intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Ứng dụng Kaizen trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại ACB

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:24

279
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Ứng dụng Kaizen trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại ACB nhằm trình bày về khái niệm Kaizen, đặc điểm & Cách thức thực hiện Kaizen, lợi ích của Kaizen, sự khác biệt giữa Kaizen và đổi mới ,chương trình Kaizen tại Ngân hàng Á Châu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Ứng dụng Kaizen trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại ACB

  1. ỨNG DỤNG KAIZEN trong việc NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ tại ACB GVHD: TS. Tạ Thị Kiều An Thực hiện bởi Nhóm 5
  2. MỤC LỤC 1) Khái niệm Kaizen 2) Đặc điểm & Cách thức thực hiện Kaizen 3) Lợi ích của Kaizen 4) Sự khác biệt giữa Kaizen và Đổi mới 5) Chương trình Kaizen tại Ngân hàng Á Châu
  3. 1. KHÁI NIỆM KAIZEN  Kaizen là cải tiến nhỏ đạt được nhờ những nỗ lực liên tục, liên quan đến mọi người từ nhà quản lý cấp cao đến nhân viên.
  4. Các khía cạnh, nội dung Kaizen đề cập đến: 1. Một hệ thống cải tiến liên quan đến mọi người. 2. Chuyển trách nhiệm cải tiến sang người lao động. 3. Chú trọng đến những thay đổi nhỏ có khả năng ứng dụng ngay. 4. Yêu cầu mọi người phải viết ra và thực thi ý tưởng của mình. 5. Bắt đầu từ chính bạn.
  5. 2. ĐẶC ĐIỂM, CÁC BƯỚC THỰC HIỆN KAIZEN 2.1 Đặc điểm 1. Đi đường tắt bằng cách thay đổi phương pháp. 2. Thay đổi nhỏ - không thay đổi lớn. 3. Thay đổi trong giới hạn và điều kiện thực tế. 4. Thay đổi liên tục.
  6. Kaizen nhấn mạnh: ◦ Nhận thức vấn đề ◦ Giải quyết vấn đề ◦ Tiêu chuẩn hóa 2.2 Cách thức thực hiện Phối hợp Kaizen cùng chu trình PDCA (Plan – Do – Check –Act ) và SDCA (Standardize – Do – Check – Act)
  7. 7 LOẠI LÃNG PHÍ Sản xuất thừa Công đoạn thừa Tồn kho Hàng hư Chờ đợi Vận chuyển Thao tác thừa
  8. Cùng kết hợp với 5S: ◦ Seiri: Sàng lọc ◦ Seiton:Sắp xếp ◦ Seiso:Sạch sẽ ◦ Seiketsu:Săn sóc ◦ Shitsuke: Sẵn sàng
  9. Nguyên lý của Kaizen 1. Tiến công từng phần một. Chia nhỏ vấn đề và bắt đầu với một phần nhỏ. 2. Tiến công từ góc độ khác 3. Tiến công ở những cấp độ khác. Khởi đầu bằng những gì có thể làm được ngay.
  10. Quy tắc của Kaizen 1. Ngưng: ngưng ngay những việc làm vô ích. Không bám víu vào cách làm cũ. 2. Giảm bớt: nếu không thể ngưng toàn bộ, giảm bớt. 3. Tìm nhiều phương pháp để đạt mục tiêu.
  11. 3. LỢI ÍCH CỦA KAIZEN 1. Làm công nghệ mới thích ứng với những điều kiện sản xuất hiện tại. 2. Cải tiến công nghệ mới, tạo điều kiện sản xuất mới. 3. Thích nghi với sự thay đổi của môi trường. 4. Thỏa mãn nhu cầu, loại trừ lãng phí. 5. Giúp nhân viên năng động, linh hoạt, có tinh thần cải tiến cao, gắn bó hơn với công việc, cải thiện văn hóa công ty.
  12. 4. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KAIZEN & ĐỔI MỚI KAIZEN (CẢI TIẾN) ĐỔI MỚI Hiệu quả Dài hạn, không tác động Ngắn hạn, tác động đột đột ngột ngột Tốc độ Những bước đi nhỏ Những bước đi lớn Khung thời Liên tục và tăng lên dần Gián đoạn, không tăng gian dần Thay đổi Từ từ và liên tục Thình lình và hay thay đổi
  13. KAIZEN (CẢI TIẾN) ĐỔI MỚI Liên quan Mọi người Chọn lựa vài người xuất sắc Tiến hành Nỗ lực tập thể, có hệ thống Ý kiến và nỗ lực cá nhân Cách thức Duy trì và cải tiến Phá bỏ và xây dựng lại Tính chất Kỹ thuật thường & hiện đại Đột phá kỹ thuật & lý thuyết mới
  14. KAIZEN (CẢI TIẾN) ĐỔI MỚI Điều kiện Đầu tư ít nhưng nỗ lực lớn Đầu tư lớn nhưng ít nỗ lực Hướng nỗ Vào con người Vào công nghệ lực Tiêu chuẩn Quá trình & cố gắng để có Kết quả nhắm vào lợi đánh giá kết quả tốt hơn nhuận Lợi thế Có thể đạt kết quả tốt với Thích hợp với nền nền kinh tế kém phát triển công nghiệp phát triển
  15. Đối tượng tham gia Laõnh ñaïo cấp cao ĐỔI MỚI N ZE Laõnh ñaïo cấp trung I Quản lyù KA Duy trì (Tình traïng hieän höõu) Nhaân vieân
  16. 4. CHƯƠNG TRÌNH KAIZEN TẠI ACB 4.1 Giới thiệu tổng quan ACB: - Ra đời ngày 4/6/1993 - Vốn điều lệ hiện nay: trên 7,000 tỷ VND - Mạng lưới: 283 CN/PGD trên khắp cả nước - Là một trong các Ngân hàng thương mại hàng đầu VN - Liên tục qua các năm, ACB đều được các tổ chức, tạp chí uy tín về tài chính bầu chọn: Asia Money, Asia Banker, Finance Asia, Global Finance, The Asset…
  17. 4.2 Nội dung chương trình  Phạm vi áp dụng: Tất cả các Khối, Phòng, Ban, Trung tâm và các công ty trực thuộc.  Lĩnh vực áp dụng: Tất cả các mặt hoạt động của Ngân hàng không phân biệt quy mô và cấp độ.
  18. Mục đích của Chương trình Kaizen  Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị và toàn Ngân hàng.  Tạo môi trường thuận lợi để nhân viên phát huy sáng kiến.  Tạo sự gắn bó giữa các nhân viên với nhau và với Ngân hàng.  Phát hiện, bồi dưỡng và phát triển thế hệ lãnh đ ạo k ế thừa của Ngân hàng
  19. CƠ CẤU NHÂN SỰ KAIZEN HỘI SỞ Ban hành động Kaizen KAIZEN CƠ SỞ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2