phần tích
cực đào tạo con người toàn diện.
• Không nặng về Kiến thức, hướng vào phát
triển các kĩ năng cần thiết, phát triển năng
lực cho HS.
- III. ĐẶC TRƯNG ĐIỂN HÌNH CỦA MÔ HÌNH VNEN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
• Tích hợp các nội dung vào môn TV, Toán, TNXH;
• Đạo đức, Âm nhạc tích hợp vào TV để Giáo dục lòng yêu
quê hương, đất nước, con người;
• Mĩ thuật, Thủ công tích hợp để làm ra các sản phẩm giáo
dục, làm các ĐDDH các môn học;
• Thể dục tổ chức các sân chơi, trò chơi vận động, phát
triển thể chất, tinh thần; ý thức tổ chức, kỉ luật cho HS;
Mục đích nhẹ nhàng về kiến thức, tích hợp các nội dung,
phong phú về tổ chức nhằm mục tiêu chung phát triển con
người.
- III. ĐẶC TRƯNG ĐIỂN HÌNH CỦA MÔ
HÌNH VNEN
2. Tổ chức lớp học
a) Hội đồng tự quản HS: Thành lập vì
HS, cho HS, bởi HS; HS tự bầu, tự tổ
chức, tự quản. Tự XD kế hoạch,
chương trình hoạt động. Tự điều hành
HĐ.
- Hội đồng tự quản học sinh.
Hội đồng tự quản học sinh được
thành lập vì học sinh để đảm bảo
cho các em tham gia một cách chủ
động tích cực vào đời sống học
đường, khuyến khích các em tham
gia và phát triển lòng khoan dung, sự
tôn trọng , bình đẳng, tinh thần hợp
tác đoàn kết của học sinh
- Trong quá trình thành lập Hội đồng tự
quản, học sinh phải được tạo cơ hội tranh
cử vào các vị trí chủ tịch và phó chủ tịch.
Các ứng cử viên nên trình bày các đề xuất,
những hứa hẹn khả thi trong thời gian mình
làm giữ chức vụ đó. Để học sinh có trách
nhiệm hơn trong phạm vi lớp học cần tổ
chức thêm các ban để điều hành và chịu
trách nhiệm từng mảng việc riêng cho lớp
như: ban vệ sinh, ban thư viện, ban văn
nghệ, ban học tập …
- Vận đông tranh cử lớp trưởng tại các lơp vào đầu năm hoc
- Hôi đông tư quản hop và phân công cho các thành viên
- Thành lập hội đồng tự quản học sinh
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...