Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Sony

Chia sẻ: Sdfv Sdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

0
190
lượt xem
44
download

Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Sony

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Chiến lược kinh doanh của Sony nhằm trình bày về: giới thiệu chung về công ty Sony, chiến lược kinh doanh của công ty, những thành công đã đạt được và rút ra kết luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Sony

  1. Bài tập cá nhân CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA SONY Người thực hiện: Nguyễn Đoàn Như Uyên – nhóm 8
  2. Nội dung trình bày Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Thành công đạt được
  3. Giới thiệu chung về Sony Giới thiệu chung về - Sony là tên gọi về sau của công ty Sony Tokyo Tsushin Kogyo do Masaru Ibuka và Akio Morita thành lập ngày Chiến 7/5/1946. lược kinh doanh - Sony là từ ghép của hai từ: từ sonus theo nghĩa latinh là âm thanh hay tiếng động, và từ sunny boy Thành mà ngày ấy ở nước Nhật hay được công đạt sử dụng để chỉ những người trẻ tuổi được có ý chí đi tiên phong.
  4. Giới thiệu chung về Sony Giới thiệu chung về - Sony hàm ý là Sony được Sony những người trẻ tuổi ở Nhật Chiến Bản gây dựng với tất cả đam lược kinh doanh mê sáng tạo, khát vọng và tư tưởng lớn của cuộc đời họ. Thành - Sản phẩm đầu tiên của Sony công đạt là nồi cơm điện. được
  5. LOGO & SLOGAN
  6. Giới thiệu chung về Sony Giới thiệu - Sản phẩm nổi tiếng nhất của chung về Sony Sony - máy Walkman - được tung ra thị trường vào năm Chiến lược kinh 1979. doanh - Sau 2 năm tung ra thị trường, Sony đã bán được 1.5 triệu Thành máy Walkman. công đạt được
  7. Giới thiệu chung về Sony Giới Danh mục của Sony có trên 5.000 sản thiệu chung về phẩm bao gồm đầu DVD, máy chụp Sony ảnh, máy tính cá nhân, TV, các thiết bị âm thanh nổi, thiết bị bán dẫn và Chiến chúng được thiết lập thành những lược kinh danh mục có thương hiệu như máy doanh nghe nhạc cá nhân Walkman, TV Trinitron, máy vi tính Vaio, TV màn Thành ảnh rộng Wega, máy ghi hình công đạt HandyCam, máy chụp ảnh kỹ thuật số được Cybershot và bộ trò chơi PlayStation.
  8. Chiến lược kinh doanh Chiến 1.Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm lược khác biệt hóa - Sony liên tục công bố những phát sản phẩm minh mới về công nghệ và không ngừng đưa ra thị trường những sản Chiến lược phẩm đột phá. thương hiệu - Ban lãnh đạo của Sony tin rằng các Chiến sản phẩm có chất lượng vượt trội luôn lược xúc có tiềm năng tiêu thụ cao. tiến sản phẩm
  9. Chiến lược kinh doanh Chiến - Năm 2007, Sony đã làm kinh ngạc dân chơi công lược khác nghệ trên thế giới khi ra mắt chiếc Tivi OLED biệt hóa 11" XEL-1 mỏng nhất hiện nay với độ dày sửng sốt- sản phẩm chỉ 3mm. - Sản phẩm máy nghe nhạc “biết nhảy múa” MP3 Chiến Rolly độc đáo của Sony tiếp tục “khuấy động” thị lược trường với khả năng tạo ra các điệu nhảy khi phát thương ra tiếng nhạc tương ứng. hiệu - 8/2008, Sony tiên phong giới thiệu Tivi LCD BRAVIA ZX1 mỏng nhất thế giới chỉ dày 9.9mm kết Chiến nối không dây ứng dụng công nghệ đèn LED. lược xúc - Ngoài ra còn nhiều sản phẩm độc đáo và tiện ích tiến sản khác của Sony. phẩm
  10. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác Sự trung thành với sản biệt hóa phẩm của khách hàng do tính sản phẩm khác biệt hóa SP tạo ra giúp Chiến Sony không bị mất khách hàng lược thương vào tay đối thủ cạnh tranh vì khi hiệu đó khách hàng đã trở nên gắn Chiến bó với các đặc tính khác biệt của lược xúc SP. tiến sản phẩm
  11. Chiến lược kinh doanh Chiến 2. Chiến lược thương hiệu lược khác - Sony xác định rằng tên nhãn hiệu là tài sản biệt hóa sản phẩm quý giá nhất của công ty. - SP được phép sử dụng thương hiệu Sony Chiến khi thỏa mãn 4 nguyên tắc: lược + SP thuộc lĩnh vực nghe nhìn. thương hiệu + SP có chất lượng cao. + SP đc áp dụng công nghệ hiện đại. Chiến + SP mang tính độc đáo. lược xúc tiến sản - Sony đã từng từ chối một đơn hàng 100.000 phẩm radio từ Bulova vì họ muốn các radio mang tên Bulova.
  12. Chiến lược kinh doanh Chiến Sony có một thương hiệu uy lược khác biệt hóa tín, ăn sâu vào tiềm thức khách sản phẩm hàng, có vị thế vững chắc trên thị Chiến trường tạo điều kiện thuận lợi cho lược việc mở rộng thị trường hiện tại thương hiệu cũng như việc tìm kiếm thị trường mới nhờ cái tên dễ phân biệt, dễ Chiến lược xúc nhớ của mình. tiến sản phẩm
  13. Chiến lược kinh doanh Chiến 3. Chiến lược xúc tiến sản phẩm lược khác biệt hóa - Tại Anh, mỗi năm Sony đầu tư hơn 40 triệu sản phẩm bảng cho chiến lược quảng bá thương hiệu thông qua TV, phim ảnh, mời chuyên gia, Chiến quảng cáo trên báo, tạp chí tiêu dùng, PR và lược việc tài trợ. thương - Sony trở thành thành viên chính thức của World hiệu Cup FIFA. Bản hợp đồng trị giá 305 triệu USD sẽ có hiệu lực từ năm 2007 đến 2014. Chiến - Lĩnh vực then chốt cuả tập đoàn Sony (bao gồm lược xúc điện tử, điện ảnh, âm nhạc, trò chơi) sẽ luôn tiến sản phẩm luôn gắn liền với môn thể thao dược yêu thích nhất trên thế giới là bóng đá.
  14. Thành công đạt được Giới - Sony luôn đạt vị trí tiên phong trong các tập thiệu đoàn điện tử. chung về - Theo nghiên cứu của Milward Brown, Sony Sony là một trong những thương hiệu được tin cậy nhất trên thế giới. 65% thích sử dụng những Chiến sản phẩm được tạo ra bởi Sony, 57% sẽ lược kinh mua Sony trong tương lai. doanh - Được vinh danh qua nhiều giải thưởng do chính người Việt Nam bình chọn như: 8 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng Thành cao, giải Rồng Vàng, giải thưởng Doanh công đạt nghiệp xanh năm 2006 … được
  15. Thành công đạt được Giới - Đứng thứ 5 trong 500 thương hiệu tham thiệu dự giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng chung về Sony Việt Nam năm 2008” do VCCI và Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen VIỆT NAM tổ chức và đứng thứ 5 trong top 10 Chiến thương hiệu nổi tiếng nhất tại thị trường lược kinh VN. doanh - Sử dụng sản phẩm của Sony là khẳng Thành định sự “sành điệu” và “đẳng cấp” của công đạt bạn. được

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản