intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu phần mềm Vtiger CRM

Chia sẻ: Do The Thang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

95
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo luận văn - đề án 'tìm hiểu phần mềm vtiger crm', luận văn - báo cáo, công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu phần mềm Vtiger CRM

  1. L/O/G/O Tìm hiểu phần mềm Vtiger CRM Nhóm 7
  2. Nôị dung Giới thiệu Các bước phát triển chiến lược CRM tại DN Một số khái niệm, tìm hiểu cơ bản về Vtiger CRM Ví dụ thành công 4 Kết luận
  3. 1. Giới thiệu  Quản trị quan hệ khách hàng­ Customer  Relationship Management (CRM) là chiến lược  thu hút và duy trì phát triển khách hàng bằng  cách tập trung nguồn lực của doanh nghiệp  vào việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ chăm  sóc khách hàng.
  4. 1. Giới thiệu (tiếp)  Một số tính năng trong VTigerCRM: ­   Quản lý thông tin khách hàng: khách hàng VIP, khách hàng tiềm  năng,...  một cách chi tiết, đầy đủ. ­   Quản lý giao dịch mua bán. ­ Quản lý lịch hẹn với khách hàng ­ Chức năng trao đổi thông tin, liên lạc hay giao việc qua email ­ Lên báo cáo phân tích tình hình hoạt động.
  5. 1. Giới thiệu (tiếp)  Lợi ích sử dụng Vtiger: ­ Cung cấp khả năng quản lý quy trình bán hàng tích hợp với quản lý kho  hàng, kết hợp quản lý sản phẩm, bảng giá đến tạo hoá đơn...  ­ Sử dụng VTiger bạn có thể đạt được sự hợp nhất liên tục giữa các hoạt  động trước và sau bán hàng trong cùng một ứng dụng đơn giản.
  6.  Sử dụng Vtiger CRM tăng sức canh tranh ­   Theo thông tin từ các nhà kinh tế chi phí để tiếp cận một doanh nghiệp  mới cao gấp 5 đến 15 lần chi phí duy trì một khách hàng đã có sẵn.   Chi phí bán hàng và phục vụ khách hàng cũ cũng thấp hơn nhiều so với  một khách hàng mới, ứng dụng CRM sẽ giúp doanh nghiệp đạt được sự  thoả mãn và trung thành của khách hàng.
  7.  Trong lĩnh vực kinh doanh, khách hàng đóng vai trò là trung tâm, với  CRM và tiêu biểu là mã nguồn mở VtigerCRM việc tìm kiếm thêm khách  hàng và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng  Doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng khi giảm bớt các công việc bằng  tay, hệ thống sẽ tự động làm các công việc của nhân viên một cách  nhanh chóng và chính xác. giảm được thời gian làm việc, tăng nguồn  khách hàng
  8. 2. Các bước phát triển chiến lược CRM tại  DN 1. Chiến lược kinh doanh a. Phân tích ngành  Dựa trên các tiêu chí: các cơ hội và tiềm năng, quyền lực của người  mua, người bán, nguy cơ thay thế, khả năng hợp tác,.. b. Mô hình chiến lược tổng quan  Chiến lược giá, chiến lược về sản phẩm…Các chiến lược này sẽ ảnh  hưởng đến định vị của doanh nghiệp trên thị trường.
  9. 2. Các bước phát triển chiến lược CRM tại  DN (tiếp) 2 Chiến lược khách hàng a. Đặc điểm của khách hàng và phân khúc khách hàng.  Các phần này đều được thể hiện thành các tiêu chí trong các công cụ CRM  VD: Doanh nghiệp dạng B2B có thể phân khúc theo các tiêu chí như ngành, dạng  dịch vụ, dạng giá trị cộng thêm doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng.. b. Chiến lược thị trường và sản phẩm  Xác định chiến lược sản phẩm và thị trường của mình đi theo hướng nào? 
  10. 2. Các bước phát triển chiến lược CRM tại  DN (tiếp)  c. Chiến lược marketing  Xác định doanh nghiệp sẽ thực hiện  marketing theo kiểu mass marketing hay  one­to­one marketing, nếu tốt hơn doanh  nghiệp có thể thực hiện Mass  Customization marketing.   3. Chiến lược CRM  Chiến lược kinh doanh và chiến lược  khách hàng là hai yếu tố cơ bản trong  chiến lược CRM.  Ma trận chiến lược CRM gồm 3 cấp độ:   Bán hàng dựa trên sản phẩm  Cung cấp thêm các dịch vụ và hỗ trợ cho  khách hàng  Theo hướng thông tin khách hàng ngày  càng chi tiết hơn, chất lượng hơn
  11. 3. Một số khái niệm, tìm hiểu cơ bản về  Vtiger CRM  4 vấn đề quan trọng nhất cần nắm bắt ­ Leads  ­ Accounts  ­ Contacts  ­ Potentials 
  12.  Lead  Bạn chọn Sale–>Lead, chương trình sẽ list ra một danh sách các lead, và bạn nhấp chọn dấu  + để tạo 1 Lead mới.  Trong đó, Assigned to được chọn là Group (như Sale Group) thì tất cả các thành viên của  nhóm sẽ nhận được email thông báo là có một lead mới. Tên của Lead, và tên công ty nhất đinh là phần bắt buộc   Khi bạn chọn Option của Lead có: ­ Activities       ­ Email ­ Activities history ­ Document       ­ Products       ­ Campaigns       ­ Services
  13.  Đây là 1 bảng ví dụ về nhập dữ liệu cho 1  chiến dịch
  14.  Potential tức là một cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp với đối tác của mình Với vTiger, thì  bạn có thể tạo các potential từ các account hoặc từ các contact trong hệ thống  Các hoạt động thường có sau khi có một potential là: * Các hoạt động liên lạc xung quanh potential: họp, giới thiệu,..  * Thêm các tài liệu vào potential này: tài liệu giới thiệu sản phẩm.  * Các bản chào giá, bạn có thể thiết lập các bản chào giá cho potential này  * Các đơn đặt hàng, tức là nếu như bạn là người được khách hàng chọn, sẽ thiết lập các đơn  hàng cho khách hàng này. Để tạo mới một potential, chọn mục Sale—>potential , nhấp chọn tạo mới một potential
  15.  Màn hình nhập mới một potential mở ra, cho phép bạn nhập các thông tin của potential mà  bạn có vào Bạn có thể chọn Potential này từ Account hoặc là từ Contact, và nhấp chọn Account hoặc  Contact tương ứng. Sau khi save, vTiger sẽ mở thêm tab More Information, tại đây, bạn có thể thêm các thông  tin chi tiết, các hoạt động cho Potential này
  16.  Quản lý các account trong vTiger Account: là tên của một công ty, theo đó ít nhất đã có liên lạc giữa công ty và account này. Để tạo một account trực tiếp, bạn chọn Sale–>Account hoặc Marketing–>Account Màn hình chương trình mở ra, yêu cầu bạn nhập các thông tin của accout vào như hình dưới  đây
  17. Ví dụ thành công Tại VNPT đã sư dụng CRM, nhưng đã tồn tại nhưng điểm yêú, Kỹ sư Hoàng Trọng Từ, Trung tâm CNTT thuộc Học viện Công nghệ BCVT cùng nhóm nghiên cứu đã đề xuất phương án phát triển hệ thống VNPT-CRM sử dụng nguồn mở. Với hệ thống này, các nhân viên giao dịch dễ dàng nhận ra các đối tượng khách hàng, phối hợp với các bộ phận kỹ thuật thực hiện các hoạt động maketing, bán hàng và cung cấp dịch vụ phù hợp nhằm tối ưu hoá lợi nhuận và mang lại sự thoả mãn cao nhất cho khách hàng. VNPT-CRM còn giúp lãnh đạo Bưu điện tỉnh xem xét, đánh giá hiệu quả công việc của các nhân viên để có các chính sách khen thưởng hoặc kỷ luật. Cung cấp cho lãnh đạo bưu điện tỉnh các báo cáo hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại địa bản tỉnh, hỗ trợ lãnh đạo đưa ra các chính sách quan hệ khách hàng phù hợp hoàn chỉnh. Hệ thống được thiết kế gồm nhiều chức năng thành phần như: quản lý thông tin khách hàng, quản lý tương tác khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, quản lý maketing, quản lý sản phẩm dịch vụ, báo cáo thống kê… đáp ứng hầu hết những nhu cầu, nghiệp vụ thực tế tại Bưu điện tỉnh, thành.
  18. Kết luận  Vtiger CRM có rất nhiều ưu điểm, mang lại lợi  ích cho các tổ chức, doanh nghiệp khi sử  dụng.  Nhưng vẫn tồn tại 1 số nhược điểm, do không  phù hợp với hệ thống sử dụng hoặc thiếu một  số tính năng,…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2