Tiểu luận "Mối quan hệ giữa nâng cao năng suất lao động và chất lượng phục vụ khách hàng của khách sạn Á Châu"
lượt xem 208
download
Tước xu thế pháy triển của nền kinh tế toàn cầu, du lịch dân trở thành nền kinh tế mũi nhọn. có nhiều đóng góp to lớn trong sự phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế du lịch đang phát triển. cùng với sự phát triển đó là sự ra tăng nhanh chóng của các công ty kinh doanh du lịch, các hệ thống nhà hàng, khách sạn.nhưng làm thế nào để doanh nghiệp có lợi nhuận cao mà vãn đảm bảo uy tín, chất lượng trên thị trường? như vậy năng suất lao...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận "Mối quan hệ giữa nâng cao năng suất lao động và chất lượng phục vụ khách hàng của khách sạn Á Châu"
- Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam Độc lập tự do hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP NHÓM (lần 1) 1/Thời gian: 15h30 – 17h ngày 13/10/2010 2/Địa điểm : trước sân thư viện trường đại học Thương Mại 3/Các thành viên tham gia : 1. Phạm Ngọc Anh 2. Nguyễn Lan Anh 3. Trần thị Ánh 4. Bùi đình Chuẩn 5. Nguyễn Thanh Cao 6. Nguyễn Hoàng Giang 7. Ngô thị Hà 8. Nguyễn thị Hà 9. Đặng Huy Cảnh 4/Nội dung: - Nhóm trưởng tập hợp nhóm, cùng lập dàn ý cho bài. - nhóm trưởng tập hợp bài và đưa ra dàn ý chung Nhóm trưởng Thư ký
- Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam Độc lập tự do hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP NHÓM ( lần 2) 1/Thời gian: 9h30 – 11h ngày 17/10/2010 2/Địa điểm : trước sân thư viện trường đại học Thương Mại 3/Các thành viên tham gia: Đầy đủ 4/Nội dung: Nhóm trưởng phân công công viêc cụ thể cho từng thành viên Nhóm trưởng Thư ký
- Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam Độc lập tự do hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP NHÓM ( lần 3) 1/Thời gian: 16h – 17h ngày 28/10/2010 2/Địa điểm: trước sân thư viện trường đại học Thương Mại 3/Các thành viên tham gia : Đầy đủ 4/Nội dung: - Cả nhóm tập hợp bài cho nhóm trưởng - Thư ký hoàn thành Nhóm trưởng Thư ký
- BÁNG ĐÁNH GIÁ CÁC THÀNH VIÊN STT Họ Và Tên Đánh giá 1 Nguyễn thị Lan anh A 2 Phạm Ngọc Anh B 3 Trần thị ánh B 4 Nguyễn Thanh Cao A 5 Bùi đình Chuẩn B 6 Đặng Huy Cảnh B 7 Nguyễn Hoàng Giang C 8 Ngô thị Hà A 9 Nguyễn thị Hà B
- A.Mở đầu: Tước xu thế pháy triển của nền kinh tế toàn cầu, du lịch dân trở thành nền kinh tế mũi nhọn. có nhiều đóng góp to lớn trong sự phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế du lịch đang phát triển. cùng với sự phát triển đó là sự ra tăng nhanh chóng của các công ty kinh doanh du lịch, các hệ thống nhà hàng, khách sạn.nhưng làm thế nào để doanh nghiệp có lợi nhuận cao mà vãn đảm bảo uy tín, chất lượng trên thị trường? như vậy năng suất lao động và chất lượng phục vụ luôn là mọt bài toán di cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Để hiểu rõ hơn về vấn đề nay chúng tôi tìm hiểu khách sạn Á Châu, một trong những khách sạn ba sao trên thành phố Hà Nội. I. lý thuyết: 1 năng suất lao động: a khái niệm và các chỉ tiêu biếu hiện : Năng suất lao động là phạm trù kinh tế phản ánh trình độ sử dụng lao động sống trong quá trình sản xuất kinh doanh. Vì vậy nó cũng là chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh tế, phản ánh mối tương quan giữa kết quả đạt được với các chi phí bở ra để đạt được kết quả đó. kết quả năng suất lao động = --------------------------------- chi phí lao động sống trong kinh doang dịch vụ du lịch, năng suất lao động có thể đo lường theo hai loại chỉ tiêu: chỉ tiêu hiện vật và chỉ tiêu giá trị. chỉ tiêu hiện vật: W=S/R chỉ tiêu giá trị: W=D/R trong đó : W- năng suất lao động D- doanh thu S- số lượng sản phẩm
- R- số lao động b. các nhân tố ảnh hưởng: - Nhân tố chủ quan: - sức lao động - hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật - đối tượng lao động( khách hàng, nguyên liệu) - các yếu tố tổ chưc quản lý - Nhân tố khách quan: - giá cả thị trường - tính thời cụ trong kinh doanh - sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp... c. tăng năng suất lao động: - Khái niệm: tăng NSLĐ là tăng năng lực sản xuấ của lao động, tăng hiệu quả sử dụng của lao động sống. - Biểu hiện trong kinh doanh: tăng mưc doanh thu bình quân đạt được của một nhân viên kinh doanh trong một thời kỳ nhất định.. - Thực chất là tiết kiệm lao động sống. quan điểm tăng năng suất lao động, gắn với nâng cao vmpv khách hàng và mở rộng quy mô doanh nghiệp. - Ý nghĩa:- giúp nền kinh tế có thể tái sản xuất mở rộng. - đối với ngành du lịch - đối với người lao động 2. chất lượng phục vụ: Trong ngành du lịch chất lượng phục vụ phải đặt lên hàng đầu. là cơ sở đảm bảo thực hiện thành công các mục tiêu của doanh nghiệp kinh doanh du lịch, có thể nói chất lượng phục có tính chất quyết định trong việc thu hút khách. nó có tác động dến giá cả hàng hóa. tác động đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Nó tác động đến kết quả kinh doanh và là công cụ hữu hiệu trong việc cạnh tranh trên thị trường du lịch. - Cần quan tâm đến: +Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất +Nâng cao trình độ lao động Các phẩm chất và kỹ năng cần có: - Quan tâm đến mọi người, biết lắng nghe, nhạy cảm, tâm lý. Chỉ với những đức tính này thì bạn mới có thể tạo thiện cảm với du khách, nhận ra những vấn đề phát sinh của họ để kịp thời trợ giúp. Có như vậy, dịch vụ của bạn mới được khách hàng ưa chuộng.
- - Khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt và ngoại ngữ tốt, truyền đạt hiệu quả. - Là người luôn chủ động trong mọi tình huống, có khả năng làm việc độc lập cao. - Tác phong linh hoạt, tươi tắn, thân thiện, có thái độ giúp đỡ mọi người, ứng xử thông minh và khéo léo. 3. Mối quan hệ giữa năng suất lao động và chất lượng phục vụ Trước đây năng suất lao động tính bằng hiện vật hoặc tổng giá trị sản phẩm hoặc tổng doanh thu. Theo quan niệm này thì khi doanh nghiệp tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm thì có thể ảnh hưởng tới năng suất. Tuy nhiên theo tiếp cận hiện nay Năng suất là thước đo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, là điều mà các nhà quản tri hướng tới doanh nghiệp hướng tới. Với tiếp cận này thì chất lượng là yếu tố góp phần nâng cao năng suất. Không thể nói tới năng suất hay hiệu quả khi sản phẩm làm ra có chất lương không tốt, không đáp ứng nhu cầ khách hang hoặc bị khách hàng trả lại. II. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA KHÁCH SẠN Á CHÂU 1.Giới thiệu khách sạn Á Châu Khách sạn Á Châu là khách sạn 3 sao, nằm ngay tại trung tâm thành phố, cách khu phố cổ khoảng chừng 2km. Khách sạn gồm 60 phòng tiêu chuẩn quốc tế, phong cách kiến trúc phương Đông, nét cổ điển hòa trong hiện đại. Đến với khách sạn Á Châu, quý khách còn cảm nhận được hương vị Á Đông và sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên năng động và hiếu khách.
- Vị trí: Khách sạn nằm cạnh các điểm thu hút khách du lịch, trung tâm vui chơi, mua sắm và các trung tâm thương mại của Hà Nội như: Vincom, Tràng Tiền Plaza, Ruby Plaza.., cách Hồ Hoàn Kiếm 1 km với 7 phút đi bộ. Khách sạn Á Châu với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình luôn cam kết cùng các dịch vụ đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Từ sân bay Nội Bài đến khách sạn mất khoảng chừng 30 km. Khách sạn gồm 50 phòng tiêu chuẩn quốc tế, phong cách kiến trúc phương Đông, nét cổ điển hòa trong hiện đại. Đến với khách sạn Á Châu, quý khách còn cảm nhận được hương vị Á Đông và sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên năng động và hiếu khách. Khách sạn Á Châu nằm ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội, chỉ cách những địa điểm du lịch hấp dẫn, khu thương mại, mua sắm và giải trí chừng 5 phút đi bộ. Từ sân bay Nội Bài đến khách sạn mất khoảng chừng 30 km. Nhà hàng: Nhà hàng có khả năng phục vụ cùng lúc 600 thực khách với các món ăn Âu Á, với thực đơn phong phú sẽ đem đến những hương vị mới cho Quý khách. Nội thất trần và sàn được ốp bằng gỗ Pơ Mu rất ấm cúng, trang trí theo phong cách Á Đông, rộng rãi, thoáng mát, ánh sáng & trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, cùng với sự sắp xếp, phục vụ chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng khách hàng. Nhà hàng là nơi lý tưởng cho các dịp như họp, hội thảo, hội nghị, đám cưới, sinh nhật, tiệc và lễ kỷ niệm khác.
- Tiện nghi đặc biệt: Câu lạc bộ tắm hơi và mát xa: nằm tại tầng trên cùng của tòa nhà, khu tắm hơi mát xa mang lại cho Quý khách sự thư giãn tuyệt vời trong không gian yên tĩnh, thoáng mát và tràn ngập ánh sáng mặt trời. Với đội ngũ tiếp viên tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, Quy khách sẽ cảm thấy hài lòng khi tới đây.. Trung tâm thương vụ: được trang bị máy fax, máy photocopy, dịch vụ đánh máy, dịch thuật, cho thuê máy tính. Tiện nghi & Dịch vụ khác • Dịch vụ trông trẻ • Quầy Bar • Trung tâm thương vụ • Dịch vụ cho thuê xe • Dịch vụ y tế • Internet tại sảnh/ Trung tâm thương vụ • Phòng Karaoke • Phòng Massage • Phòng họp • Nhà hàng • Cửa hàng đồ lưu niệm • Phòng xông hơi • Dịch vụ đưa đón sân bay • Các dịch vụ Du lịch Một số hình ảnh
- 2. Về công tác quản lý chất lượng và tổ chức các dịch vụ Các dịch vụ của khách sạn được hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn 3 đến 5 sao. Khách sạn đủ điều kiện đáp ứng các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và làm cho khách hàng hài lòng với các dịch vụ đó. Khách sạn luôn kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ. Bên cạnh đó đội ngũ nhân viên cũng liên tục được đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ khách sạn và dịch vụ để có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng sử dụng các dịch vụ của khách sạn. Tổ chức công đoàn của công ty được giao nhiệm vụ theo dõi quy chế, đánh giá thi đua. Nhữngvi phạm sẽ được xử lý kịp thời nghiêm minh tinh thần, thái độ mới, phong cách phục vụ mới được xác lập tạo luồng sinh lý mới khắp công ty. Đầu tư xây dựng theo quy hoạch đúng hướng và có bước đi thích hợp đảm bảo hiệu quả cao. Công ty đã và đang mời thêm chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu lập quy hoạch cải tạo và xây dựng để tạo ra một hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao trên cơ sở quy hoạch hợp lý khách sạn tiến hành đầu tư xây dựng theo thứ tự ưu tiên, đầu tư từng bước theo yêu cầu thị trường, phù hợp với khả năng vay vốn và trả nợ của công ty, lấy hiệu quả kinh tế làm tiêu chuẩn để quyết định đầu tư. Công ty kết hợp đầu tư theo chiều rộng và chiều sâu, nâng cao chất lượng các phòng
- nghỉ, công ty xác định phục vụ khách nội địa là chính, đồng thời đầu tư nâng cấp nhiều phòng nghỉ đáp ứng nhu cầu phục vụ khách quốc tế. Một số các biện pháp mà công ty đang tích cực thực hiện là đổi mới cơ chế quản lý, thực hiện khoán-quản trong nội bộ công ty, nâng cao năng suất và chất lượng hiệu quả lao động. Đồng thời duy trì thi đua, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Đi đôi với những giải pháp trên, cán bộ lãnh đạo công ty thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên và quan tâm đến việc học nâng cao trình độ kiến thức. Công ty luôn quán triệt sâu sắc quan điểm “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”. Giành được những thành công tốt đẹp về sản xuất kinh doanh trong tương lai. Khách sạn Á Châu đã cung cấp rất nhiều các dịch vụ để đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của khách hàng như: - Cửa hàng lưu niệm - Phòng tập thể dục - Tắm hơi và mát sa - Phòng hát Karaoke - Nhà hàng và các dịch vụ tiệc, hội thảo, hội nghị, đám cưới, sinh nhật, các loại tiệc và lễ kỉ niệm khác - Các dịch vụ khác như: +Thư giãn: Sau 1 ngày làm việc vất vả, hay sau ngày du lịch mệt mỏi, xin mời Quý khách đến với Câu Lạc Bộ Tắm hơi và Mát sa của khách sạn. Nằm tại tầng trên cùng của tòa nhà, khu tắm hơi mát sa cung cấp cho Quý khách sự thư giãn tuyệt đối trong không gian yên tĩnh, thoáng mát và tràn ngập ánh sáng trời. Đội ngũ tiếp viên tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng Quý khách. Văn phòng và dịch vụ khác: Fax, photo copy, đánh máy, dịch thuật, cho thuê máy tính. +Dịch vụ đặt vé trước
- +Dịch vụ chuyển thư tín +Cung cấp tour chọn gói +Đưa đón khách ra sân bay 3. Về cơ sở vật chất kĩ thuật - Khu vực lưu trú: Các thiết bị trong phòng phải được trang bị một cách đồng bộ, cách bầy trí, sắp xếp các vật dụng phải hài hoà phù hợp cho từng loại phòng cần lưu ý rằng tính tiện nghi của cơ sở vật chất kỹ thuật dựa trên một số tiêu chuẩn sau: +Tiêu chuẩn trang thiết bị: Ngoài việc đầu tư nâng cấp, thay mới các trang thiết bị cơ bản như bồn tắm, vòi hoa sen, máy điều hoà, đèn ngủ….cần chú ý khi lựa chọn kiểu dáng, chủng loại các thiết bị sao cho phù hợp với nhau. +Tiêu chuẩn thẩm mĩ: Mỗi một trang thiết bị đạt yêu cầu không những nó đang hoạt động tốt mà còn là thiết bị mang tính thời đại nghĩa là phải đảm bảo được tính hiện đại không bị lỗi thời, không hợp thị hiếu của khách. +Tiêu chuẩn bảo dưỡng : Khách hàng luôn tỏ ra là những người ưu chuộng thẩm mỹ, họ sẽ dễ dàng nhận thấy rằng các trang thiết bị của khách sạn đang ở trong trạng thái nào. những vật dụng dễ phát hiện nhất là bồn tắm, bồn rửa mặt, nền nhà có vết bẩn không lau dọn cẩn thận, các ổ cắm điện được lắp ở những chỗ không hợp lý, lắp không đúng quy cách, điều này sẽ gây cho khách cảm giác bị coi thường và cảm nhận của họ về khách sạn sẽ xấu đi. Chính vì vậy công ty cần kiểm tra thường xuyên để có kế hoạch bảo dưỡng kịp thời các trang thiết bị, nếu cần có thể thay thế đặc biệt cho những trang thiết bị có giá trị lớn. +Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn: thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh an toàn cho khách sạn, tạo cảm giác sản khoái cho khách từ khi mới bắt đầu bước chân vào khách sạn. Do vậy khách sạn nên có kế hoạch trang bị sửa sang và đánh bóng lại các đồ gỗ trong phòng tạo nên sự mới mẻ, dễ chịu cho khách. Trong mùa nóng, khách sạn có thể đặt thêm bình lọc nước đáp ứng nhu cầu của khách. - Khu vực phòng ăn và quầy bar
- +Tại khu vực phòng ăn và nhà bếp: Các lọ hoa trong phòng ăn cần được chú ý hơn về nghệ thuật cắm hoa cũng như nét thẩm mỹ của nó, hoa để cắm phải chọn những loại còn tươi tuỳ theo từng đối tượng khách để chọn và cắm hoa cho phù hợp, làm tăng vẻ đẹp cho phòng ăn, tạo sự hứng thú cho khách sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn. +Khu vực quầy bar: thực tế khu vực quầy bar của khách sạn chủ yếu phục vụ khách đến Matsagge bởi vậy khách sạn có thể bố trí thêm một quầy bar hoặc quầy giải khát tại lầu I nhà IV. Tại quầy bar của khách sạn Á CHÂU tất cả đều còn đơn sơ, diện tích hẹp, đồ uống sơ sài, cách bầy trí chưa làm nổi bật khu vực quầy bar. Cụ thể khách sạn có 60 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi như: - Điện thoại gọi trực tiếp Quốc tế - Internet tốc độ cao ( yêu cầu đặt trước) - Vô tuyến trên 40 kênh trong nước và Quốc tế (có thêm điện thoại giá rẻ cho khách (Internet ADSL Techologies)) - Bàn trang điểm, tủ để quần áo, bàn ghế uống trà ,tủ lạnh và mini bar, tắm bồn có hoa sen, máy sấy tóc. - Cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên - Sàn phòng được lát bằng gỗ cao cấp - Giường, tủ, bàn ghế, cá cánh cửa đều được làm bằng gỗ quý hiếm, được điêu khắc bằng những bàn tay thợ lành nghề và nghệ nhân Tất cả các đồ bằng vải trong phòng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
- 4.Về lao động Trên địa bàn Hà Nội hiện nay với rất nhiều các hệ thống Khách sạn hiện đại và đạt tiêu chuẩn 3 đến 5 sao thì với khách sạn Á Châu, vấn đề con người lao động phục vụ khách sạn là rất quan trong. Đây là vấn đề sống còn của mỗi khách sạn, nó quyết định không nhỏ đến chất lượng phục vụ dịch vụ của khách sạn và cũng là bộ mặt của khách sạn. Vì thế khách sạn luôn chú trọng đến vấn đề con người. Khách sạn Á Châu với hệ thống nhân viên trẻ vả năng nổ, nhiệt tình phục vụ với lòng tâm huyết cao, chu đáo và chuyên nghiệp làm cho khách hàng luôn có cảm giác ấm áp và vui vẻ, đây chính là điểm mạnh của khách sạn. Ngoài ra khách sạn còn liên tục mở ra các lớp học đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn. Thực chất biện pháp nâng cao chất lượng nhân tố con người là tăng cường công tác quản trị nhân lực. Mục tiêu cơ bản của công tác này là sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực nhằm đạt mục tiêu chung: Nâng cao chất lượng sản phẩm của khách sạn. Để đạt được điều đó, công ty cần xây dựng một chương trình kế hoạch cụ thể và
- khoa học dựa trên hai phương diện quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất của người lao động. Trước tiên ban giám đốc khách sạn cần thay đổi cách nhìn nhận đối với nhân viên với công tác quản lý nhân lực như hiện nay con người và máy móc chưa được phân biệt rõ ràng. Con người không phải là vật phụ thuộc như những cái máy chỉ được khuyến khích bằng đồng tiền, con người được động viên lao động nhiệt tình khi có sự quan tâm giúp đỡ của người quản lý. Những khuyến khích về mặt tinh thần đối với người lao động cần được chú trọng nhiều hơn. Hệ thống bố trí nhân lực trong khách sạn cần được bố trí theo những bước sau: Phác thảo Lựa chọn Huấn luyện Đánh giá Khen công việc nhân viên và phát thực hiện thưởng (1) (2) triển (1) Phác thảo công việc để đảm bảo mức đội hiệu quả của công việc gia tăng cùng chiều với sự chuyên môn hoá nhưng lại tạo sự nhàm chán và không thoả mãn của nhân viên. Phác thảo công việc không chỉ đơn giản soạn thảo chi tiết khối lượng công việc, trách nhiệm và bổn phận của nhân viên là điều quan trọng là phải tạo động lực và thúc đẩy nhân viên làm việc. (2) Lựa chọn nhân viên phải căn cứ vào nhu cầu của khách sạn trên đặc tính công việc. Khách sạn có thể tuyển chọn nhân viên từ nhiều nguồn khác nhau: Qua quảng cáo tìm người trên các báo chí, qua sự giới thiệu của nhân viên cũ. Đa phần những người từ những nguồn này đều có trình độ chuyên môn chưa cao. khách sạn nên sử dụng việc chuyển đổi nhân viên đang làm việc tại khách sạn cho phù hợp với chuyên môn của họ hoặc tiến hành bổ sung nhân lực dồi dào qua nguồn cung cấp là các trường đại học, trung học chuyên nghiệp. Nguồn nhân lực từ các nguồn này có trình độ chuyên môn cao, năng động, sáng tạo và nhiệt tình. Với sự phát triển của nhu cầu du lịch, thâu nhận nhân viên đúng người, đúng việc không chỉ dựa vào trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà còn dựa vào vốn kiến thức xã hội rộng và những đặc tính tâm lý: Lòng tự trọng, yêu nghề, đồng cảm với khách
- hàng, nhẫn nại, có khả năng quan sát. Đánh giá những nhân viên tuyển chọn không chỉ dựa vào bằng cấp mà phải căn cứ vào thực tế của các cuộc khảo sát và phỏng vấn khác nhau. (3) Đào tạo và phát triển con người trong khách sạn phải được chú ý thường xuyên. Công tác này có thể dựa trên những bài hướng dẫn, những buổi nói truyện giữa các nhân viên trong khách sạn. (4) Đánh giá quá trình công tác không những chỉ dựa trên những tiêu thức như: Chính sách, an toàn, chất lượng hay dựa trên số lượng công việc mà phải cân nhắc tới thái độ phục vụ của nhân viên. Với chế độ khen thưởng như hiện nay, để thúc đẩy nhân viên làm việc tích cực, chính sách lương thưởng cũng phải được quan tâm thích đáng. Ngoài việc nâng cao trình độ lao động trong khách sạn, công ty cũng cần quan tâm tới vấn đề nâng cao tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ khách hoà nhã, nhiệt tình công tác. Để làm được điều đó khách sạn nên có những chuẩn mực cụ thể cho từng bộ phận được thể hiện qua việc hoàn thiện bảng mô tả công việc. (5) Để đạt được kết quả trên, công tác quản lý nhân sự phải được đặt lên hàng đầu, coi nhân viên là tài sản của mình từ đó có những chính sách quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất của người lao động. Xây dựng chế độ khen thưởng và kỷ luật công bằng, thi đua thực hiện nghiêm túc chế độ kỷ cương của toàn công ty. Xây dựng bầu không khí thân mật, cởi mở giữa các nhân viên, quan tâm tới đời sống tinh thần của nhân viên qua việc tổ chức những hình thức tặng quà sinh nhật cho nhân viên, tổ chức đi nghỉ an dưỡng, nghỉ biển vào các dịp lễ và vào mùa hè.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận " Tổ Chức Nguồn Lực Tài Chính"
54 p | 603 | 168
-
Bài giảng Quản trị dự án đầu tư: Chương 9. Quản lý thời gian và tiến độ của dự án đầu tư - GV: Huỳnh Nhựt Nghĩa
10 p | 154 | 29
-
Hệ đào tạo từ xa môn Marketing căn bản (Ts. Nguyễn Thượng Thái)- 4
40 p | 104 | 24
-
Kế toán Quản trị (Ths ĐInh Xuân Dũng. Ths Nguyễn Văn Tuấn. Ths Vũ Quang Kết) - 4
43 p | 114 | 23
-
CHƯƠNG V :PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH
27 p | 92 | 16
-
Tác động của gắn bó cảm xúc và trung thành thương hiệu đến truyền miệng và nói tiêu cực về thương hiệu cạnh tranh
10 p | 9 | 7
-
Xu hướng mới của chuỗi giá trị toàn cầu và tác động của nó tới doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
9 p | 41 | 6
-
Mối quan hệ giữa tính “sành điệu” của sản phẩm thời trang, giá trị cảm nhận và ý định mua của người tiêu dùng trẻ tuổi tại Nha Trang
13 p | 40 | 6
-
Tìm hiểu về can thiệp của chính phủ trong thương mại dịch vụ
10 p | 97 | 5
-
Bài giảng Tin học quản lý SPSS: Chương 5 - ThS. Cao Hoàng Huy
14 p | 88 | 5
-
Giá trị cảm nhận, mua hàng lặp lại và truyền miệng trong bối cảnh bán lẻ vai trò trung gian của hài lòng và gắn bó cảm xúc
15 p | 11 | 5
-
Ảnh hưởng của các chỉ tiêu quản trị tài sản đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
8 p | 7 | 3
-
Nghiên cứu mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận và thái độ tới ý định sử dụng thương mại phát trực tiếp của người tiêu dùng tại Khánh Hòa
22 p | 8 | 2
-
PR cộng đồng - từ lý luận đến thực tiễn kinh doanh một số đề xuất cho ngành sữa tươi Việt Nam
17 p | 60 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn