intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Benchmarking

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:39

352
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Benchmarking nhằm đưa ra mô hình 5S là lý thuyết quan trọng trong vấn đề tổ chức điểm giao dịch hướng đến người sử dụng và khách hàng, với kinh phí hạn hẹp và qui mô triển khai rộng, kỹ thuật Benchmarking giúp Bưu điện TP.HCM triển khai thực hiện mô hình 5S một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Benchmarking

  1. Benchmarking NHÓM 7 – MBA 2012 GVHD: TS. NGUYỄN THÚY QUỲNH LOAN
  2. Nội dung 1. Tổng hợp các bài báo liên quan tới chủ đề 2. Định hướng nghiên cứu liên quan tới chủ đề 3. Ứng dụng định hướng nghiên cứu
  3. Phần 1: Tổng hợp các bài báo liên quan tới chủ đề Bài 1: Lý thuyết và thực hành benchmarking môi trường trong công ty điện tử gia dụng Bài 2: Hiệu quả môi trường của sản phẩm - Các tiêu chuẩn và công cụ để đo lường cải thiện Bài 3: Sử dụng phân tích đầu vào-đầu ra cho benchmarking của công ty Bài 4: benchmarking và chất lượng cải thiện. Một triển khai chuẩn chất lượng phương pháp tiếp cận. Bài 5: Hệ thông quan lý môi trường (EMS) cho ́ ̉ Benchmarking trong MT nôi bộ công ty ̣
  4. Nội dung Bài NC Bài NC Bài NC Bài NC Bài NC số 1 số 2 số 3 số 4 số 5 Phương pháp Benchmarking - Benchmarking cạnh tranh          x - Benchmarking quá trình      x x   - Benchmarking chức năng       x   - Benchmarking chiến lược   x        - Benchmarking thế giới x          Phương pháp thu thập dữ liệu - Dữ liệu chuyên ngành được  x     x x  công bố - Quan sát trực tiếp    x  x     - Phỏng vấn trực tiếp          x
  5. Phần 2: Định hướng liên quan đến chủ đề 1. Benchmarking mô hình 5S tại hệ thống điểm giao dịch Ngân hàng ACB vào hệ thống điểm giao dịch của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh 2. Benchmarking mô hình sản xuất thân thiện với môi trường nhà máy bia Sài Sòn cho ngành công nghiệp sản xuất giấy tại Bình Dương 3. Benchmarking hoạt động của các công ty cấp nước.
  6. Định Định hướng 1 Định hướng 2 Định hướng 3 hướng - Chuẩn hóa việc bố trí  -  Đẩy  mạnh  việc  giám  sát  Đề  xuất  các  giải  pháp  mặt bằng giao dịch  hoạt  động  của  các  công  ty  sản  xuất  sạch  và  thận  -  Khai  thác  hiệu  quả  để  nâng  cao  hiệu  quả  thiện  môi  trường  nhằm  Mục tiêu mặt bằng   ngành. tiết  kiệm  nước  trong  -  Nâng  cao  giá  trị  hình  - Phát hiện những mặt yếu  ngành  công  nghiệp  giấy  ảnh  thương  hiệu  Bưu  để  tìm  biện  pháp  khắc  tại Bình Dương. điện TP phục -  Mô  hình  sản  xuất  thân  -  Nghiên  cứu  mô  hình  - Tình hình hoạt động của  thiện với  môi  trường  của  5S các công ty cấp nước trên  nhà máy Bia Sài Gòn -  Nghiên  cứu  mô  hình  toàn quốc thông qua các chỉ  -  Hiện  trạng  sản  xuất  5S  áp  dụng  tại  Ngân  số đặc trưng hiện nay của các nhà máy  Nội dung hàng ACB - So sánh các chỉ số hoạt  sản  xuất  giấy  tại  Bình  - Benchmarking mô hình  động của các công ty cấp  Dương 5S  tại  hệ  thống  điểm  nước trong nước với các  -  Các  GP  sản  xuất  thân  giao  dịch  của Bưu điện  công ty khác trong khu vực  thiện với môi trường khả  TP.HCM và trên thế giới thi cho nhà máy - Quan sát, phỏng vấn - PP  lấy  mẫu  phỏng  vấn  - PP lấy mẫu và phân tích  - N.cứu tổng quan, phân  và phân tích mẫu Phương mẫu tích, đánh giá tổng hợp. - So  sánh  với  các  công  ty  pháp - PP so sánh -  Áp  dụng  thử  nghiệm  khác  trong  khu  vực  và  - Mô hình Input – Output thực tế trên thế giới. 
  7. Phần 3: Benchmarking mô hình 5S của Ngân hàng ACB trên hệ thống bưu cục của Bưu điện TP.HCM  Vấn đề: áp lực cạnh tranh, kinh doanh hướng đến khách hàng => tái thiết kế các điểm GD thân thiện, văn minh, khoa học nhưng không làm tăng đáng kể chi phí  Lựa chọn đối tác Benchmarking: Ngân hàng ACB  Phương pháp thu thập dữ liệu: quan sát, phỏng vấn  Phương pháp Benchmarking: Benchmarking dịch vụ kết hợp Benchmarking nội bộ  Giới hạn đề tài: áp dụng 152 điểm bưu cục GD, không bao gồm điểm Bưu điện Văn hóa xã và Đại lý Bưu điện.
  8. 1. Bưu điện TP.HCM  Năm 2001: chuyển từ thị trường độc quyền sang cạnh tranh  Năm 2008: bóc tách khỏi Viễn thông TP.HCM  Dịch vụ cung cấp: chuyển phát trong và ngoài nước, thu hộ cước – phí các loại, tiết kiệm ngân hàng, chuyển tiền …  Mạng lưới phục vụ: gồm 04 loại: 152 bưu cục, 42 điểm Bưu điện VHX, 17 Đại lý bưu điện, 168 thùng thư công cộng.
  9. 2. Ngân hàng ACB  Thành lập: năm 1993  Dịch vụ cung cấp: tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, thẻ, chuyển tiền, cho vay, bảo hiểm …  Mạng lưới phục vụ tại TP.HCM: 1 sở giao dịch, 29 chi nhánh và 112 phòng giao dịch  Giải thưởng: “Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2010” do người tiêu dùng bình chọn, “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp 2009, 2010, 2011, 2012”
  10. 3. Mô hình 5S  Sàng lọc: phân loại và loại bỏ  Sắp xếp: xác định vị trí, trật tự / thứ tự => tiện lợi  Sạch sẽ: vệ sinh mọi chỗ => không còn rác, vết bẩn  Săn sóc: giữ gìn nơi làm việc luôn sạch sẽ, thuận tiện và có năng suất (thực hiện liên tục 3S trước đó)  Sẵn sàng: tạo thành một nề nếp, thói quen tự giác làm việc tốt, duy trì môi trường làm việc thuận tiện
  11. Lợi ích mô hình 5S  Xây dựng một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp  Mọi người trong cũng như ngoài công ty dễ dàng nhận thấy rõ kết quả  Tăng cường phát huy sáng kiến  Nâng cao ý thức kỷ luật trong cơ quan  Chỗ làm việc trở nên thuận tiện và an toàn  Cán bộ công nhân viên tự hào về nơi làm việc  Xây dựng hình ảnh tổ chức/doanh nghiệp, đem lại cơ hội trong kinh doanh ...
  12. 4. Kỹ thuật Benchmarking  Khái niệm: công cụ quản lý hữu hiệu giúp DN cải tiến liên tục các quá trình thực hiện qua việc học hỏi các cty khác “Học hỏi – Chia sẻ – Không ngừng cải tiến”  Lợi ích: • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng • Thiết lập mục tiêu và chiến lược hiệu quả • Phát triển tiêu chuẩn đúng cho năng suất và chất lượng • Tạo sức bật cho thay đổi văn hóa nội bộ • Lường trước thất bại • Trở nên cạnh tranh hơn => dẫn đầu ngành
  13. Quy trình Benchmarking 8. Phát triển KH hành động 1. Xác định vấn đề 9. Triển khai và kiểm soát 2. Xác định công ty so sánh tiến trình Hoạch 3. Xác định phương pháp thu 10. Kiểm tra lại các mức Định thập và thu thập dữ liệu chuẩn Hành Phân Động Tích 6. Truyền đạt nghiên cứu B. Tổng 4. Xác định “ khoảng cách” và đạt được sự chấp Hợp về khả năng thực hiện thuận 5. Lập kế hoạch về mức độ 7. Thiết lập các mục tiêu đạt được trong tương lai chức năng
  14. 4. Benchmarking 5S tại Ngân hàng ACB  Bảng chấm điểm  Biện pháp đánh giá  Đánh giá rà soát: thực hiện định kỳ 01 lần / tháng / nhân viên (kênh phân phối)  Đánh giá giám sát: theo kế hoạch điều phối  Mô hình tổ chức lực lượng kiểm soát  Đánh giá viên giám sát: thuộc Ban chất lượng Hội sở định kỳ hàng tháng kiểm tra đột xuất 5S đối với cá nhân và các đơn vị trực thuộc  Đánh giá viên cơ sở: thuộc Ban Chất lượng tại Kênh phân phối, đánh giá 5S định kỳ theo quy định
  15. 4. Benchmarking 5S tại Ngân hàng ACB  Biện pháp duy trì  Tuyển chọn, tái đào tạo đánh giá viên cơ sở, ĐGV Giám sát  Tổ chức đào tạo / tái đào tạo kiến thức, kỹ năng cho ĐGV  Xây dựng một cơ chế khen thưởng, xử phạt  Theo dõi việc thực hiện và cải tiến hướng dẫn công việc  Kết quả chấm điểm và xếp loại 5S chiếm 10% trong tổng điểm đánh giá cuối năm của nhân viên
  16. 4. Benchmarking S 4.1. So sánh hiện trạng Ngân hàng ACB 1 Bưu điện TP.HCM
  17. 4. Benchmarking S 4.1. So sánh hiện trạng Ngân hàng ACB 2 Bưu điện TP.HCM
  18. 4. Benchmarking S 4.1. So sánh hiện trạng Ngân hàng ACB 3 Bưu điện TP.HCM
  19. 4. Benchmarking S 4.1. So sánh hiện trạng Ngân hàng ACB 4 Bưu điện TP.HCM
  20. 4. Benchmarking S 4.1. So sánh hiện trạng Ngân hàng ACB 5 Bưu điện TP.HCM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2