intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: "Không ngại mỏng da" Cơ hội truyền thông mới của Nivea

Chia sẻ: Vdgv Vdgv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

107
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: "Không ngại mỏng da" Cơ hội truyền thông mới của Nivea nhằm trình bày về nhận thức của người tiêu dùng về body lotion, bức tranh thị trường: Nivea và Hazaline/Vazaline, nguồn lực của Nivea, cơ hội dành cho Nivea, sự sẵn sàng của thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: "Không ngại mỏng da" Cơ hội truyền thông mới của Nivea

  1. LOGO Nhóm 3- QTKD Đ2 – UEH – K.22
  2. Nội dung Người tiêu dùng và body lotion • Nhận thức của NTD về body lotion • Những lo lắng hiện tại của NTD khi dùng body lotion • Mong đợi về một body lotion lí tưởng • Những nhu cầu chưa được đáp ứng về body lotion • Khách hàng tiềm năng là ai? Họ khác những nhóm khác như thế nào? Bức tranh thị trường: Nivea vs Hazaline/Vazaline Nguồn lực của Nivea Cơ hội dành cho Nivea • Sự sẵn sàng của thị trường • Mô tả cơ hội • Tính hấp dẫn của cơ hội Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  3. Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  4. NTD và Body Lotion NTD nhận thức như thế nào về Body Lotion? Lợi ích lý tính* Lợi ích cảm tính* • Tự tin hơn: khi • Trắng đi chơi/ giao tiếp • Mịn với bạn bẻ • Mềm • Đẹp hơn • Thơm • Dễ dàng phối • Chống lão hóa quần áo: mặc • Chống nhăn da thời trang nào • Chống vết thâm cũng đẹp *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Loti on – Nghiên cứu định tí nh Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 - 2012 Đối với NTD, body lotion không những mang lại những giá trị lý tinh, mà quan trọng hơn cả, no đem lại cho họ những giá trị cảm tính. NTD cảm thấy đẹp và tự tin hơn khi sử dụng Body Lotion* Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  5. NTD và Body Lotion Tuy nhiên, NTD vẫn còn cảm thấy một chút lo lắng khi sử dụng Body Lotion…. Những lo lắng chưa được đáp ứng* Giải pháp* • Tránh không để da tiếp xúc trực tiếp • Sợ da bị bắt nắng dưới nắng – Dùng • Sợ hóa chất gây áo khoác, mặt nạ, bào mòn da/ gây bao tay, tất.. mỏng da • Dùng sản phẩm Body Lotion với thương hiệu nổi tiếng Cơ hội để khai thác/ tận dụng trong truyền *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Loti on – Nghiên thông cứu định tí nh Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 -2012 Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  6. NTD và Body Lotion NTD mong đợi gì đối với 1 loại body lotion lý tưởng??? Thành phần tự Trắng nhanh nhiên Không gây nhờn Làm mềm da dính Không làm mỏng da Làm mịn da Se khít lỗ chân lông Giữ ẩm cho da Không bắt nắng Đều màu da *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Loti on – Nghiên cứu định tí nh Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 -2012 Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  7. NTD và Body Lotion Body Lotion đã đáp ứng được những mong đợi gì của NTD? - Nhu cầu nào chưa được đáp ứng??? Thành phần tự Hazaline/ Hazaline/ Trắng nhanh Vazaline/ Nivea Vazaline/ Nivea nhiên Không gây nhờn Hazaline/ Hazaline/ Vazaline/ Nivea Làm mềm da Vazaline/ Nivea dính Không làm mỏng Hazaline/ da Làm mịn da Vazaline/ Nivea Se khít lỗ chân Hazaline/ Hazaline/ lông Vazaline/ Nivea Giữ ẩm cho da Vazaline/ Nivea Hazaline/ Hazaline/ Không bắt nắng Vazaline/ Nivea Đều màu da Vazaline/ Nivea *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Loti on – Nghiên cứu định tí nh Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 -2012 Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  8. NTD và Body Lotion Những nhu cầu nào chưa được đáp ứng??? Đã được cải tiến và truyền thông bởi Nivea/ Đều màu da Hazaline & Vazaline, tuy nhiên, hiện tại sản phẩm vẫn chưa đáp ứng được Đã được cải tiến và truyền thông bởi Nivea/ Không bắt nắng Hazaline & Vazaline, tuy nhiên, hiện tại sản phẩm vẫn chưa đáp ứng được Không Chưa được truyền thông bởi thương làm hiệu nào – Đây vẫn là mối e ngại mỏng da của NTD khi sử dụng Body Lotion Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  9. NTD và Body Lotion Ai là khách hàng tiềm năng cho hoạt động truyền thông?? Khách hàng cho sản phẩm Body Lotion – Đa dạng từ 15 – 40 tuổi, có quan tâm và có nhu cầu về việc chăm sóc da 15 – 19 – 18: học 22: 25 – 30: đi sinh sinh làm có kinh THPT viên nghiệm và • 20 -28 tuổi chủ yếu đôc • Là lứa tuổi có làn da thân đẹp nhất, tươi trẻ, 23 – 30 – 40: đi sáng, đầy sức sống 25: mới làm có kinh • Nữ, trẻ, đa phần là đi làm nghiệm và nhân viên văn phòng. đa phần đã • Có thói quen quan tâm lập gia đình và chăm sóc da, có kiến thức về việc chăm sóc (tự bản thân Khách hàng nhận biết) mục tiêu tiềm 20 – 28 năng cho hoạt tuổi động truyền thông… Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  10. Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  11. Bức tranh thị trường BIỂU ĐỔ CẠNH TRANH GIỮA CÁC ĐỐI THỦ 80 Mức độ yêu thích thương hiệu 70 60 52.4 50 40 30 20 27.7 10 18.2 0 0 5 10 15 20 25 -10 Mức tăng trường về mặt doanh số Nivea Hazeline Vaseline Nguồn: Khảo sát của Masso – Q2 - 2012 Ghi chú: • Độ lớn của hình tròn: thị phần • Mức tăng trưởng về mặt doanh số Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 • Mức độ yêu thích thương hiệu Nivea
  12. Bức tranh thị trường Tiêu chí/Nhãn hàng chính Thị phần 18.2% 27.7% 52.4% Đặc tính lý tính • Trắng da, loại bỏ vết • Tái tạo và dưỡng • Phục hồi các tế bào thương hiệu thâm đen và giúp trắng da khi ngủ, da sạm đen, hư chống nắng hiệu có được làn da tổn, trắng rạng quả, trắng hồng mịn trắng mịn và tươi ngời sau 14 ngày. và đều màu. tắn sau khi ngủ • Trắng cả lớp da bên • Cân bằng da, làm dậy. trong. mềm và thích hợp • Đồng thời bảo vệ • Hỗ trợ quá trình tái với nhiều loại da. làn da khỏi anh tạo làn da vào ban nắng mặt trời. đêm. • Da trắng mịn màng, rạng rỡ, tươi mát, đều màu, không mỏng da, mùi thơm. Đặc tính cảm Truyền thống, duyên Tự tin, nhẹ nhàng, dễ • Tự tin, năng động, tính dáng, quan tâm. thương, dịu dàng, trẻ mạnh mẹ, quyến thương hiệu trung. rũ, lôi cuốn, thích thể hiện, trẻ trung. Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  13. Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  14. Nguồn lực của Nivea Giá trị Marketing Nghiên cứu thương và phát hiệu triển • Thương hiệu hơn 100 • Đội ngũ marketing • Trung tâm nghiên năm - Lâu đời lớn mạnh, chuyên gia cứu chăm sóc da • Được sự tín nhiệm của từ Thái Lan, Mĩ và hiện đại được đặt tại NTD các nước phát triển Hamburg, Đức • Chuyên gia về da liễu, khác • Luôn tập trung chăm sóc da • Hoạt động Marketing nghiên cứu cấu trúc • Thương hiệu chất được đẩy mạnh và và chức năng da lượng cao, đáng tin xúc tiến liên tục, liên • Không ngừng tìm ra cậy, mịn màng, “bảo tục đổi mới để cập giải pháp giúp dòng vệ” và “đáng đồng tiền” nhật những hình ảnh sản phẩm chăm sóc • Được tiêu thụ trên 160 thông điệp hiện đại da của NIVEA giúp quốc gia – Theo nhất con người có được Lantabrand, 2012 làn da khỏe mạnh. Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  15. Nguồn lực của Nivea Sản phẩm • Đa dạng cho cả nam và nữ • Đáp được nhu cầu của đa số các tầng lớp dân cư • Chuyên về các sản phẩm chăm sóc da: Lăn khử mùi, sữa rửa mặt, kem dưỡng thể,… • Chất lượng cao, đảm bảo và thể hiện sự an toàn cho NTD • Các sản phẩm của Nivea Không chứa hàm lượng AHA/BHA cao nên không làm mỏng da • Sữa dưỡng thể trắng da thông thường làm trắng bằng cách loại dần lớp da sậm màu bên ngoài . Lớp da non bên trong mỏng manh dễ bắt nắng và sạm đen. Sữa dưỡng thể trắng mịn NIVEA không những dưỡng trắng lớp da bên ngoài mà còn cả lớp da non mỏng manh bên trong , cho da trắng mịn không ngại bắt nắng. Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  16. Nguồn lực của Nivea Tài Nhân Phân Phối chính lực • Mạnh • Chuyên nghiệp • Đa kênh phân phối: • Được đẩy mạnh và • Có kinh nghiệm và được Sản phẩm Nivea có tập trung đầu tư vào đào tạo tại các nước phát mặt trong hơn 40.000 các hoạt động nghiên triển: Mỹ, Đức,.. Đặc biệt cửa hàng trong thành cứu và thiết kế sản là tại bộ phận Marketing… phố cũng như ở khu phẩm và marketing • Tại Việt Nam: 30 nhân vực nông thôn. • Các hoạt động phân viên chính thức, hơn 400 phối được tập trung chuyên gia bán hàng và và đầu tư đúng mức. tiếp thị để phân phối sản • Đội ngũ nhân viên bán hàng được huấn luyện tốt: Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  17. Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea
  18. Sự sẵn sàng của thị trường Chăm sóc da và bảo vệ da là một trong những nhu cầu thiết yếu và quan trọng đối với phái nữ (Slide 4 – 8) Mỏng da/ Bào mòn da vẫn là một trong những nỗi e ngại của NTD khi sử dụng Body Lotion (Slide 4 – 8) Khách hàng là những người đã và đang sử dụng Body Lotion của Nivea Thu hút thêm khách hàng của đối thủ cạnh tranh chính: Hazaline & Vazaline và các thương hiệu đối thủ khác Khách hàng là những người quan tâm đến chăm sóc da và sẵn sàng mua và sử dụng các sản phẩm Body Lotion có thương hiệu nổi tiếng ( Slide 9) www.themegallery.com Company Logo
  19. Cơ hội dành cho Nivea • Thương hiệu Nivea được sự yêu mến cao và chấp nhận bởi đa số NTD ( Slide 11) Khai thác hướng truyền thông dựa • NTD sẵn sàng mua một sản phẩm trên những lo lắng của NTD về Body Lotion mới đắc biệt với các body lotion – Không ngại mỏng da tính năng đặc biệt cải tiến và đáp (Điều mà hiện tại các đổi thủ chưa ứng được những nhu cầu mà NTD khai thác) cần (Theo nghiên cứu của Nielsen – NTD và Body Lotion – Q2 - 2012 www.themegallery.com Company Logo
  20. Cơ hội dành cho Nivea Tạo ra sự khác biệt Thu hút được nhóm cho sản phẩm của khách hàng đang sử Tạo ra một nhu cầu mình: “không ngại dụng những thương – gọi ra nhu cầu mới mỏng da” so sánh hiệu nhỏ lẻ/ kem về kem dưỡng da – với “không ngại bắt trộn/ chưa có thương không gây mỏng da nắng” hiệu vững mạnh … www.themegallery.com Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2