intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận:Dự án cà phê 4D

Chia sẻ: Phi Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

229
lượt xem
80
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày trước, khi cuộc sống vật chất còn khó khăn, con người chủ yếu quan tâm đến các nhu cầu sinh lý như ăn, uống, ở, nghỉ ngơi,…Khi cuộc sống trở nên đầy đủ hơn với thu nhập cao hơn, con người không chỉ quan tâm đến việc đủ ăn đủ mặc, mà còn muốn được ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn, và thời trang hơn. Do đó, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các nhu cầu vật chất và tinh thần. Và một trong những vấn đề được quan tâm nhất là vấn đề ăn uống. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận:Dự án cà phê 4D

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH BỘ MÔN : MARKETING CƠ BẢN GVHD : Thầy THÂN TÔN TRỌNG TÍN THỰC HIỆN ĐỀ TÀI : NHÓM II LỚP : ĐH23KT05
  2. Lời mở đầu ........................................................................................................2 A. Kế hoạch kinh doanh ....................................................................................3 B. Phân tích tình hình Phân tích công nghệ ........................................................................................ 14 Phân tích cạnh tranh ........................................................................................ 14 Phân tích khách hàng ....................................................................................... 18 Phân tích SWOT ............................................................................................. 19 C. Mục tiêu Mục tiêu công ty.............................................................................................. 21 Mục tiêu thị trường .......................................................................................... 21 D. Chiến lược Marketing Chiến lược phân khúc thị trường ..................................................................... 22 Chiến lược mục tiêu ........................................................................................ 22 Giai đoạn sống của sản phẩm........................................................................... 22 Chiến lược thay thế ......................................................................................... 23 Chiến lược cốt lõi ............................................................................................ 23 Chiến lược Marketing – mix ............................................................................ 24 E. Đánh giá và giám sát Giám sát các chiến dịch quảng cáo .................................................................. 28 Phân tích kinh doanh ....................................................................................... 28 Báo cáo lời lỗ .................................................................................................. 29 Kế hoạch hội họp ............................................................................................ 30 Hồ sơ khách hàng ............................................................................................ 30 F. Kế hoạch dự phòng Dấu hiệu của thất bại ....................................................................................... 31 Chiến lược thay thế ......................................................................................... 31 G. Dự toán....................................................................................................... 32 Kết luận........................................................................................................... 34 Phụ lục ............................................................................................................ 35
  3. Ngày trước, khi cuộc sống vật chất còn khó khăn, con người chủ yếu quan tâm đến các nhu cầu sinh lý như ăn, uống, ở, nghỉ ngơi,…Khi cuộc sống trở nên đầy đủ hơn với thu nhập cao hơn, con người không chỉ quan tâm đến việc đủ ăn đủ mặc, mà còn muốn được ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn, và thời trang hơn. Do đó, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các nhu cầu vật chất và tinh thần. Và một trong những vấn đề được quan tâm nhất là vấn đề ăn uống. Con người ngày nay đến các nhà hàng, quán ăn, quán café… không chỉ để ăn và uống mà còn để thư giãn, gặp gỡ bạn bè, quan hệ làm ăn… Chính vì thế, ngày càng nhiều những khách hàng muốn đến ăn uống tại những địa điểm sang trọng, mới lạ, phù hợp với xu thế, và xứng tầm với địa vị xã hội của họ. Xuất phát từ nhu cầu này của các khách hàng, rất nhiều nhà hàng, quán café cao cấp mọc lên hàng loạt, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Mỗi nơi đều tìm cho mình những điểm nổi bật và đặc biệt để thu hút khách hàng. Như mọi người đều biết, trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng một vai trò hết sức quan trọng. Cuộc cách mạng khoa học công nghệ không những đem đến cho con người một cuộc sống dễ dàng hơn với các phương tiện hiện đại, mà còn góp phần quan trọng giúp con người có thêm nhiều hình thức giải trí cao cấp với chất lượng tốt nhất. Một trong những phương tiện giải trí hiện đại đó chính là công nghệ 4D. Với công nghệ 4D, khách hàng có thể xem phim với màn ảnh không gian 3 chiều và các hiệu ứng tạo cảm giác như phun nước, tuyết rơi, gió và cả hiệu ứng mùi vị (các hiệu ứng này là chiều thứ 4 của phim). Tất cả đem lại cho khách hàng một cảm giác thật, sống động và thú vị nhất khi xem phim. Sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ 4D và quán café cao cấp đem đến cho khách hàng cảm giác hưởng thụ tuyệt vời chính là lý do chúng tôi hướng đến việc cho ra đời quán cà phê công nghệ cao mang tên 4D café . Khi đến với 4D café, quý khách vừa được thưởng thức những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn, vừa có thể đắm mình trong cảm giác thú vị với từng thước phim đặc sắc, cảm nhận đến từng giác quan.
  4.  Loại hình hoạt động : quán café.  Tên quán : 4D café. Tên quán đơn giản, ngắn gọn nhưng dễ hiểu và dễ dàng đi vào trí nhớ khách hàng dù chỉ sau một lần đến với quán. 4D café – tên quán nói lên tất cả những gì quán có thể đem đến cho khách hàng cũng chính là đặc điểm hoạt động của quán, đó là sự kết hợp của các loại nước giải khát và công nghệ chiếu phim 4D.  Slogan: "Chất lượng hoàn hảo, kết hợp tinh tế"  Cách thức hoạt động kinh doanh: Sản phẩm cốt lõi của quán 4D café là hơn .... loại nước uống thơm ngon, bổ dưỡng. Không gian của quán được hỗ trợ công nghệ 4D, đem đến cho khách hàng một cảm giác mới lạ và thú vị. Cụ thể, quán sẽ trình chiếu các phong cảnh nổi tiếng khác nhau của một đất nước cụ thể trong vòng một tuần. Ngoài ra, 4D café có mạng wifi miễn phí dành cho quý khách đến với quán.  Đặc điểm không gian: 4D café có không gian rộng rãi thoải mái với diện tích 300m2 và một tầng hầm chứa xe cho khách. Với mặt bằng 300m2, không gian quán bao gồm:  Khu vực dành cho khách : 200m2.  Khu vực nội bộ bao gồm khu pha chế, khu trữ nguyên liệu, khu vực văn phòng, thu ngân : 60m2  Khu vực phòng vệ sinh : 40m2  Thực đơn của quán: CAFÉ 4D Đây là món café đặc trưng của quán 4D café được chế biến théo công thức bí truyền. Với hương vị dậm đà, sánh dẻo, độc đáo và rất đặc trưng,
  5. CAFÉ 4D đem đến cho người thưởng thức một cảm giác khác lạ, ấn tượng và thật sự hài lòng. Café đen Café đá Café sữa nóng Café sữa đá
  6. Café kem Cacao kem Ca cao nóng Ca cao đá
  7. Ca cao đánh trứng Chocolate nóng Sinh tố xoài Sinh tố dâu Sinh tố kiwi Sinh tố cà rốt
  8. Sinh sa – bô Sinh tố bơ Sinh tố dừa – sữa Sinh tố mãng cầu
  9. Sinh tố cam-chanh-bạc hà Sinh tố dâu-kiwi Sinh tố café Sinh tố cam
  10. 6 loại sinh tố hỗn hợp đặc biệt : Sinh tố chuối + thanh long + bông cải Sinh tố yaourt – rau cần Sinh tố cà rốt- cần tây Sinh tố cải bó xôi-cà chua-bơ
  11. Sinh tố bắp cải- táo Sinh tố đu đủ-bắp cải tím Nước ép cam Nước ép lựu
  12. Nước ép xoài Nước ép đào Nước ép thơm Nước ép cà rốt
  13. Nước ép nho Nước ép cà Nước ép táo Nước ép ổi Hoa quả dầm Trái cây dầm yaourt
  14. Thạch rau câu trái cây Kem dâu Kem socola
  15. Kem dứa-nho Kem táo
  16. Kem dứa sữa Kem café Kem hoa quả Kem blackberry Kem 3 màu Kem bánh kẹp
  17. I. Phân tích công nghệ: Hiện nay công nghệ 4D tại Việt Nam vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Chỉ một vài khu vui chơi như Khu du lịch Suối Tiên, Đại Nam…đầu tư vào dịch vụ này. Chính vì vậy, sự kết hợp của công nghệ hiện đại 4D và ngành giải khát là một sự sáng tạo giúp cho doanh nghiệp có thêm sức hút đối với khách hàng và tăng thêm khả năng cạnh tranh trên thị trường. Công nghệ giải trí 4D một loại hình giải trí còn khá mới mẻ, và chưa được khai thác hết tiềm năng, có thể được tiếp tục cải tiến hơn nữa. Tuy nhiên, chính đặc điểm này lại đem đến một hạn chế cho doanh nghiệp (4D café). Đó là sự tác động của các thành tựu khoa học kỹ thuật mới có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành giải trí 4D nói chung và quán 4D café nói riêng. Chính vì vậy mà khi kinh doanh, doanh nghiệp phải chú trọng đến việc ứng dụng kịp thời các kỹ thuật mới để tránh bị tụt hậu và nâng cao chất lượng phục vụ. II. Phân tích cạnh tranh: Loại hình kinh doanh quán café có thị trường hoạt động khá sôi động với các đặc điểm sau đây. Thứ nhất, có rất nhiều các nhà hàng, quán café tồn tại, cùng đáp ứng nhu cầu giải khát và thư giãn của khách hàng. Thứ hai, đó là tính đa dạng của các đối thủ cạnh tranh. Các đối thủ cạnh tranh tồn tại ở nhiều quy mô khác nhau, phong cách khác nhau, thu hút khách hàng bằng những đặc trưng khách nhau…Thứ ba, thị trường này không có quá nhiều rào cản khi gia nhập ngành. 4D café nhận thấy tình hình cạnh tranh của doanh nghiệp như sau: Các đối thủ cạnh tranh chủ yếu có thể kể đến là những quán cà phê lớn tại thành phố Hồ Chí Minh mà điển hình là hệ thống các quán cà phê của Highlands Coffee.  Đây là hệ thống quán cà phê đã có thương hiệu tại Việt Nam từ năm 1998. Highlands Coffee là một thương hiệu đã được công nhận tại Việt Nam. Thương hiệu Highlands coffee đã trở nên nổi tiếng và do đó đã có một lượng
  18. khách hàng thân thuộc rất lớn. Trong khi đó, 4D café là một quán mới. Một điều dễ thấy là 4D café yếu hơn đối thủ về lượng khách hàng thân thuộc và thương hiệu trên thị trường. Do đó, 4D café phải tìm những lợi thế khác để phát huy và thu hút khác hàng.  Đối tượng họ hướng đến là những người sang trọng, thích thưởng thức cà phê và cảm giác thư giãn, cảm giác được tôn trọng.  Hệ thống Highlands Coffee có hơn 40 quán hoạt động trên Việt Nam và điển hình là tại thành phố HCM thì hệ thống này rất đông và mạnh. Những cửa hàng thường được đặt tại những vị trí thuận lợi. Đây là một hệ thống lớn nên mức độ gay gắt trong cạnh tranh với 4D café là rất cao.  Điểm mạnh nhất của Highlands Coffee chính là họ chú trọng vào chất lượng Cà phê. Cà phê của họ rất nhiều chủng loại. Họ tự hào phục vụ loại cà phê Robustamang đậm hương vị Việt Nam cùng với dòng Arabica mang hương vị quốc tế. Bên cạnh đó thì chất lượng phục vụ rất tốt Các quán cà phê ở lân cận khu vực thành phố Hồ Chí Minh đôi lúc cũng thu hút một lượng lớn khách hàng từ trung tâm thành phố đến thưởng thức. Những quán cà phê đó thường mang những nét độc đáo, mới lạ. Điển hình có thể nói đó là Quán Cà Phê Gió và Nước tọa lạc ở khu 3, Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Gió và Nước là một quán cà phê có nét độc đáo cao.Toàn thể không gian quán được thiết kế ứng dụng theo nguyên tắc khí động học. Công trình sử dụng năng lượng gió và nước mang lại không khí mát mẻ, thoải mái cho khách hàng, thân thiện với môi trường. Khi đến quán khách hàng như được hòa mình với thiên nhiên. Cả kiến trúc đều không có cột bê tông, hay trụ chống mà chỉ đỡ nhau bằng những dây giằng vững chắc nhưng không kém phần mềm mại, nhờ những đường cong kỹ thuật. Mái hình chữ V được liên kết bởi hàng nghìn cây nên tạo được không gian thoáng và có khẩu độ lớn (lớn nhất là 12 m). Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu thăm thẳm, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, chính cách tận dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ. Thiết kế độc đáo của quán đã được rất nhiều giải thưởng lớn trong nước, khu vực và quốc tế.
  19. Chính vì thế mà Gió và Nước thu hút rất nhiều khách hàng vì nét mới lạ, để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo và đạt giải thưởng cao.
  20. Quán café “Gió Và Nước” Bên cạnh đó còn có những đối thủ tiềm năng là những quán cà phê tại thành phố có qui mô nhỏ nhưng họ có thể phát triển quán, tìm kiếm những nét độc đáo mới để thu hút khách hàng, cạnh tranh với 4D café như 4U, Pergola, Gloria Jeans Coffee v.v.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2