intTypePromotion=3

Tóm tắt Luận văn tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống động lực tàu dầu 6500 tấn lắp 01 máy chính G8300ZC32B, công suất 2427(cv), vòng quay 615 (v/p)

Chia sẻ: Do The Duyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:0

0
147
lượt xem
55
download

Tóm tắt Luận văn tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống động lực tàu dầu 6500 tấn lắp 01 máy chính G8300ZC32B, công suất 2427(cv), vòng quay 615 (v/p)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên con đường đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, ngành vận tải biển đóng một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế nước ta, được Đảng và Nhà nước rất quan tâm và đã có những chính sách phù hợp để tạo điều kiện phát triển nghành kinh tế này. Do đó việc thiết kế và đóng mới tàu thủy là một trong những trọng tâm của nghành đóng tàu nước ta. Trang trí động lực tàu thuỷ là một bộ phận quan trọng để tạo thành một con...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống động lực tàu dầu 6500 tấn lắp 01 máy chính G8300ZC32B, công suất 2427(cv), vòng quay 615 (v/p)

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI KHOA CƠ KHÍ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC THIẾT KẾ HỆ THỐNG ĐỘNG LỰC TẦU DẦU 6500 TẤN Chuyên ngành: Máy tàu thủy Lớp: MTT 49-ĐH1 Đỗ Thế Duyên Sinh viên: Giáo viên hướng dẫn: Ts.Quản Trọng Hùng H ải Phòng - năm 2013 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI 6
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI KHOA CƠ KHÍ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC THIẾT KẾ HỆ THỐNG ĐỘNG LỰC TẦU DẦU 6500 TẤN LẮP MÁY G8300ZC32B Chuyên ngành: Máy tàu thủy Lớp: MTT 49-ĐH1 Sinh viên Giáo viên hướng dẫn Đỗ Thế Duyên Ts.Quản Trọng Hùng Hải Phòng, ngày tháng 1 năm 2013 HIỆU TRƯỞNG 7
  3. NHẬN XÉT TÓM TẮT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 1. Tinh thần thái độ, sự cố gắng trong quá trình làm luận văn tốt nghiệp: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... 2. Đánh giá chất lượng luận văn tốt nghiệp (so với nội dung yêu cầu đã đề ra trên các mặt: lý luận, thực tiễn, chất lượng thuyết minh và các băn vẽ): ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ............................................................................. ......................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... 3. Chấm điểm của giáo viên hướng dẫn (Điểm ghi số và chữ) Hải Phòng, ngày tháng 12 năm 2012 Giáo viên hướng dẫn 8
  4. Ts.Quản Trọng Hùng ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN 1. Đánh giá chất lượng luận văn tốt nghiệp về các mặt: thu thập và phân tích số liệu ban đầu, cơ sở lý thuyết, vận dụng vào điều kiện cụ thể, chất lượng bản thuyết minh, bản vẽ, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn: ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ 3. Chấm điểm của giáo viên phản biện (Điểm ghi số và chữ) Hải Phòng, ngày tháng 12 năm 2012 Giáo viên phản biện 9
  5. PHẦN MỞ ĐẦU 1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI Trên con đường đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, ngành vận tải biển đóng một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế nước ta, được Đ ảng và Nhà nước rất quan tâm và đ ã có những chính sách phù hợp để tạo điều kiện phát triển nghành kinh tế này. Do đó việc thiết kế và đóng mới tàu thủy là một trong những trọng tâm của nghành đóng tàu nước ta. Trang trí đ ộng lực tàu thuỷ là một bộ phận quan trọng để tạo thành một con tàu hiện đại. Ở nước ta, vận tải đ ường biển ngày càng phát triển, ngành đóng tàu ngày càng mở rộng và trang trí động lực tàu thuỷ trở thành một vấn đề lớn mà nhiều nhà nghiên cứu, thiết, kế, chế tạo đang quan tâm. Sau 5 năm theo học nghành " Thiết kế và sửa chữa máy tàu thủy " tại khoa Cơ Khí - Đ óng tàu, Trường Đại Học Hàng H ải Việt Nam, nay em được giao nhiệm vụ thực hiện đề tài tốt nghiệp: “ Thiết kế hệ thống động lực tàu dầu 6500 tấn lắp 01 máy chính G8300ZC32B, công suất 2427(cv), vòng quay 615 (v/p) ”. 2. MỤC ĐÍCH. - Mục đích của đề tài là nhằm thiết kế trang trí hệ thống động lực tàu chở dầu 6500 tấn, lắp máy G8300ZC32B, công suất 2427 (cv), vòng quay 615 (v/p). - Để đề tài được ứng dụng ngay trong các nhà máy. Tạo tiền đề cho việc tiếp cận các vấn đề mới khi đóng mới những con tàu to và hiện đại. 10
  6. 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Khi thực hiện đề tài này em đã tuân thủ nguyên tắc: - Việc thiết kế tàu th ủy luôn tuân theo những quy phạm mới nhất do cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành, cũng như các quy đ ịnh khác của Bộ khoa học công nghệ và môi trường. - Tính an toàn và tiện lợi cao khi sử dụng. - Thiết kế mang tính hiện đại, kinh tế và phù hợp với khả năng thi công của Nghành Cơ khí Đóng tàu Việt Nam. Phạm vi nghiên cứu của đ ề tài: - Đề tài được nghiên cứu dựa theo các tài liệu mẫu và các trang thiết bị có sẵn. 4. Ý N GHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI. Đề tài nhằm tạo tiền đề cho việc ứng dụng những thành tựu khoa học mới vào ngành công nghiệp đóng tàu của nước ta. Dùng làm tài liệu tham khảo cho các nhà máy đóng tàu, các sinh viên học ngành máy tàu thuỷ. Đây là kết qủa tổng hợp quá trình học tập và rèn luyện của em trong nhà trường và ngoài thực tế. Nội dung chính của đề tài bao gồm: Chương 1: Giới thiệu chung. Chương 2: Tính sức cản và thiết kế sơ bộ chong chóng. Chương 3: Thiết kế hệ trục và tính dao động ngang. Chương 4: Tính chọn các thiết bị và hệ thống phục vụ. Trong suốt 3 tháng làm việc, tìm hiểu tài liệu và được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo TS-Quản Trọng Hùng, cùng các thầy cô giáo trong khoa và bộ môn, đến nay em đã hoàn thành nhiệm vụ thiết kế tốt nghiệp của m ình. Tuy nhiên với những bước đi ban đầu của một người thiết kế cũng như sự cọ sát với thực tế không nhiều chắc chắn không tránh khỏi những thiếu 11
  7. sót, em mong muốn nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo của các thầy cô giáo có nhiều kinh nghiệm để giúp em được hoàn thiện đề tài hơn nữa. Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo, Ban chủ nhiệm khoa, Nhà trường, các bạn sinh viên trong và ngoài lớp đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài này. H ải phòng, ngày tháng 01 năm 2013 Sinh Viên Đ ỗ Thế Duyên 12

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản